Realm of Tales : Road To Fantasy Warfare (AU) บทที่ 28 การทดลองครั้งแรก

Realm of Tales : Road To Fantasy Warfare (AU)

-A A +A

Realm of Tales : Road To Fantasy Warfare (AU) บทที่ 28 การทดลองครั้งแรก

หมวดหนังสือ: 

        หลังจากปรับปรุงบ้านครั้งใหญ่ ในที่สุด ลุงพีก็ได้สร้างห้องรับแขกขึ้นมา และมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครันพอดี

        “เอาล่ะลุงซีซ่าร์” ลุงพีบอกซีซ่าร์ “สิ่งที่เราต้องตามหาก็คือลูกแก้วเอ็นเดอร์ ดังนั้น ผมจึงต้องคิดค้นเครื่องที่จะสามารถดักเอ็นเดอร์ได้”

        แต่ก่อนอื่น ลุงพีมัวแต่สร้างเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ตั้งเยอะแยะ แต่ขาดเตียงนอน ดังนั้นเขาจึงทำเตียงทันที และจากนั้นก็ลองมาดูครอบครัวของจุ๊บว่าเป็นยังไงบ้าง

        “พวกเราผลิตลูกเพิ่มขึ้นมาอีกฟองละ” จุ๊บพูด

        “ผลิตลูกเก่งจังเลยนะเนี่ย” ลุงพีวิจารณ์

        เมื่อลุงพีมาถึง สมาชิกในครอบครัวของจุ๊บและแจงก็เริ่มโตขึ้นมาบ้างแล้ว

        “เอางี้นะจุ๊บ ฉันไม่รบกวนกับครอบครัวของพวกนายแล้วนะ” ลุงพีพูด “ถ้ามีอะไรเดี๋ยวฉันจะมาเรียกนะ”

        “คุณลุงหน้าตาน่ารักดีค่ะ” เจี๊ยบทักลุงพี

        “ดีจังเลย ลุงรักเธอนะ” ลุงพีพูด จากนั้นก็ขึ้นไปชั้นบนทันที แล้วจากนั้นเขาก็แปรรูปเหล็กให้กลายมาเป็นหมวกไว้สวมบนหัว จากนั้นก็เดินออกไปตอนฝนตกและกลางคืนด้วย มันไม่ใช่การผสานองค์ประกอบที่ลงตัวเลยสักนิดเดียว

        “ให้เก็บลูกแก้วเอ็นเดอร์อย่างนั้นเหรอ” ลุงพีพึมพำ และเขาคิดว่าน่าจะลองเดินค้นหาพวกเอ็นเดอร์และก็หาส่วนผสมสำหรับการทำการทดลองไปด้วยในตัว แต่การค้นหานั้นยุ่งยากเอาเรื่องเพราะการที่เอ็นเดอร์แมนไม่ถูกกับน้ำ ทำให้ตอนฝนตกอย่างนี้แทบจะไม่เจอเอ็นเดอร์แมนเลย

        แต่แทนที่จะได้เจอเอ็นเดอร์แมน กลับเจอม้าโครงกระดูกที่จะมาทำร้ายลุงพีแทน ดังนั้นลุงพีจึงรีบหนีกลับไปในบ้านทันทีและขู่ว่า “ถ้าฉันสร้างสัตว์ประหลาดได้สำเร็จเมื่อไหร่ละก็ พวกแกตายแน่!!”

        แต่ก่อนที่ลุงพีจะได้สร้างสัตว์ประหลาด เขาต้องออกไปรับมือกับศัตรูนอกบ้านเสียก่อน และเมื่อจัดการได้แล้วเขาก็เข้าไปในถ้ำที่เดิม เพิ่มเติมคือได้คบเพลิงไปปักไฟด้วย และมีเสียงแปลก ๆ ที่เขาไม่รู้จักอีก ดังนั้น ลุงพีจึงเดินลงไปลึกมากขึ้น มากขึ้น ระหว่างทางก็ได้ขุดทั้งเหล็กทั้งถ่านให้มากขึ้น จนกระทั่งเมื่อลุงพีไปสุดทางแล้ว ก็ได้เจอกับป้ายที่เขียนว่า ‘ไม่มีวันหันกลับ’ และข้างหน้าก็มีแสงสว่างที่ส่องให้เห็นซอมบี้ตัวเล็กและประตูมิติด้วย ลุงพีไม่รอช้าจึงพุ่งเข้ามาสู้กับซอมบี้ตัวนั้นทันที

        “ช้าก่อน” ซอมบี้ตัวนั้นทัก

        “พูดได้ด้วยเรอะ!!” ลุงพีร้อง “เอากล้องมาถ่ายรูปโพสต์ลงสื่อสังคมเร็ว!!”

        “อันนั้นก็เว่อร์ไป” ซอมบี้ตัวนั้นพูด

        “ขอโทษครับ” ลุงพีพูด “โอ้ ประตูมิตินั่นคืออะไรกัน? ว่าแต่คุณเป็นใคร มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แล้วคุณพูดได้ด้วยเหรอ?”

        “เรื่องกล้วย ๆ” ซอมบี้ตัวนั้นตอบ “แค่ขยับปากเปล่งเสียงออกมาก็พูดได้แล้ว”

        “งั้นอยู่กับประตูมิติไปแล้วกันนะ ผมไปละ” ลุงพีพูดและหันหลังจะเดินกลับไป

        “ช้าก่อน เธออยากสร้างสัตว์ประหลาดไม่ใช่เหรอ?” ซอมบี้ตัวนั้นถาม

        “คุณรู้ได้ยังไง?” ลุงพีถามด้วยความไม่พอใจ

        “ของกล้วย ๆ” ซอมบี้ตัวนั้นตอบ “แค่คาดเดายังไงล่ะ”

        “คุณเดาได้ตรงกับที่ผมเป็นเลยนะเนี่ย” ลุงพีพูด “งั้นผมกลับก่อนละ ถ้าไม่มีอะไรจะคุย”

        “แล้วเธออยากประสบความสำเร็จไหมล่ะ?” ซอมบี้ตัวนั้นถาม

        “มันก็อยากจะประสบความสำเร็จอยู่หรอกนะ” ลุงพีตอบ “แต่หนังสือบอกให้ผมตามหาลูกแก้วเอ็นเดอร์ให้ครบแปดลูก แล้วผมก็อยากจะสร้างสัตว์ประหลาดด้วย”

        “นี่ ๆ ฉันจะบอกอะไรให้” ซอมบี้ตัวนั้นพูด “ถ้าเธอเดินเข้าไปในประตูนี้ เธอก็จะเป็นในสิ่งที่เธออยากเป็น ทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จ เธออยากเข้าไปไหมล่ะ?”

        “มันดูน่ากลัวยังไงพิกล ๆ น่ะ” ลุงพีตอบ “งั้นเดี๋ยวผมมานะ ให้ผมไปพิจารณาทีหลังแล้วกัน” จากนั้นลุงพีก็เดินจากไป

        “เดี๋ยว!! ไอ้หนู! เดี๋ยว!!” ซอมบี้ตัวนั้นเรียกแต่ก็ไม่ทันแล้ว

 

        พอลุงพีกลับมาบ้านแล้ว เขาก็ได้ฤกษ์ทำการทดลองกับกะแพะทันที ก่อนที่เขาจะลงมือทำการทดลอง เขาก็ได้เขียนบันทึกทับลงไปในหนังสือที่เขาได้มาด้วย พอเขียนจบแล้ว

        “ฉันจะดัดแปลงพันธุกรรมของนายให้นายมีความสามารถเชื่อฟังฉัน ตามฉันมาได้ แล้วก็จะมีพลังมหาศาลแน่นอน ดูซิว่านายจะทำได้ไหม” ลุงพีพูด จากนั้นเขาก็ได้ขุดพื้นที่ส่วนหนึ่งเพื่อทำเป็นบ่อทดลองให้แพะขาวลงไป จากนั้นก็ได้ทำการใส่ส่วนผสมดังนี้ ดวงตาแมงมุม กระดูก ใยแมงมุม และเนื้อเน่า จากนั้นก็กลบเพื่อรอให้กะแพะกลายร่าง ระหว่างนั้นเขาก็ตามล่าลูกแก้วเอ็นเดอร์ด้วย

        “ถ้าเราทำได้ เราจะสร้างคน สร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม” ลุงพีคิด “แต่เราก็ต้องเผื่อไว้ด้วยถ้าเกิดว่ากะแพะไม่ได้กลายเป็นคน จะต้องหาตัวสำรองด้วย”

        ลุงพีก็ได้ไปตามหาลูกแก้วเอ็นเดอร์ให้ครบแปดชิ้นทั้งคืน และเขาวางแผนที่จะดักเอ็นเดอร์ แต่พอเจอเอ็นเดอร์ ลุงพีจึงคิดที่จะต่อสู้กับเอ็นเดอร์ให้ได้หลาย ๆ ครั้ง แต่ฆ่าเท่าไหร่ก็ไม่ดร็อปลูกแก้วเอ็นเดอร์สักที ไม่รู้ว่าเขาจะสู้กับพวกเอ็นเดอร์แมนไปเพื่ออะไรกัน

        แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลูกแก้วสักที ดังนั้น ลุงพีจึงเปิดบ่อทดลองเพื่อดูผลงานว่าเป็นยังไงบ้าง ปรากฏว่าเขาผิดหวังถึงขั้นกุมขมับเลยล่ะ เพราะกะแพะนั้น จากแพะขาวโตเต็มวัย กลายเป็นหอยทากขนาดเล็กจิ๋วเท่าหนูท่อ

        “ว่าแล้วว่านายต้องกลายเป็นอย่างนี้” ลุงพีพูด “แสดงว่า เรายังพยายามไม่มากพอ ใช่ไหมกะแพะ”

        “ใช่” กะแพะตอบเสียงแหลม

        “เราต้องใส่อะไรพลาดไปนะ” ลุงพีพูด “ใช่แล้ว ถ้าอยากให้กะแพะกลายเป็นคน เราต้องใส่ส่วนผสมที่เกี่ยวข้องกับคน หัวใจและสมองคนยังไงล่ะ แต่ที่นี่มันมีแต่ฉันกับลุงซีซ่าร์ที่เป็นคนนี่นา แล้วเราจะทำยังไงให้มีคนเยอะ ๆ ล่ะเนี่ย...ใช่แล้ว เราต้องโคลนคนขึ้นมายังไงล่ะ แล้วก็ เจ้าตัวนั้นที่ยื่นข้อเสนอให้เรา จะได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จ เอาล่ะ กะแพะ เราจะได้สร้างนายให้เป็นสัตว์ประหลาดได้ แต่ก่อนอื่น เราจะต้องลองชิมลาง ด้วยการไปเซ็นสัญญากับมันก่อน”

        พูดจบ ลุงพีก็เดินจากบ้านไปทันที

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.