จุดชมวิวฤดูหนาว ท่ามกลางสายหมอกทางเหนือของไทย

-A A +A
จุดชมวิวฤดูหนาว ท่ามกลางสายหมอกทางเหนือของไทย

จุดชมวิวฤดูหนาว ท่ามกลางสายหมอกทางเหนือของไทย

หมวดบทความ: 

ใกล้สิ้นปีเข้ามาทุกทีแล้ว ซึ่งนั่นก็คือสัญญาณที่บอกว่าอากาศบ้านเราจะเปลี่ยนเป็นหน้าหนาวแล้ว เพื่อน ๆ วางโปรแกรมไปเที่ยวไหนกับคนใกล้ชิดกันบ้างหรือยัง ขอแนะนำว่าภาคเหนือของไทยเรามีที่เที่ยวแยะมาก โดยเฉพาะจุดชมวิว เคล้าสายหมอก พร้อมสัมผัสอากาศหนาวที่ลดลงเกือบ 0 องศา รอให้เพื่อน ๆ ไปเยี่ยมเยียนเพื่อเก็บความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม พร้อมแล้วเราไปสัมผัสเพื่อเพิ่มคุณค่าให้ชีวิตกันเลยดีกว่า

จุดชมวิวที่ว่านั้นมีที่ไหน กันบ้างเราไปสัมผัสกันเลยดีกว่า

1. ภายในโครงการพระราชดำริ ปางตอง 2 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าปางอุ๋ง เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานให้ชาวบ้านเพื่อการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎร และเพื่อการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม การปลูกป่า และสร้างอ่างเก็บน้ำไว้สำหรับฤดูแล้ง จุดชมวิวซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของปางอุ๋ง คือ บริเวณอ่างเก็บน้ำซึ่งในช่วงฤดูหนาวทุกปี จะมีสายหมอกบาง ๆ ลอยต่ำ ๆอย่างอ้อยอิ่งให้เห็นในตอนเช้าที่อากาศเย็น ประกอบกับแสงแดดอ่อนที่ส่องกระทบผิวน้ำตอนสาย ๆ จะเห็นเป็นทะเลหมอกที่สวยงาม ถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวสุดโรแมนติกทางภาคเหนือของเมืองไทย ปางอุ๋ง อยู่ห่างจากกรุงเทพ ฯ ประมาณ 925 ก.ม. ใน อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

 

2. ดอยผาตั้ง ในเขตตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงราย เพื่อการชมดวงอาทิตย์ดวงกลมโต และตื่นตาตื่นใจกับทะเลสายหมอกที่สวยงามในตอนเช้า และตอนเย็น จากยอดดอยผาตั้งถ้ามองลงมาด้านล่างจะสามารถมองเห็นแนวโค้งอย่างสวยงามของแม่น้ำโขงที่กั้นพรมแดนระหว่างฝั่งลาวและไทยได้อย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ยังสามารมองเห็นยอดดอยภูชี้ฟ้าที่อยู่ห่างออกไปทางเหนือระยะไกลกว่า 25 กม. ได้อย่างสวยงามอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูหนาวประมาณเดือนตุลาคม-ธันวาคม จะมองเห็นบริเวณช่องผาขาดเป็นทะเลหมอกสวยงาม เว้นระยะเป็นเนิน 102 และเนิน 103 ท่ามกลางบรรยากาศป่าเขาที่เยือกเย็นและสงบเงียบ พร้อมมวลหมู่ไม้ดอกไม้ประดับของฤดูหนาว โดยเฉพาะดอกนางพญาเสือโคร่งและดอกเสี้ยวที่มีชื่อเสียงของที่นี่ ซึ่งกำลังออกดอกด้วยสีสันสวยงาม บานสะพรั่งเต็มพื้นที่ไปหมด ดอยผาตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพ ฯ ประมาณ 846 กม. เส้นทางคมนาคมสะดวกสบายมาก

3. ไปเที่ยวชมวิว ดูดาวสวย ๆ กันหน่อยดีกว่า ณ ยอดดอยภูคาจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดของจังหวัดซึ่งมียอดดอยเรียงรายอยู่มากมาย และอาจนับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย ประวัติดั้งเดิมของดอยภูคาเคยอยู่ในระดับต่ำกว่าน้ำทะเลมาก่อน จึงปรากฏให้เห็นเป็นซากฟอสซิลของสัตว์น้ำ หรือหอยทะเลให้ชมอีกต่างหาก แต่ปัจจุบันเวลาผ่านไปหลายร้อยปี สถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญ เช่น ลำน้ำว้า แม่น้ำน่าน ลำน้ำปัว เป็นต้น ดอยภูคาดอยสูงที่สุดในจ.น่าน อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครโดยทางรถยนต์ประมาณ 755 กม.

หากกำลังมองหาที่เที่ยวกันอยู่ แหล่งที่ผมแนะนำ นับว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่ควรแวะไปเป็นอย่างยิ่งครับ แต่ก่อนเดินทาง อย่าลืมเตรียมชุดกันหนาวไปเผื่อเอาไว้ก่อนด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.