โหดจัดรัสเซีย! ทีมฟุตบอลทีมชาติรัสเซียเตรียมย้ายทวีปมาเอเชีย

-A A +A
โหดจัดรัสเซีย! ทีมฟุตบอลทีมชาติรัสเซียเตรียมย้ายทวีปมาเอเชีย

โหดจัดรัสเซีย! ทีมฟุตบอลทีมชาติรัสเซียเตรียมย้ายทวีปมาเอเชีย

หมวดบทความ: 

 

ฟีฟ่าแล้วไง ? รัสเซียไม่แคร์เตรียมย้ายทวีปลงแข่งเอเชีย หลังจากฟีฟ่าและยูฟ่า ประกาศขั้นเด็ดขาดเพื่อกดดันรัสเซียจากภาวะสงครามในขณะนี้ โดยทีมฟุตบอลรัสเซียก็ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ 

.

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ห้ามรัสเซียลงแข่งขันทุกรายการที่ฟีฟ่าและยูฟ่ารองรับ รวมถึงรายการฟุตบอลระดับโลกอย่าง ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ด้วยเช่นกัน ทำให้นักฟุตบอลรัสเซียที่ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบันได้รับผลกระทบไปเต็มๆ ทั้งในการแข่งขันระดับชาติและสโมสร แต่ทว่าล่าสุดรัสเซียไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เตรียมยื่นเรื่องขอเข้าร่วมการแข่งขัน

.

โดยล่าสุดสมาคมฟุตบอลรัสเซียก็เร่งหาทางออกโดยมองไปที่ทวีปเอเชีย 

หากการเปลี่ยนจาก ยูฟ่า มา เอเอฟซี ของรัสเซียสำเร็จ เหตุการณ์ย้ายทวีปครั้งนี้จะไม่ใช่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล เนื่องจากเคยมีการเกิดขึ้นมาแล้วในก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายจากเอเชียไปยุโรปของ อิสราเอล และ คาซัคสถาน ในปี 1991 และ 2002 หรือแม้กระทั่งการย้ายจากโซนโอเชียเนียมาอยู่กับเอเอฟซีของ ทีมชาติออสเตรเลีย ในปี 2005

.

และถ้า AFC ยอมรับเงื่อนไขของรัสเซียก็จะทำให้พวกเขาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลได้ เหตุการ๊์คล้ายๆ กันนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 1991 และปี 2022 โดยในขณะนั้นเป็นอิสราเอล และ คาซัคสถาน หรือแม้แต่การย้ายมาเข้าร่วมการแข่งขันคัดฟุตบอลโลกของทีมชาติออสเตรเลีย ในปี 2005 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.