บทสนทนาในแกลอรี่

-A A +A
บทสนทนาในแกลอรี่

บทสนทนาในแกลอรี่

บทสนทนาในแกลอรี่

เราไม่ได้เจอกันนานเท่าไรแล้ว ฉันมองใบหน้าของคนตรงหน้ายามที่เขาขยับปากเอื้อนเอ่ย

ตอนนี้พวกเราคงจะแก่กว่าเมื่อหลายปีก่อน ไม่มีดวงไฟนั่นอีกแล้ว ดวงไฟที่ลุกโชด เผาไหม้ความเป็นไปไม่ได้ ฉันเคยนั่งมองพวกมันในขณะที่กำลังเผาไหม้ พลางชื่นชมพร้อมจิบโซดามะนาวในช่วงหน้าร้อนของชีวิต

เป็นอย่างไร? ตอนนี้ทำอะไร? และ จะทำอะไร? บทสนทนาสำหรับคนที่ไม่ได้เจอกันเป็นเวลานานจะกล่าวต่อกัน มันยังคงออกมาจากปากของเขา หลังจากที่พวกเราเพิ่งเดินดูภาพถ่ายในแกลอรี่แห่งนี้

เอาเข้าจริงสมองฉันค่อนข้างว่างเปล่ากับคำถามเหล่านั้น สวนทางกับอายุที่เพิ่มมากขึ้นเหมือนเข็มนาฬิกาที่เดินไปข้างหน้าอย่างไม่มีวันหยุด

ฉันคิดอยู่เสมอว่าฉันยังเด็ก และหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

ไม่จริงเลย เขาปฏิเสธความคิดฉัน และนั่นมันก็ไม่ได้ทำให้ฉันโกรธเคืองหรือรู้สึกสิ่งใด ฉันเพียงรับรู้แต่ไม่ได้ทราบซึ้ง ในขณะที่ทุกคนกำลังก้าวไปข้างหน้า เช่นเดียวกับคนตรงหน้า ที่กำลังรอเวลาถอยหลังให้เขาได้กลับไปหาคนใหม่ของเขา ที่ถือเป็นจุดแปลกปลอมในโลกอดีตที่ฉันอยู่

ฉันยังไม่อยากให้เขากลับ ฉันเหงาเกินไปที่จะกลับไปอยู่กับความอ้างว้างบนเส้นทางของปัจจุบัน…ชอบเหลือเกิน! ฉันชอบเหลือเกินยามเมื่อเส้นทางอดีตมาตัดกับเส้นทางปัจจุบัน มันทำให้ฉันหายโดดเดี่ยวได้ระยะหนึ่ง

รูปภาพเหล่านั้น รูปภาพที่บอกเล่าชีวิตใครก็ไม่อาจทราบได้ ยังคงจัดแสดงภายใต้แสงสีนวล ที่พวกเราเพิ่งเดินสำรวจกันไป ฉันชอบภาพนั้น เกลียดภาพนี้ อยากครอบครองภาพนู้น

ฉันไม่แน่ใจว่าฉันกำลังพูดถึงภาพใด ภาพเหล่านั้น หรือภาพในแกลอรี่ที่ได้ชื่อว่า ‘ความทรงจำ’

ในขณะที่เรากำลังสำรวจภาพต่าง ๆ บทสนทนาหลังภาพเหล่านั้นก็กลับมา

เย็นวันนั้นภายใต้แสงสะท้อนของดวงอาทิตย์ยามที่กำลังบอกลาท้องฟ้า ลมเอื่อย เสียงเจื้อยแจ้ว มลพิษของเมืองหลวง ทางเดินกลับบ้าน ระยะห่างระหว่างเรา มันพุ่งตรงเข้าจู่โจมฉันอย่างจัง

“ลาก่อน”

คำบอกลาจากบทสนทนาในแกลอรี่เอ่ยขึ้น ดึงให้ฉันหลุดจากแกลอรี่แห่งความทรงจำ กลับมานั่งอยู่ในแกลอรี่สีขาวแห่งนี้

เขายกนาฬิกาขึ้นมามองดูเวลา แล้วก็จากไป จากไปตามเส้นทางปัจจุบันของเขา

ทำไมฉันถึงยังนั่งอยู่ในนี้นะ? ฉันตอบไม่ได้ รู้เพียงว่าบทสนทนาในแกลอรี่แห่งนี้มันช่วยเยียวยาฉันได้ และมันก็ทำร้ายฉันในเวลาเดียวกัน หลังจากที่เขาก้าวออกพ้นขอบประตูไป

ฉันโดดเดี่ยวเหลือเกิน โดดเดี่ยวยามเมื่อต้องออกจากแกลอรี่ความทรงจำ และก้าวเดินต่อไปบนถนนแห่งปัจจุบันกาล

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.