ร้านกาแฟระหว่างทาง

-A A +A
ร้านกาแฟระหว่างทาง

ร้านกาแฟระหว่างทาง

กลิ่นกาแฟจาง ๆ ในร้านกาแฟ ยังคงเป็นกลิ่นที่คุ้นเคย

ฉันก้าวเข้ามาข้างในด้วยสมองที่ว่างเปล่า แต่หัวใจสุดจะไขว่คว้า

 

เธออยู่ตรงนั้น…ยืนอยู่ที่เดิม

 

คำทักทายพร้อมรอยยิ้มส่งมาให้ฉันเหมือยเคย วันนี้รับอะไร? ช่วงนี้สบายดีไหม? ช่วงนี้หายไปเลย?

ฉันไม่เคยคิดเลยสักนิดว่าคำถามนั้นมันเป็นการก้าวข้ามเข้ามาในโลกส่วนตัวของฉัน ฉันว่าฉันชอบมันนะ คำทักทายจากคนแปลกหน้า

 

แล้วฉันก็มานั่งอยู่บนโต๊ะในโซนเดิมที่ฉันเคยนั่ง แม้ว่าสมองฉันว่างเปล่า แต่มือและหัวใจของฉันมันเต็มไปด้วยคำพูดและอารมณ์เต็มไปหมด พวกมันลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ ประหนึ่งรอให้ฉันเอื้อมมือไปหยิบพวกมันมาประดับความว่างเปล่าในสมอง ก่อนจะประกอบสร้างขึ้นมาเป็นตัวอักษร

 

ฉันทำในสิ่งเดิมแทบทุกวัน เพื่อหวังว่าสักวันมันจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นอยู่

 

ในระหว่างเขียน สายตาฉันก็เผลอไปสบกับหญิงสาวหลังเคาน์เตอร์โดยบังเอิญ รอบกายเธอเสมือนว่ามีไออุ่นของกาแฟและน้ำตาลบนขนมอบเคลือบอยู่ หวาน อบอุ่น และ ใฝ่ฝัน

 

ถ้าขนมที่อร่อยต้องขึ้นอยู่กับกระบวนการ ชีวิตที่จะสำเร็จก็ต้องขึ้นอยู่กับระหว่างทางเช่นกัน

 

ฉันชอบวิธีที่เธอกระทำกับกาแฟของเธอ อ่อนโยน ใส่ใจ นิ่มนวล ไม่ทราบเหมือนกันว่าร้านกาแฟแห่งนี้จะเป็นจุดหมายของเธอหรือไม่ แต่ในขณะนี้ ฉันเห็นเธอปรนนิบัติกับระหว่างทางของเธอเป็นอย่างดี

 

รอยยิ้มที่พร้อมมอบให้กับคนแปลกหน้า ความใส่ใจที่พร้อมมอบให้กับคนไม่รู้จัก สิ่งเหล่านี้ตรึงใจฉันว่าสักวันหนึ่งฉันอยากจะเขียนถึงเธอ

ไม่แน่ว่าสิ่งที่ฉันกำลังทำ นั่งที่เดิม เขียนในสิ่งที่ไม่มีคนอ่าน มันอาจเป็นแค่ระหว่างทางที่จะนำไปสู่การเป็นใครคนหนึ่งที่ฉันฝันถึง

 

ฉันละสายตาจากเธอ พร้อมบรรจงพรมนิ้วบนแป้นพิมพ์อย่างอ่อนโยน ปรนนิบัติมันอย่างดี ไม่ต่างไปจากแก้วกาแฟกลิ่นหอมที่ถูกประกอบสร้างขึ้นมาด้วยความอ่อนโยนทั้งปวงที่อยู่ในอากาศ

ความคิดเห็น

รูปภาพของ tor

อ่านอยู่นะครับ แต่ไม่ได้เมนต์ 55+

รูปภาพของ Babyblues

ขอบคุณครับ555

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.