ดูแลผิวหน้าด้วย 7 วิธีแบบบ้าน ๆ ที่ช่วยให้หน้าสวยใสไร้สิวแบบเป็นธรรมชาติ

-A A +A
ดูแลผิวหน้าด้วย 7 วิธีแบบบ้าน ๆ ที่ช่วยให้หน้าสวยใสไร้สิวแบบเป็นธรรมชาติ

ดูแลผิวหน้าด้วย 7 วิธีแบบบ้าน ๆ ที่ช่วยให้หน้าสวยใสไร้สิวแบบเป็นธรรมชาติ

               การดูแลผิวหน้า เป็นเรื่องใกล้ตัวที่นิยมทำทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย เพราะใบหน้าเป็นสัญลักษณ์แห่งการสื่อสารที่มีผลต่อการดำเนินชีวิต เราจึงจำเป็นต้องดูแลผิวหน้าให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอเพื่อเพิ่มโอกาสในด้านต่าง ๆ เราจึงมี 7 วิธีดูแลผิวหน้า แบบบ้าน ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และลงทุนน้อย

  1. ทาครีมบำรุงผิว การทาครีมบำรุงผิวเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวโดยตรง ครีมหน้าใสไร้สิว จะช่วยให้ไม่มีอาการ หน้าแห้งเป็นขุย และมีสุขภาพดี ครีมบำรุงหน้าที่แนะนำคือ เซรั่มและมอยเจอร์ไรเซอร์
  2. ทาครีมกันแดดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ได้ออกแดดเราก็ควรทาครีมกันแดดอยู่เสมอเพื่อช่วยป้องกันแสงยูวีมาทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ มีจุดด่างดำ และสูญเสียคอลลาเจน หากวันไหนไม่ได้ออกแดดมากควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 – 30 PA++ แต่หากออกแดดบ่อยควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA++ เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันที่เหนือกว่าและยาวนานมากกว่า
  3. ดื่มน้ำมาก ๆ การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ผิวดูอิ่มน้ำ เปล่งปลั่ง โดยควรดื่มอย่างน้อยวันละ 6 – 8 แก้ว หรือประมาณขวด 1.5 ลิตร
  4. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่เข้าไปหนึ่งครั้งมีสารเคมีจำนวนมากที่เข้าไปในร่างกายของเราด้วย โดยสารเคมีเหล่านี้จะไปทำลายเส้นใยคอลลาเจนให้ฝ่อตัวลง ส่งผลให้ผิวแก่ก่อนวัยอันควร ร่องรอยเห็นชัดมากขึ้น
  5. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายเป็นวิธีดูแลผิวหน้า ที่ช่วยขับของเสียและสารพิษในร่างกายออกมาในรูปแบบของเหงื่อ ช่วยให้ผิวสว่างใสไร้สิ่งอุดตัน ช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวอุดตันได้
  6. มาร์ค หน้า เป็นวิธีการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยแก้ปัญหาผิวแบบต่าง ๆ ได้ เช่น การใช้ว่านหางจระเข้มาร์คหน้า หรือจะเป็นการทา ครีม มาร์ค หน้า ก็ได้ เพื่อลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำ หรือการใช้น้ำผึ้งมาร์ค หน้าเพื่อช่วยลดการอักเสบของสิวและลดรอยแผลเป็น
  7. พักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้เพียงพอช่วยให้ระบบการทำงานของส่วนต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีมากขึ้น ผิวหนังกระชับและอิ่มน้ำ เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วจะรู้สึกสดชื่น ผิวดูใสเป็นธรรมชาติ ควรนอนวันละ 6 – 8 ชั่วโมง

ดังนั้นก็จะเห็นได้ว่าการดูแลผิวหน้าไม่ได้เป็นเรื่องของการดูแลภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่การมีผิวที่ดีจะมีการต้องดูแลภายในควบคู่ไปกันไปด้วย เพราะเบื้องหลังผิวสวยนั้นมากจากการมีสุขภาพที่ดี เพียงแค่พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ และหมั่นทาครีมกันแดดและครีมบำรุงหน้าอยู่เสมอก็จะเริ่มเห็นผลแล้ว ส่วนการดูแลผิวภายนอกคือการทำความสะอาดผิวด้วยการใช้คลีนซิ่ง และโฟมล้างหน้า เพื่อช่วยล้างสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามผิวหนังออก วิธีง่าย ๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ หน้าใสไร้สิว ผิวสะอาดและมีสุขภาพดีได้แล้ว

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.