เอกสารพร้อมอย่างเดียวไม่พอ! แนะนำ 4 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน ที่ใครก็สามารถทำได้

-A A +A
เอกสารพร้อมอย่างเดียวไม่พอ! แนะนำ 4 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน ที่ใครก็สามารถทำได้

เอกสารพร้อมอย่างเดียวไม่พอ! แนะนำ 4 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน ที่ใครก็สามารถทำได้

          เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารแล้วไม่ผ่าน บางคนไม่ว่าจะยื่นกู้สินเชื่ออะไร สถาบันการเงินไหนก็ไม่ผ่านสักครั้ง แม้ว่าจะเตรียมเอกสารพร้อมแค่ไหนก็ไม่ได้รับอนุมัติสักที นั่นก็เพราะปัจจัยที่ธนาคารนำมาพิจารณาอนุมัติสินเชื่อไม่ได้ขึ้นอยู่กับเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายอย่าง และสำหรับใครที่อยากรู้ว่า ขอสินเชื่อไม่ผ่านทําไงดี วันนี้เราก็มี 4 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน เพื่อให้ทุกคนที่ต้องการยื่นขอสินเชื่อได้เตรียมตัวกัน

 

1. สำรวจคุณสมบัติตัวเองว่าพร้อมขอสินเชื่อหรือไม่

          โดยส่วนใหญ่แล้ว ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะกำหนดคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครขอสินเชื่อแต่ละประเภท ฉะนั้น หากเราต้องการสมัครสินเชื่อประเภทไหน ก็ควรสำรวจคุณสมบัติของตัวเองว่าตรงกับข้อกำหนดของธนาคารนั้น ๆ หรือไม่ โดยคุณสมบัติเบื้องต้นมักจะคล้าย ๆ กัน เช่น อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ รายได้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 6,000 ถึง 15,000 บาท ส่วนใหญ่มักไม่จำกัดอาชีพ ตัวอย่างการลดต้นทุน ส่วนเงื่อนไขที่เหลือจะแตกต่างกันไปแต่ละธนาคาร

 

2. สำรวจหนี้สินไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน

          ‘หนี้สิน’ ถือเป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ของการ การขอสินเชื่อ เพราะจำนวนหนี้สินไม่ว่าเป็นหนี้จากการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนบัตรเครดิต ฯลฯ ย่อมบ่งบอกถึงความสามารถในการชำระหนี้ รวมถึงวินัยด้านการเงินของเรา หากเรามีหนี้สินเยอะเกินไป ก็อาจจะทำให้ธนาคารไม่อยากเสี่ยงปล่อยสินเชื่อให้ เพราะอาจกลายเป็นหนี้เสียได้ ฉะนั้น เพื่อให้ธนาคารอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ไม่ควรให้มีหนี้เกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน

 

3. ไม่ควรยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารเดิมซ้ำบ่อย ๆ

          ธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่ละแห่งจะพิจารณาอนุมัติหรือไม่อนุมัติสินเชื่อ โดยอ้างอิงจากองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งที่เรายื่นขอสินเชื่อแต่อย่างใด แต่ถ้ายิ่งเรายื่นขอสินเชื่อบ่อย ๆ เดือนละหลายครั้ง มีโอกาสสูงที่จะทำให้ธนาคารมองว่าเราขาดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่มีการจัดการด้านการเงินที่ดี แทนที่จะอนุมัติกลับเพิ่มโอกาสถูกปฏิเสธมากขึ้นไปอีก ทางที่ดีควรเตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อม ทำตามข้อกำหนดของธนาคารอย่างเคร่งครัด แล้วยื่นขอเพียงครั้งเดียวก็พอ ถ้าขอสินเชื่อไม่ผ่านก็ให้เว้นระยะไปก่อน 3 เดือน ค่อยยื่นขอใหม่ หรือยื่นกับสถาบันการเงินอื่นแทน

 

4. สร้างเครดิตทางการเงินที่ดี

          อีกหนึ่ง วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน นั่นคือการสร้างเครดิตทางการเงินดีที่ เพราะเมื่อเรายื่นขอสินเชื่อ ธนาคารจะทำการเช็กประวัติหนี้สินหรือที่เรียกว่า “เครดิตบูโร” เพื่อดูว่าเรามีประวัติผิดนัดชำระหนี้หรือไม่ จ่ายตรงเวลาไหม และมียอดหนี้ค้างอีกเท่าไหร่ หากชื่อของเราตั้งชื่อร้านติดแบล็กลิสต์ของเครดิตบูโรแล้วละก็ บอกเลยว่ามีโอกาสน้อยนิดเหลือเกินที่ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อ ดังนั้น เราจึงต้องสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีด้วยการชำระหนี้ตรงเวลา ไม่ผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ

 

            ทั้งหมดนี้คือ 4 วิธี การขอสินเชื่อ ให้ผ่านฉลุยที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนที่กำลังต้องการขอสินเชื่อได้เตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ และที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า การขอสินเชื่อควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจำเป็น และควรรู้ถึงข้อจำกัดในการชำระหนี้ของตัวเอง รวมถึงศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขสินเชื่อก่อนยื่นขอสินเชื่อทุกครั้ง เพื่อจะได้ไม่เกิดหนี้ที่ไม่จำเป็นและไม่เป็นภาระติดตัวไปอีกหลายปี

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.