เลือกซื้อ ประกันรถ ลดความเสี่ยงหลังเกิดอุบัติเหตุ

-A A +A
เลือกซื้อ ประกันรถ ลดความเสี่ยงหลังเกิดอุบัติเหตุ

เลือกซื้อ ประกันรถ ลดความเสี่ยงหลังเกิดอุบัติเหตุ

การเลือกซื้อ ประกันรถชั้น 3 เหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไป เมื่อจำเป็นที่จะต้องนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยสภาพของเครื่องยนต์และระบบต่าง ๆ ที่นับวันยิ่งจะโรยรา ซึ่งมีบางคนเลือกจะไม่ทำประกันเพื่อที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายและมองว่ารถเก่าแม้เกิดอุบัติเหตุมาประกันชั้น 3 ก็คงไม่คุ้มครองในส่วนของรถตนเองเหมือน ประกันชั้น 1  แต่อย่างน้อยก็จะช่วยบรรเทาให้กับรถคู่กรณีได้

 

ประกันรถชั้น 3 ของ SCB Protect คุ้มครองอะไรบ้าง? แบ่งเป็น 2 ข้อ

  1. คุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์คู่กรณี

หมายความว่า หากเกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิดค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถคู่กรณีทางประกันรถชั้น 3 จะรับผิดชอบให้ตามวงเงินที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ ในส่วนของความเสียหายของรถตนเองเจ้าของรถจะต้องดำเนินการซ่อมแซมเอง

  1. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้โดยสารรถยนต์คู่กรณีและผู้โดยสารในรถยนต์ที่เอาประกันภัย

หากเกิดอุบัติเหตุแม้เราจะเป็นฝ่ายผิด ทางประกันชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้โดยสารในรถคู่กรณีและรถของตนเองที่ทำประกัน

เห็นว่าแม้จะเป็นรถเก่าแต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ยังให้ความคุ้มครองและช่วยเหลือในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายให้กับรถคู่กรณีและผู้บาดเจ็บด้วย แต่ถ้าไม่มีอะไรเลยอาจทำให้วิ่งหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งในส่วนของตนเองและคู่กรณี รวมถึงซ่อมรถให้กับคู่กรณีอีกด้วย

แต่หากเจ้าของรถต้องการความคุ้มครองที่มากกว่านั้นแนะนำ ประกันชั้น 2 พลัส ที่ให้ความคุ้มครองรองมาจาก ประกันชั้น 1 เพียงแต่จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุเฉพาะยานพาหนะทางบกเท่านั้น ซึ่งค่าเบี้ยอาจจะสูงกว่าประกันชั้น 3 แต่ก็ยังถูกกว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 แถมยังให้ความคุ้มครองรถยนต์ของผู้เอาประกันอีกด้วย

 

ประกันชั้น 2 พลัส คุ้มครองอะไรบ้าง

  • ให้ค่าชดเชยเมื่อเกิดความเสียหายกับรถยนต์คู่กรณี
  • ให้ความคุ้มครองความเสียหายกับรถที่เอาประกัน หากรถยนต์ที่เอาประกันชนกับยานพาหนะทางบก โดยจะต้องมีคู่กรณีหรือหาพยานหลักฐานได้เท่านั้น
  • ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งคู่กรณีและผู้โดยสารในรถยนต์ที่เอาประกันภัย
  • ให้ความคุ้มครองหากรถที่เอาประกันเกิดการสูญหายหรือไฟไหม้

 

การทำประกันรถยนต์ไม่ว่าในระดับใดก็สามารถที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้เกิดความสูญเสียน้อยลงให้แก่ผู้เอาประกันเสมอ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เลย

 

ชมข้อมูลเพิ่ม

https://online.scbprotect.co.th/motor/type-2-plus

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.