เริ่มเขียนนิยายอย่างไรดี? มองหาความช่วยเหลือในการเขียนนิยายอยู่ใช่มั้ย? 2 เว็บนี้อาจช่วยคุณได้

-A A +A
เริ่มเขียนนิยายอย่างไรดี? มองหาความช่วยเหลือในการเขียนนิยายอยู่ใช่มั้ย? 2 เว็บนี้อาจช่วยคุณได้

เริ่มเขียนนิยายอย่างไรดี? มองหาความช่วยเหลือในการเขียนนิยายอยู่ใช่มั้ย? 2 เว็บนี้อาจช่วยคุณได้

หมวดบทความ: 

นักเขียนมือใหม่หลายคน หรือแม้กระทั่งคนที่เริ่มมีงานเขียนมาได้พักใหญ่แล้ว เคยรู้สึกหรือไม่ว่า บางครั้งก็ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี จะเริ่มต้นเขียนอย่างไร จะหาคนปรึกษางานเขียนได้จากที่ไหน อยากมีคนช่วยติชมงานที่เราเขียนบ้าง ซึ่งที่ผมไล่มาทั้งหมด เราอาจหาได้จากเว็บที่ผมจะนำมาแนะนำต่อจากนี้ครับ

forwriter.com

โดยเว็บแรกที่ผมนำมาแนะนำนี้ จะเหมาะสำหรับคนที่ริเริ่มสนใจในการเขียน ซึ่งความรู้ภายในเว็บ จะเป็นความรู้ที่นักเขียนฝึกหัดหรือนักเขียนมือใหม่ควรรู้เป็นลำดับแรกๆ เช่นจะเขียนอย่างไร วางโครงเรื่องแบบไหน จุดที่ไม่เหมือนใคร ก็คือเว็บนี้จะมีแบบฝึกหัดเอาไว้ให้เราฝึกเขียนอีกด้วย เรียกได้ว่าแค่เรามีความรู้สึกว่า ‘อยากเขียน’ ถึงแม้จะยังนึกเรื่องที่จะเขียนไม่ออก ขอให้เข้ามาเว็บนี้แล้วมองหาแบบฝึกหรือ ‘โครงเรื่อง’ ที่เราสนใจ ก็เริ่มเขียนตามแบบฝึกที่กำหนดให้ได้เลย

นอกจากเว็บจะมีแบบฝึก หรือบทความน่ารู้ต่างๆ สำหรับนักเขียนมือใหม่แล้ว ภายในเว็บยังเปิดกระทู้ให้เราลองเขียนให้สมาชิกหรือบุคคลทั่วไปภายในเว็บอ่าน เพื่อขอคำแนะนำได้อีกด้วย

อีกจุดหนึ่งเผื่อสนใจ นั่นก็คือ บางครั้ง ทางเว็บก็จะมีกิจกรรมแข่งเขียนนิยายอีกด้วย โดยในการแข่ง ก็จะมีการกำหนดเวลาด้วย ว่าใครจะแต่งนิยายจบตามเวลากันบ้าง

เจ้าของเว็บก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือคุณ “ฟีลิปดา” ผู้แต่งหนังสือ “100 คำถามสร้างนักเขียน นวนิยายคุณเขียนได้ด้วยตัวเอง” ซึ่งล่าสุดออกผลงานนวนิยายเรื่อง “ดั่งไฟเสน่ห์หา” และเป็นเจ้าของงานเขียนอีกหลายเรื่อง

ใครสนใจแวะไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ สั่งซื้อหนังสือ ทำแบบทดสอบ หรือขอคำแนะนำเกี่ยวกับการเขียน ก็แวะไปได้ที่นี่ครับ

คลิกตรงนี้เพื่อไป forwriter.com

ดอกไม้

may112.com

เว็บนี้เหมาะสำหรับนักเขียนมือใหม่เช่นกันครับ โดยภายในเว็บไซต์ก็จะมีความรู้เกี่ยวกับการเขียนมากมาย รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เขียนโดยคุณ “May112” นักเขียนจากสำนักพิมพ์แจ่มใส เจ้าของผลงาน UK-Boy รักสยบร้าย , Medico X ครอสส์กับแฟน(เพื่อน) , สมรภูมิรักเราสามคน และอื่นๆฯ อีกมากมาย

นอกจากเนื้อหาในเว็บจะเต็มไปด้วยความรู้เกี่ยวกับการเขียนแล้ว คุณ May112 ยังเปิดคอร์สการสอนเขียนนิยายอีกด้วย โดยในคอร์สก็จะมีตั้งแต่การช่วยดูส่วนพล็อดเรื่อง ดูเรื่องความสมจริงของเหตุการณ์ / ตัวละคร ดูการใช้ภาษา และอื่นๆฯ ซึ่งเรียกได้ว่าช่วยดูต้นฉบับให้เรา ไม่ต่างจาก บก. คนหนึ่งเลยทีเดียว

หากใครสนใจเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือคอร์สการเขียน สามารถแวะเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ได้ครับ

คลิกตรงนี้เพื่อไป may112.com

ภูเขา ภาพธรรมชาติ

นี่ก็คือเว็บไซต์ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับท่านที่อยากจะทดลองเขียน ริเริ่มการเขียน หรือคนที่ยังไม่มั่นใจในงานเขียนของตัวเองครับ

ท้ายบทความนี้ ผมอยากฝากไว้ว่า ไม่ว่าเราจะมีความรู้ หรือมีคนช่วยเหลือเราขนาดไหน แต่หากเราไม่คิดเริ่มที่จะเขียน หรือมีความขยันไม่มากพอ ความรู้ที่เราได้ไปก็จะสูญเปล่าครับ

เป็นกำลังใจให้กับนัก (หัด) เขียน และนักเขียนทุกท่านครับ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.