พยัคฆ์ร้าย..สายลับ

พยัคฆ์ร้าย..สายลับ

-A A +A

พยัคฆ์ร้าย..สายลับ

เปิดขาย

     อันดับแรก ก็ต้องขอกล่าวคำขอโทษไว้ ณ ที่นี้ก่อนเลยว่า ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน ลองทำครั้งแรก ก็เลยขอนำนิยายประเภทบู๊ มาลงให้ก่อน นิยายสืบสวนสอบสวน เราคิดว่า เป็นแบบกลางๆ ก็ต้องขอกราบประทานอภัยเพื่อนๆ ผู้อ่าน และ นักเขียนรุ่นพี่ทุกคนด้วยก็แล้วกัน ในครั้งต่อไป จะเลือกที่เบาๆมาให้วิจารณ์กันจร้า

นิยาย แนว อาชญากรรม และนักสืบ (Detective and Crime Novel) / สืบสวนสอบสวน (Suspense) / Action

     สวัสดีจร้าเพื่อนๆ นักอ่าน และ รุ่นพี่นักเขียนทั้งหลาย เราขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ ณ.ที่นี้ด้วย ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาดพลั้งไป ประการใด ก็ช่วยโปรดกรุณาชี้แนะด้วยนะจ๊ะ เราไม่เคยนำนิยายมาลงแบบนี้ เคยลงแต่ในพวกนิตยสาร/หนังสือแฟชั่น ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน และหยุดเขียนมาก็หลายปีแล้ว เพราะคุณแม่ไม่ค่อยสบาย ก็เลยหยุดดูแลท่าน พอท่านดีขึ้นก็เลยมีเวลาว่าง

     ปัจจุบันพอมีเวลาก็เลยลองนำเอาจินตนาการออกมาปัดฝุ่น และ บรรจงเขียนขึ้นใหม่อีกครั้ง ปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนไปเร็วมาก ตามมันไม่ทันจริงๆ เมื่อก่อนมีแต่เขียนด้วย ดินสอ / ปากกา ถัดมาก็พิมพ์ดีด แล้วก็วิ่งไปส่งตามโรงพิมพ์หรือไม่ก็ตามสำนักพิมพ์ แต่ปัจจุบันเป็นคอมพิวเตอร์ไปแล้ว มันก็มีข้อดีเนาะ ตรงที่ว่า มันสามารถเก็บและแก้ไขใหม่ได้ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่จะแก้แต่ละทีก็ลบกันจนกระดาษเปื่อยกันไปเลย

     แนวของเราฟรีสไตล์ มีหลากหลายแบบ เขียนสลับกันไป แล้วแต่อารมณ์ อิอิ ไม่ว่าจะออกมาแนวไหน ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นน้องใหม่ด้วยนะจ๊ะ ดี ไม่ดียังไง ก็ติชมกันได้เต็มที่ เพื่อที่จะได้เอากลับมาปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เรายินดีน้อมรับคำติ และเก็บคำชมไว้ภูมิใจจร้า

     ท้ายสุดนี้ก็ไม่มีอะไร เพียงแต่จะบอกว่า เราอาจจะอัปนิยายช้าหน่อย เพราะพึ่งเริ่มทำ ไม่รีบค่อยเป็นค่อยไป ดี ไม่ดียังไง ก็เพียงรอคอยแรงใจจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รักการอ่านทุกคน ช่วยคอมเม้นต์เข้ามาเพื่อให้เราได้แกร่งขึ้น และมีกำลังใจสร้างสรรค์ ผลงานดีๆ ออกมาให้ได้อ่านได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่มีใครวิ่งได้ตั้งแต่เกิด ไม่มีใครไม่เคยล้ม และไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด หวังว่าเสียงเล็กๆ น้อยๆ จากทุกๆ คน จะช่วยสนับสนุนนักเขียนหน้าใหม่อย่างเราให้ยืนอยู่ได้ในเส้นทางนี้ต่อไปด้วยแล้วกัน ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ.โอกาสนี้ด้วยเลยแล้วกัน

  .....พัชฌา / มัชฌิมา.....

ฟังเพลงเพราะๆ ประกอบ นิยาย พยัคฆ์ร้าย..สายลับ

   เป็นเพียงความบันเทิงในการฟัง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ รวมถึง เหตุการณ์ของตัวละครในนิยาย เพื่อให้เกิดอรรถรสในการอ่านเท่านั้น ไม่ได้มีผลใดๆ กับทางการค้าทั้งสิ้น .. ด้วยความเคารพ ผู้ประพันธ์นิยาย .. พัชฌา

โชคดีที่พบเธอ - ฝน ธนสุนทร

https://youtu.be/Kjgi6drkkMQ

มันคือความรัก - ลุลา

https://youtu.be/gwxYm37gAMw

Tie A Yellow Ribbon Round The Ole Oak Tree - Ray Conniff Singers

https://www.youtube.com/watch?v=zwCGhXsKKGQ

sds

นิยาย แนว อาชญากรรม และนักสืบ (Detective and Crime Novel) / สืบสวนสอบสวน (Suspense) / Action

sds

แนะนำ ตัวละคร / รายละเอียดที่เกี่ยวข้องอย่างย่อ

ชาย   +  หญิง

01. พลตำรวจตรี เผด็จ รุจินานนท์  วัย 55 ฉายา มือปราบเทวดา

02. โบว์..นักฆ่าสาว วัย 25 ฉายา นางแมวป่า

03. พันตำรวจเอก อัธวุฒิ ปัญจโชติ วัย 52 ( พ่อ ผู้กองวิทย์ )

04. เบ็นซ์ นักฆ่าสาว วัย 30 ฉายา นางเสือดาว

05. ร้อยตำรวจเอก อัธวิทย์  ปัญจโชติ วัย 25 ( ผู้กองวิทย์ )

06. แป๋ว นักฆ่าสาว วัย 30 ฉายา นางสิงห์ดำ

07. แตงโม ฉายา เหยี่ยวราตรี วัย 33 พี่ของทับทิม

08. ร้อยตำรวจโทหญิง มนัญญา  ลายทอง วัย 23 ( หมวดขิง )

09. คฑา วัย 36 มือดีของ มาเฟีย

10. ร้อยตำรวจโทหญิง เพ็ญนภา  ชาญยุทธ วัย 23 ( หมวดเพ็ญ )

11. จ่าสน วัย 34 ตำรวจลับที่แฝงตัวอยู่ ในบ้านมาเฟีย เป็นเพื่อนรักของหมู

12. ร้อยตำรวจโทหญิง คันธมาศ  สร้อยเงิน วัย 23 ( หมวดเบียร์ )

13. จ่าหมู วัย 34 ตำรวจลับ แฝงตัวเป็น นักเลง เป็นเพื่อนรักของสน

14. ร้อยตำรวจตรีหญิง โอบอ้อม มโนกุล วัย 21 ( หมวดอ้อม )

15. แทนไท มาเฟีย เจ้าพ่อใหญ่ ผู้มีอำนาจบารมีกับพวกนักการเมือง

16. ปูน ฉายา วิหคขาว วัย 23 นักสืบสาว พราวเสน่ห์

17. ฉัตรเทพ หัวหน้านักฆ่า องค์กรลึกลับ แฝงตัวเป็น นักธุรกิจใจบุญ

18. ทับทิม ฉายา พิราบเทา วัย 23 ครูสอนเทควนโด

19. จ่ามิ่ง คู่หูคนสนิทของ ผู้กำกับ อัธวุฒิ

20. เกศินี พยาบาล เมียเก่า (เมียคนแรก) เผด็จ วัย 35

21. จ่าหมง คู่หูคนสนิทของ ผู้กำกับ อัธวุฒิ

22. เทียนหอม แม่บ้านและบอดี้การ์ด 1 ในทีมนางฟ้าพญายม วัย 35

23. พลตำรวจเอก  เชี่ยว ชาญยุทธ (พ่อ หมวดเพ็ญ) ผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ

24. ม่านมุก  เพื่อนหมวด อัธวิทย์ (หญิง) วัย 25

25. ต้นกล้า รุ่นพี่ที่มหาลัยพละศึกษา คนรักเก่าของเบ็นซ์ วัย 35

26. เนตรอัปสร นักสืบสาว 1 ในทีมนางฟ้าพญายม วัย 34

27. พู่กัน นักสืบหนุ่ม 1 ในทีมพญายม วัย 20

28. เนเน่ นักสืบสาว 1 ในทีมพญายม วัย 17

29.ขนมเบื้อง ลูกชาย เผด็จ วัย 14

30.ขนมผิง ลูกสาว เผด็จ วัย 16

>>>>>>>>>> ---------- <<<<<<<<<<

เรื่องย่อ ….. (เกริ่นนำ)

     เด็กสาว 8 คน ที่มีที่มาที่แตกต่างกัน..2 คน เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน..1 คน เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงพร้อมกันโดย นักฆ่านิรนามคนหนึ่ง ที่ตั้งตัวเป็นใหญ่จากการรับจ้างฆ่าอย่างลับๆ เป็นองค์กรลึกลับที่ทางการยังไม่สามารถปราบปรามได้..1 คน เป็นลูกสาวของนายตำรวจใหญ่ ที่หลงรักอาตัวเอง..1 คน เป็นเด็กสาวที่ยากจนรับจ้างทำงานเป็นสายสืบให้กับตำรวจด้วยความจำเป็นเช่นกัน เพราะ พ่อและแม่ของเธอ เสียชีวิตด้วยยาเสพติด..1 คน ที่มีฐานะค่อนข้างจะดี เรียนจบมาทางกฎหมาย นิสัยคล้ายๆ ผู้ชาย แต่ก็ยังชอบผู้ชาย ออกจะแก่นแก้วไม่กลัวใคร ชอบการต่อสู้ป้องกันตัว/สืบสวนสอบสวน ทะเล้น อารมณ์ดี แต่ไม่ชอบเป็นตำรวจ จึงร่วมหุ้นกับเพื่อนรุ่นพี่เธอเปิดบริษัทนักสืบ และ ร้านออกกำลังกายเล็กๆ บังหน้า เพื่อที่จะทำงานลับๆ ได้อย่างสบายใจ โดยไม่มีใครสงสัย..1 คน เป็นเพื่อนสนิทปูน พ่อแม่รวย มีมรดกมากมาย แต่ไม่ชอบชีวิตคุณหนู ชอบออกกำลังกาย ยุ่งเรื่องชาวบ้าน เลยมาทำงานกับปูน และ..1 คน สุดท้าย ลูกเลี้ยงมาเฟียใหญ่ แฝงตัวมาเพื่อสืบข่าวจากกรมตำรวจ

คนที่ 1 โบว์ น้องสาวแท้ๆ ของเบนซ์ ฉายา นางแมวป่า พี่น้องท้องเดียวกัน

sds

คนที่ 2 เบ็นซ์ พี่สาวแท้ๆ ของโบว์ ฉายา นางเสือดาว พี่น้องท้องเดียวกัน

sds

คนที่ 3 แป๋ว เพื่อนของ เบียร์ ฉายา นางสิงห์ดำ เด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยง

sds

คนที่ 4 เพ็ญ คนที่จ่าหมูรัก ปัญหาคือ เพ็ญรักอาตัวเอง ลูกสาวนายตำรวจใหญ่

sds

คนที่ 5 ขิง แฝงตัวมาเพื่อสืบข่าวภายใน จากกรมตำรวจ ลูกเลี้ยงมาเฟียใหญ่

sds

คนที่ 6 ปูน ชอบทางสืบสวน ฉายา วิหคขาว นักสืบสาว พราวเสน่ห์

sds

คนที่ 7 ทับทิม เพื่อนปูน น้องแตงโม ฉายา พิราบเทา ครูสาว สอนเทควนโด

sds

คนที่ 8 เบียร์ เพื่อนของเพ็ญ ฐานะยากจน รับจ้างเป็นสายสืบนอกเครื่องแบบให้กับตำรวจ

sds

>>>>> ----- <<<<<

     เผด็จ ตำรวจหนุ่มใหญ่ วัย 55 ปี ภรรยาตายเพราะความตรงฉินของเขา เขาทำใจไม่ได้ จึงทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจ หมดกำลังใจ เพราะทำดีแล้วไม่ได้ดี ต้องมาสูญเสียคนที่ตนรักไปต่อหน้าต่อตา วันๆ ได้แต่ทานเหล้าแล้วก็โทษตัวเอง และก็ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น คล้ายจิตหลุด และสุดท้ายก็ตัดสินใจลาออกจากราชการก่อนเกษียณ ทิ้งลูกชายและลูกสาวทั้ง 2 คนให้คุณย่าดูแล แล้วตัวเองก็หนีหน้าไปจากสังคมที่เกาะแห่งหนึ่งระยะหนึ่ง

     แต่การภารกิจที่ค้างคาใจของเขาอยู่นั้น มิอาจจะทำให้เขาสงบสุขได้ ถ้าเขาไม่ทำให้มันหมดไปจากใจ ... องค์กร นักฆ่าลึกลับ ที่กำลังเป็นข่าวใหญ่อยู่ทุกวันนี้ ที่ตำรวจยังไม่สามารถกวาดล้างได้ จึงเป็นเหตุที่ทำให้กรมตำรวจต้องมาขอความช่วยเหลือจากเขาผู้นี้ ความรักและศรัทธาต่ออุดมการณ์ที่มีอยู่เหนือเหตุผลใดๆ จะทำให้เขาหลุดพันจากพันธนาการชีวิตของเขาได้ไหม ไม่มีใครตอบได้ นอกจากสติและจิตใจของเขาเองนั่นเอง

     ไม่ใช่เฉพาะเขาที่มีเรื่องเดือดร้อน แต่เพื่อนสนิทของเขาก็ “งานเข้า” แล้วตอนนี้ เพราะเรื่องราวยุ่งๆ ต่างได้วนเวียนเข้ามาหากับคนรอบข้างเขาเข้าแล้ว .. การขอความช่วยเหลือ จากเขาผู้นี้จะเป็นไปได้แค่ไหน พวกเหล่าร้าย ต้องการอะไร เพราะเรื่องราวทั้งหมดนี้ ได้ถูกทิ้งปมปริศนาไว้มากมาย ที่คอยให้เผด็จ กลับมาสะสางและจัดการคนเดียวกระนั้นหรือ คงไม่มีใครตอบได้ หากพวกเราทุกคนไม่ช่วยกัน ไม่ให้ความร่วมมือ มองผ่านมันไปเหมือนไม่ใช่เรื่องของเรา

     องค์กรลึกลับนั้น ต้องการอะไรจากสังคม มาดีหรือมาร้าย ตำรวจยังมีคนดีที่ไม่ท้อแท้และมุ่งมั่นทำความดีเหลืออยู่ไหม สังคมที่เห็นเงินตราเป็นพระเจ้า ความดีที่ถูกมองข้าม คนชั่วเต็มเมือง ความเห็นแก่ตัวครอบงำ เลยทำให้คนหลายคนต้องทำตัว “ตัวใครตัวมัน” ในเมื่อเป็นเช่นนี้อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าไม่มีใครคิดช่วยหรือทำอะไรเลย

     สังคมจะเป็นอย่างไร ดีขึ้นเลวลง ชีวิตของพวกเราทั้งหมดจะอยู่ยังไง อยู่กับความกลัวไปเรื่อยๆ รึ สังคมจะรอคอยความช่วยเหลือจากคนเพียงคนเดียวงั้นเหรอ คงไม่ใช่ ถ้าพวกเรากล้าเผชิญกับความจริง เข้าใจและรับรู้ในสิ่งที่กระทำลงไป ไม่มองข้ามความดีเล็กๆ น้อยๆ ก็คงจะดีนะ เหตุการณ์จะเป็นเช่นไร ติดตามต่อได้ ณ บัดนี้..

########## ---------- ##########

<<<<< ===== >>>>>

sds

นิยาย แนว อาชญากรรม และนักสืบ (Detective and Crime Novel) / สืบสวนสอบสวน (Suspense) / Action

สารบัญ / นำทาง

ความคิดเห็น

รูปภาพของ พัชฌา..วีณา..มัชฌิมา

ถ้าเพื่อนๆคนใดมีเวลาว่าง ใครก็ตามที่ได้เข้ามาอ่านแล้ว มีความเห็น ติ/ชม เช่นไร ยังไงก็ช่วยบอกด้วยนะครับ ผมจะได้ปรับปรุงวิธีการเขียนและถ้อยคำให้ดีมากขึ้นกว่านี้ เพื่อให้เข้ากับเหตุการณ์ และเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาในครั้งต่อๆไป ผิดพลาดพลั้งไปประการใด ก็ช่วยแนะนำ และติ/ชม กันมาได้เต็มที่เลยนะครับ .. ขอบขอบคุณจากใจ .. พัชฌา/มัชฌิมา

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.