Bangkok รัก Stories ตอน “เรื่องที่ขอจากฟ้า” : ละครดีที่ทุกคนไม่ควรพลาด

-A A +A
Bangkok รัก Stories ตอน “เรื่องที่ขอจากฟ้า” : ละครดีที่ทุกคนไม่ควรพลาด

Bangkok รัก Stories ตอน “เรื่องที่ขอจากฟ้า” : ละครดีที่ทุกคนไม่ควรพลาด

หมวดบทความ: 

หากดูจากชื่อบทความ หลายท่านก็คงเดาออกแล้ว ว่าวันนี้ผมมารีวิวละครเรื่อง “Bangkok รัก Stories ตอนเรื่องที่ขอจากฟ้า” ซึ่งเป็นละครจากทางช่อง gmm25 โดยขณะที่รีวิว ละครเรื่องนี้ได้จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เรื่องย่อมีอยู่ว่า ตี้ หมอดูหนุ่มย่านเยาวราช ซึ่งอีกไม่นานต้องตาบอดเพราะโรคต้อหิน ได้แอบขัดคำสั่งเฮียหลิวผู้เป็นพ่อออกไปดูดวง ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเฮียหลิวที่มีความสามารถดูดวงเป็นเลิศได้บอกแล้วว่า วันนั้นตี้ดวงไม่ดี หากออกจากบ้านจะประสบเคราะห์ร้าย

ระหว่างที่นั่งดูดวงอยู่ ตี้ได้มีโอกาสพบกับแอล ซึ่ง เดียร์รี่ เพื่อนสาวผู้เชื่อเรื่องดวงเป็นที่สุดเป็นคนลากมา เมื่อถูกเดียร์รี่คะยั้นคะยอให้เธอดูดวงเข้ามากๆ แอลจึงได้แต่ตามน้ำไป ถึงแม้เธอเองจะไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้เลยก็ตาม

ตี้ดูดวงให้แอล แล้วบอกกับเธอว่า อีกไม่นานแอลจะต้องเสียของที่รักไป แอลไม่เชื่อ แล้วโต้กลับไปว่า “ฉันไม่มีของที่รัก คนรักก็ไม่มี” ตี้เลยถามกลับ “แล้วคนที่รักคุณล่ะ มีมั้ย?” เถียงกันไปกันมา แอลเลยโกรธให้ตี้ หาว่าตี้แช่งเธอ

หลายวันต่อมา แอลต้องเสียผู้เป็นแม่ไปเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่วนตี้ หลังจากดูดวงให้แอลแล้ว เขาก็กลายเป็นคนตาบอดสนิท (จากเดิมที่เลือนลาง) มองอะไรไม่เห็นอีก

ด้วยความโกรธให้ตัวเองของแอล ที่เธอไม่ดูแลแม่ของตัวเองให้ดีกว่านี้ เธอจึงนึกไปถึงคำพูดของตี้ในการดูดวงครั้งนั้น ดังนั้นนอกจากโทษตัวเองแล้ว เธอยังทิ้งความผิดที่เหลือใส่หมอดูหนุ่มด้วย เพราะเธอหาว่าหากตี้ไม่ดูดวงให้เธอ แล้วไม่แช่งเธอในวันนั้น เหตุการณ์ทั้งหมดก็คงไม่เป็นแบบนี้

ภายหลังการสูญเสียของตี้และแอล ทั้งคู่ได้พบเจอกันอีกครั้ง จากความไม่ชอบไม่เข้าใจ กลายเป็นความผูกพัน ทว่าเรื่องกลับเลวร้ายต่อเนื่อง เพราะทั้งคู่ดวงกลับชงกัน ดังนั้นคนทั้งคู่จึงต้องเลือกว่า ระหว่างความรักและดวง เธอและเขาจะเลือกอะไร

ในส่วนคู่รองอย่างไป๋ (สาวตาบอด ลูกสาวเจ้าของร้านนวด) และอ๋อง (หนุ่มตาดี ลูกชายเจ้าของร้านอาหาร) นั้นจะรักกันได้หรือไม่ ไป๋จะลืมตี้ ชายที่ตนแอบรักมาตลอดได้หรือเปล่า อ๋องจะทำให้ไป๋รักเขาได้หรือไม่...ต้องดูครับ

ทำไมผมถึงอยากจะให้ทุกท่านได้ดู นั่นก็เพราะว่าละครเรื่องนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของคนตาบอดออกมาได้ชัดเจนมาก ทั้งความไม่ยอมแพ้ของคนตาบอด การใช้ชีวิต ทัศนคติ คนรอบข้าง สิ่งแวดล้อม หรือความรัก รวมไปถึงคู่ชีวิต ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในตัวละครสองตัวคือ “ตี้และไป๋”

มันแสดงให้เราเห็นว่า บทบาทที่เด่นที่ดี ไม่จำเป็นต้องร่างกาย “ปกติ” แต่ขอแค่ใจ “ปกติ” ก็สามารถที่จะเด่นได้

ถึงแม้ทั้งคู่ (ตี้และไป๋) จะมองไม่เห็น ทว่าพวกเขาก็มีความสามารถมีงานทำ อยู่ร่วมกับสังคมได้ปกติ ไปไหนมาไหนได้เท่าที่อยากจะไป รักคนอื่นได้ ถึงแม้คนคนนั้นจะเป็นคนตาดีก็ตาม ละครเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต ความรู้สึกของคนตาบอด และความเท่าเทียมในสังคมได้ดีมาก

จากสาเหตุหลายๆ อย่างที่บอกไป ทำให้ผมอยากจะให้ทุกคนได้ดูกันครับ หากคนตาบอดได้ดู คุณจะอดซึ้งไปกับละครเรื่องนี้ไม่ได้ แต่หากเป็นคนปกติได้ดู คุณจะซึ้งไปกับเนื้อเรื่อง ซึ้งไปกับตัวละคร และที่สำคัญ ละครเรื่องนี้ จะทำให้คุณเข้าใจคนตาบอดมากขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องเอ่ยปากถามจากใคร หรือค้นหาข้อมูลจากที่ไหนเลย

ต้องยอมรับเลยครับว่า คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม เขียนบทเข้าถึงคนตาบอดได้ดีมากๆ ส่วนคุณน๊อต พงศธร ทองเจริญ ก็กำกับการแสดงออกมาได้สุดยอดเช่นกันครับ

ในความรู้สึกส่วนตัว ผมว่าละครเรื่องนี้ แทบจะไม่แพ้ภาพยนตร์รักที่ฉายในโรงกันเลย สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูนับว่าไม่ควรพลาดนะครับ

คลิกเพื่อดูวิดิโอ

ขอบคุณข้อมูลจาก kapook wikipedia

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.