ชีวิตที่เปลี่ยนตามมุมมอง

-A A +A
ชีวิตที่เปลี่ยนตามมุมมอง

ชีวิตที่เปลี่ยนตามมุมมอง

ผมคิดและบอกตัวเองตลอดว่า ถ้าเราผิดพลาด อย่าซ้ำเติมตัวเองและอย่าเก็บมาคิดนาน ให้จำไว้ เพื่อวันนึงมีลูกมีหลาน เราจะได้สอนเขาได้ เพราะอย่างน้อย เราก็เจอมาจริงๆ กับตัวของตัวเอง โดยไม่ต้องอ้างด้วยคำว่า เขาว่าไว้ หรือโบราณว่าไว้

และนั่นแหละครับ ซึ่งผมก็เจอความผิดพลาด ที่ผมกลับคิดแค่ว่า มันเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะผมดันทำแฟนสาวของผมท้อง ตอนนั้นผมเป็น นักเรียนทหาร เพิ่งเข้าเรียนปีแรก ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่า เรากำลังจะเป็นพ่อแม่คน

จนเวลาผ่านไปแฟนผมท้องโตขึ้น ทุกฝ่ายรู้เรื่อง เราผูกแขนและตกลงอยู่ร่วมกัน ใครจะนึกว่าความผิดพลาดของเราตอนนั้น จะผลักดัน ให้ผมพยายามมีบ้าน มีความมั่นคง และมีหน้าที่การงานที่ดี และตอนนี้เรากำลังจะซื้อรถยนต์คันแรกด้วยกัน

ถ้าลองมองย้อนไป ถ้าตอนนั้นผมไม่รับเด็กคนนั้น หรือผมรับแต่ไม่ผูกแขนไม่เลือกผู้หญิงคนนั้น แล้วมัวแต่จมปรักตามความคิดของผู้ใหญ่ที่ว่าท้องก่อนแต่งบ้าง มีครอบครัวตอนเรียนบ้าง ป่านนี้ผม ก็คงเป็นผู้ชายคนนึงที่ตอนเช้าทำงาน ตอนเย็นกินเหล้าเที่ยวผู้หญิง ชีวิตคงเละ ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ไม่มีอะไรเลย

ผมจึงอยากบอกกล่าวบทความนี้ให้แก่พี่ๆ น้องๆ ที่เจอความผิดพลาด ว่าอย่าไปท้อ อย่าไปยึดติดกับอดีต เวลาไม่ย้อนกลับอยู่แล้ว สิ่งที่จะทำให้เราดีขึ้นจากการทำผิดคือ เราต้องคิดหาทางแก้ไขต่อไป และกล่าวคำปลอบใจตัวเองว่า "เก็บความผิดพลาดนี้ไว้สอนลูกตอนโต"

By พ่อลูกอ่อน

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.