ติดโฆษณาเพื่อหารายได้บนเว็บง่ายๆ ไม่ต้องลงส่วนเสริม เพียงวางโค้ดบนเว็บก็หาเงินได้

-A A +A
ติดโฆษณาเพื่อหารายได้บนเว็บง่ายๆ ไม่ต้องลงส่วนเสริม เพียงวางโค้ดบนเว็บก็หาเงินได้

ติดโฆษณาเพื่อหารายได้บนเว็บง่ายๆ ไม่ต้องลงส่วนเสริม เพียงวางโค้ดบนเว็บก็หาเงินได้

หลังจากครั้งที่แล้ว ที่ผมได้แนะนำวิธีการติดโฆษณาบนเว็บไซต์ โดยใช้ Adsense ซึ่งสำหรับบางคน วิธีทำก็อาจดูยากและซับซ้อนไปบ้าง ดังนั้นวันนี้ ผมจึงได้นำเว็บแปะโฆษณาอีกเจ้าหนึ่งที่สมัครง่ายกว่ามาฝากกันครับ ยิ่งเว็บไหนที่ใช้ CMS (Content Management System) ซึ่งเป็นระบบบริหารเนื้อหาเว็บไซต์สำเร็จรูป ยิ่งใช้ง่าย เพราะไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนเสริมใดๆ เพิ่มเติมเลย

สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับการติดโฆษณากับ Google Adsenseได้ที่ “การติดโฆษณา Google adsense ลงใน Drupal ด้วยวิธีง่ายๆ”

โดยเว็บบริการป้ายโฆษณาที่ผมพูดถึงก็คือ BUMQ (บัมคิว) ซึ่งเป็นเว็บของไทยนี่แหละครับ ทำให้เวลาเราจะตั้งค่าอะไรก็ง่าย เพราะแทบทั้งหมดเป็นภาษาไทย ทำให้เราไม่ต้องปวดหัวกับภาษาอังกฤษแต่อย่างใด

วิธีสมัครเพื่อนำเอาโค้ดโฆษณามาแปะบนเว็บไซต์ของเรา

  1. ให้เราเข้าไปที่ https://www.bumq.com/
  2. จากนั้นสมัครสมาชิกให้เรียบร้อย โดยสมาชิกจะมีทั้งหมด 2 ประเภท ประเภทแรกคือสมัครเพื่อลงโฆษณากับทาง BUMQ ส่วนประเภทที่ 2 คือสมัครเพื่อเป็นผู้เผยแพร่โฆษณา ดังนั้นหากเราต้องการใช้เว็บไซต์ของเราหารายได้ ให้เลือกสมัครสมาชิกในประเภทที่ 2 ไปครับ
  3. หลังจากการยืนยันการสมัครสมาชิกผ่าน Email เรียบร้อยแล้ว ให้เราเข้าไปที่ “ผู้เผยแพร่โฆษณา”
  4. จากนั้นไปที่ “เพิ่มเว็บไซต์ใหม่”
  5. ในช่อง “ตั้งชื่อเว็บไซต์” ให้เราใส่ชื่อเว็บของเราลงไปครับ โดยชื่อเว็บจะเป็นไทยหรืออังกฤษก็ได้ เพราะตรงนี้ไม่เกี่ยวกับ URL เว็บแต่อย่างใด เป็นแค่ชื่อเว็บเฉยๆ
  6. ในช่อง “คำอธิบายเว็บไซต์” ให้เราอธิบายรายละเอียดเว็บไซต์ของเราให้ครอบคลุมที่สุดครับ เวลาทางระบบตรวจสอบเว็บ จะได้ใช้เวลาไม่นานมาก
  7. ในช่อง “โดเมนเนม” ให้เราใส่โดเมนเนมเว็บเราลงไปครับ โดยในช่องนี้ เราไม่จำเป็นต้องใส่ http://www. แต่อย่างใด ให้เราใส่เพียงชื่อโดเมนของเราก็พอครับ อย่างสมมุติว่า โดเมนเนมผมชื่อ น่ารัก.com ผมก็จะใส่เพียง น่ารัก.com เท่านั้นครับ
  8. ในส่วนของการพิสูจน์การเป็นเจ้าของเว็บไซต์ จะมีให้เราเลือกอยู่ 2 วิธีครับ
    1. อัปโหลดไฟล์นามสกุล HTML ขึ้นไปบนระบบ Control Panel โดยระบบ Control Panel นี้ ไม่ใช่บนเว็บไซต์ของเรานะครับ แต่คือระบบเซิร์ฟเวอร์ของเราที่เราเช่าเอาไว้ อธิบายง่ายๆ ก็คือพื้นที่ที่เราใช้ติดตั้งระบบไฟล์ของเว็บเรานั่นแหละครับ อย่างที่ผมใช้อยู่ก็คือ DirectAdmin หากไม่รู้ว่าจะไปตรงไหน ผมแนะนำให้สอบถามกับทางโฮสต์ที่ท่านเช่าอยู่ครับ
    2. อีกวิธีก็คือ การแทรก HTML แทค หรือแทรกโค้ด HTML ลงไปในหน้าโฮมเพจ หรือหน้าแรกของเว็บไซต์ครับ ซึ่งวิธีนี้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่สามารถที่จะเข้าถึงระบบ Control Panel ได้
  9. หลังจากที่แทรกโค้ดหรืออัปโหลดไฟล์ เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้เรามาเช็คเพื่อยอมรับในข้อตกลงการใช้งานที่มีทั้งหมดครับ โดยแต่ละข้อเราจำเป็นต้องยอมรับ เพราะมิฉะนั้น เราจะไม่สามารถดำเนินการต่อได้ครับ
  10. เมื่อทำตามขั้นตอนทั้งหมดเสร็จสิ้น ให้กดเพิ่มเว็บไซต์ไปได้เลย หากยืนยันผ่าน ระบบก็จะบอกว่าผ่านครับ

จากนั้นเราก็ต้องรอให้ทางทีมงานตรวจสอบเว็บไซต์ของเราก่อนครับ ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน หากเว็บเราผ่านเงื่อนไข ทางระบบก็จะส่ง Email มาแจ้งเราเองครับ ซึ่งจะเร็วหรือจะช้า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางนั้นแล้วละครับ อย่างผมก็รออยู่เกือบเดือน (ฮา)

เมื่อเว็บเราผ่าน ต่อมาเลยก็คือการไปสร้างโค้ดโฆษณาเพื่อนำไปวางบนเว็บไซต์ของเราครับ ซึ่งก่อนจะไปสร้างโค้ด ผมขอแนะนำให้ไปสร้างโซนโฆษณาก่อน

เพราะหากเราสร้างโซนโฆษณา เขาจะมีสถิติให้เราดูด้วยว่า โซนไหนสร้างรายได้ให้เรามากที่สุด แต่หากเราไม่สร้างโซน ทำเพียงเอาโค้ดไปวางเฉยๆ เราจะไม่รู้เลยว่า คนที่เขาคลิกเข้าชมโฆษณา เขาคลิกจากโซนไหนของเว็บไซต์เรา

เมื่อสร้างโซนแล้ว ค่อยไปสร้างโค้ดโฆษณาของแต่ละโซนครับ ซึ่งการสร้างโค้ดก็ไม่ยาก มีคำแนะนำโดยตลอด แต่หากไม่มีความรู้ในส่วนนี้ หรือไม่อยากยุ่งยาก ก็ให้เราคลิกสร้างโค้ดป้ายโฆษณาไปได้เลย เพราะโดยพื้นฐาน เขาก็ออกแบบโค้ดมาดีอยู่แล้ว

เมื่อสร้างโค้ดเรียบร้อย ก็ให้เรานำโค้ดที่สร้าง ไปวางตามจุดต่างๆ ของเว็บไซต์เราได้เลยครับ พอวางเสร็จ เราก็มาเปิดดูโฆษณาที่ปรากฏขึ้นบนหน้าเว็บของเราได้เลย

เห็นไหมละครับ ว่าการทำไม่ได้ยุ่งยากเลย ทั้งนี้ บทความที่ผมเขียน อาจจะมีจุดบกพล่องอยู่บ้าง ก็ต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ อย่างรูปภาพในแต่ละขั้นตอนก็ไม่ได้ลงให้ดูกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็หวังว่าจะเกิดประโยชน์แก่ทุกท่านพอสมควรครับ

หากสนใจอยากดูการแสดงโค้ดโฆษณา สามารถเข้าไปดูได้ตามเว็บไซต์นี้ครับ blind living

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.