บทที่ 21 นักเต้นมืออาชีพ

อายุขัยไร้จำกัดในโลกเวทมนตร์

-A A +A

บทที่ 21 นักเต้นมืออาชีพ

บทที่ 21 นักเต้นมืออาชีพ

ก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินไปที่ฟลอร์เต้นรำ คนที่ได้รับความสนใจที่สุดบนฟลอร์เต้นรำคือไคลน์ คนที่ดูถูกเอไลก่อนหน้านี้

ในขณะนี้เขาจับมือสตรีผู้สูงศักดิ์และเริ่มเต้นรำกลางฟลอร์เต้นรำ

การเต้นรำของเขาสวยงามและเป็นมืออาชีพ เขามีรอยยิ้มที่มั่นใจบนใบหน้าขณะเต้นรำกับคู่หูบนฟลอร์เต้นรำ การเคลื่อนไหวของเขาดูโด่ดเด่น และด้วยเสียงเพลงที่ไพเราะเขาก็ดูสง่างามมาก

คนนอกฟลอร์เต้นรำเกือบทุกคนถูกเขาดึงดูด

"ไม่เลว สมรรถภาพทางกายของอัศวินช่วยให้เขาควบคุมร่างกายได้ดีขึ้น ทำให้การเต้นของเขาก็ดูทรงพลังเช่นกัน” อเล็กซ์พูดกับอลิซ

“อันที่จริงมีข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตามข้าเกรงว่าจะมีแต่นักเต้นมืออาชีพเท่านั้นที่เต้นได้ดีกว่าเขา” อลิซพยักหน้าเห็นด้วย การเต้นของเธอไม่ดีเท่าของไคลน์

“ข้าได้ยินมาว่าอาจารย์ของไคลน์เป็นนักเต้นชั้นนำของจักรวรรดิ ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะเต้นได้อย่างสวยงามเช่นนี้” คนอื่น ๆ ให้ข้อมูลเพิ่ม

คนอื่นๆก็ชื่นชมเขาเช่นกัน

ในบรรดาเพื่อนร่วมงานของเขา การเต้นระดับสูงของไคลน์นั้นใกล้เคียงกับนักเต้นมืออาชีพมากที่สุด

“เอ๊ะ นั่นไรอัสไม่ใช่เหรอ?” ทันใดนั้นก็มีคนสังเกตเห็นไรอัสและเอไล

ในฐานะเจ้าภาพงานเลี้ยงนี้ และด้วยความงามของเธอ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจเธอโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตา ตอนนี้พวกเขาเห็นเธอเข้าไปในฟลอร์เต้นรำพร้อมกับพลเรือนคนหนึ่ง

ครู่หนึ่ง หลายคนมองดูพวกเขาสองคนด้วยท่าทางอยากรู้อยากเห็น

ไม่ไกล เดวิดก็กำลังมองดูอยู่เช่นเดียวกัน

แต่เมื่อเขาเห็นว่าเอไลกำลังเต้นรำกับไรอัสจริงๆ เขาก็ตัวแข็ง

"เป็นไปได้อย่างไร?" เดวิดผงะราวกับว่าเขาไม่คาดคิดว่าคนธรรมดาก่อนหน้านี้จะสามารถเชื่อมต่อกับหญิงสาวแห่งตระกูลกิโมริได้ ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกเสียใจอย่างอธิบายไม่ได้

อีกด้านหนึ่ง บนฟลอร์เต้นรำเอไลจับมือของไรอัสด้วยมือขวาขณะที่ทั้งสองเตรียมพร้อม

ไรอัสรู้สึกถึงอุณหภูมิของมือของเอไล,ไคลน์ที่อยู่ตรงหน้าเธอ และสายตาที่จ้องมองจากรอบด้าน เธอมองไปที่เอไลและต้องการถามเขาบางอย่าง

“เจ้าประหม่าหรือเปล่า”เอไลถาม

ไรอัสพูดไม่ออก 'นั่นควรจะเป็นข้าที่ถาม!'

เอไลสูงกว่าไรอัสเล็กน้อย และเธอเงยหน้าขึ้นมองชายตรงหน้าเธอ เขาไม่มีอาการตื่นตระหนก

'เขาเต้นได้จริงๆเหรอ'

ความคิดไร้สาระผุดขึ้นในใจของเธอ

ไรอัสพูดถูก เป็นความจริงที่เอไลไม่เคยเรียนการเต้นรำ และเขาไม่รู้จักการเต้นรำระดับสูง ในช่วงสามนาทีที่ผ่านมา เขาจดจำท่าเต้นและเรียนรู้มันเฉพาะหน้าจริงๆ

แน่นอน การเต้นรำก็เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวด้วย ดังนั้นเขาจึงต้องพึ่งพาคาถาอื่น การควบคุมร่างกาย

การควบคุมร่างกายเป็นคาถาระดับนักเวทย์ฝึกหัด มันอาศัยความเชื่อมโยงระหว่างพลังทางจิตวิญญาณและร่างกาย เพื่อให้จอมเวทย์สามารถควบคุมร่างกายของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์ในช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้พวกเขาสามารถทำอะไรได้ทุกประเภทที่ปกติแล้วไม่สามารถทำได้

โดยปกติแล้วจะใช้ในระหว่างการทดลองของนักเวทย์เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่เกิดจากร่างกายของตนเอง แต่ในอีกไม่ช้ามันจะถูกนำมาใช้เพื่อการเต้นรำ ซาลีน เมทาติน คงจะลุกขึ้นมาจากหลุมฝังศพของเขาหากเขารู้เรื่องนี้

ควบคู่ไปกับความทรงจำเร่งด่วน เอไลสามารถ "เรียนรู้" การเต้นรำนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ในขณะนี้ เพลงรอบใหม่เริ่มเล่นอีกครั้ง

เพลงเริ่มต้นขึ้น

เอไลเริ่มจับมือของไรอัส ขณะที่พวกเขาเต้นรำบนฟลอร์เต้นรำ ในตอนแรก มันช้ามากราวกับว่าไรอัสยังไม่ชินกับมัน แต่ด้วยคำแนะนำของเอไล การเคลื่อนไหวของพวกเขาก็เริ่มผสานกันและดูสง่างามหลังจากผ่านไปไม่กี่วินาที

พลังของคาถามันน่ากลัวมาก

เอไลสามารถพึ่งพาเวทมนตร์คาถาเพื่อแสดงการเต้นรำที่สมบูรณ์แบบในความคิดของเขาออกมา

'เขาเต้นได้จริงเหรอ?!'

ในขณะนี้แม้แต่ไรอัสที่ถูกเอไลจับไว้ก็ยังตกใจอย่างหาที่เปรียบมิได้ เธอไม่เคยคิดว่าเอไลจะเป็นนักเต้นที่มีฝีมือและเต้นอย่างสง่างามได้จริงๆ ราวกับว่าเขาเคยเต้นมาเป็นพันๆ ครั้ง ชี้นำการเคลื่อนไหวของแขนขาทั้งสี่ของเธออย่างสมบูรณ์

ผู้คนจำนวนมากขึ้นมองดูขณะที่พวกเขาทั้งสองเต้นรำราวกับผีเสื้อบนฟลอร์เต้นรำ หรือพูดให้ชัดกว่านั้นคือเอไลซึ่งกำลังชี้แนะให้ไรอัสเต้นรำ

ช่างเป็นการเต้นที่ทรงพลังและสวยงามจริงๆ

เขาเต้นเก่งและดูดีมีเสน่ห์มาก!

หลายคนรอบตัวพวกเขากำลังเต้นรำอีกครั้ง แต่ขณะที่พวกเขาเต้น พวกเขาก็ถูกดึงดูดโดยทั้งสองคน และพวกเขาก็หยุดและมองดูเอไลและไรอัสอย่างชื่นชม

ผู้คนหันมามองทั้งสองมากขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มชื่นชมกับการเคลื่อนไหวที่สวยงามของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม บางคนมีความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ ทำไมรู้สึกเหมือนว่าผู้ชายคนที่เต้นกับไรอัสกำลังเลียนแบบท่าทางของพวกเขา?

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สนใจรายละเอียดเหล่านี้ ทุกคนต้องยอมรับว่าการแสดงของเอไลนั้นยอดเยี่ยมมาก ดีกว่าการแสดงของไคลน์ที่อยู่กลางเวทีเสียอีก

"ทรงพลังมาก มีการเคลื่อนไหวบางอย่างที่ข้าทำไม่ได้” ในฝูงชนอเล็กซ์ครุ่นคิดอย่างลึกซึ้งขณะเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของเอไล

เขาเป็นอัศวินขั้นสูง ดังนั้นการควบคุมร่างกายของเขาน่าจะดีมากอยู่แล้ว แต่มีการเคลื่อนไหวของเอไลหลายอย่างที่เขาไม่สามารถทำได้ รู้สึกเหมือนว่าเอไลสามารถควบคุมร่างกายของเขาได้อย่างสมบูรณ์มากกว่าเขาเสียอีก

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นไปไม่ได้ นั่นเป็นสิ่งที่มีเพียงอัศวินผู้ยิ่งใหญ่ เท่านั้นที่ทำได้ สำหรับเอไลใครก็ตามที่เคยผ่านการฝึกอัศวินมาสามารถบอกได้ว่าเขาเป็นเพียงคนธรรมดาอย่างแน่นอน

ถ้าอเล็กซ์ต้องการ หมัดเดียวของเขาสามารถฆ่าเอไลได้อย่างแน่นอน

“ดูเหมือนว่าเขามีพรสวรรค์” อเล็กซ์ถอนหายใจ การควบคุมร่างกายในลักษณะนี้เป็นสิ่งที่อัศวินทุกคนใฝ่ฝัน แต่เอไลกลับสามารถทำมันได้ มันน่าทึ่งจริงๆ 

น่าเสียดายที่เอไลเป็นคนธรรมดาและสำหรับการฝึกฝนเขาก็อายุเกินไปไกลแล้ว ดังนั้นมันจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะเป็นอัศวิน

"น่าอัศจรรย์มาก!" เมื่อเทียบกับอเล็กซ์ ความคิดของอลิซนั้นง่ายกว่ามาก

เธอรู้สึกเพียงว่าการเคลื่อนไหวของเอไลนั้นสวยงามมาก และการร่ายรำของเขาก็ราบรื่นมาก จนมันเป็นความงามที่ไม่อาจพรรณนาได้

ไคลน์ก็ตกตะลึงเช่นกัน

เขาภูมิใจมากและชอบโอ้อวดต่อหน้าคนอื่น ดังนั้นเขาจึงตั้งใจเต้นบนกลางฟลอร์เต้นรำ เขารู้สึกถึงการจ้องมองจากผู้คนรอบ ๆ ตัวเขา ซึ่งทำให้เขามีความสุขมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขาเต้น เขาก็ตระหนักได้จากหางตาว่าคนอื่นๆ ดูเหมือนจะค่อยๆ เลิกสนใจเขา

“มีอะไรผิดปกติงั้นหรือ? มันเกิดอะไรขึ้นกัน?" ไคลน์รู้สึกสับสนเล็กน้อย เขาหยุดและเห็นเอไลและไรอัสกำลังเต้นรำอยู่ไม่ไกล สายตาของทุกคนจับจ้องมาที่พวกเขา

ไคลน์ไม่เข้าใจในตอนแรก แต่หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเขาก็ตะลึง

การเต้นรำนี้ดีเกินไป

เอไลเต้นดีกว่าเขาเสียอีก

เอไลและไรอัสเป็นเหมือนผีเสื้อสองตัวบนฟลอร์เต้นรำ พวกเขาสว่างไสวและสง่างาม เขาเรียนเต้นรำมาเจ็ดถึงแปดปีแล้ว และระดับของเขาก็ไม่ต่ำ แต่เขาด้อยกว่าเอไลอย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมร่างกายของเอไล เขาเป็นอัศวิน แต่เขาไม่เก่งเท่าคนธรรมดาได้อย่างไร

“มันไม่สมเหตุสมผลเอาซ่ะเลย!” ไคลน์อ้าปากค้าง

มันไร้สาระเกินไป

เขามีความรู้สึกที่ผิดปกติเกิดขึ้นในความคิดของเขาว่า แม้แต่อาจารย์ของนักเต้นชั้นนำของจักรวรรดิก็เต้นได้ไม่ดีเท่าเอไลที่กำลังเต้นรำอยู่ข้างหน้าเขาตอนนี้

ในที่สุดไคลน์ก็ทำได้เพียงพูดประโยคนี้ออกมาว่า

“สง่างามมาก!”

 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.