ก่อนเริ่มเรียนภาษาต่างประเทศ

-A A +A
ก่อนเริ่มเรียนภาษาต่างประเทศ

ก่อนเริ่มเรียนภาษาต่างประเทศ

            ตัวผมนั้นเป็นคนที่ไม่คิดว่าตัวเองจะมาฝึกเขียนบทความ หรือนิยายมาก่อนเลย เพราะตั้งแต่ผมนั้นเป็นเด็กที่เขียนหนังสือไม่ค่อยถูกเลย ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทยก็ตาม เช่นคำว่า ณ ที่แห่งหนึ่ง ผมก็เขียนว่า นะที่แห่งหนึ่ง  ซึ่งการเขียนแบบที่สองนั้นเป็นสิ่งที่ผิด แถมเวลาเขียนผิดเพื่อน ๆ ก็จะบอกว่าผมโง่อีกด้วย  แต่ต่อมาเมื่อผมโตขึ้นผมก็เริ่มฝึกการเขียนอมากขึ้น ผมเริ่มชอบอ่านหนังสือภาษาไทย ถึงแม้มันจะเป็นหนังสือนิยายก็ตามที แต่ด้วยที่การเป็นนักเขียนนิยายสมัยที่ผมอยู่ ม. 1 ไม่มีใครสนใจและเป็นสิ่งที่เพื่อน อาจารย์ และพี่ๆ มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ทำให้ผมเลิกเขียนนิยายไป โดยที่ตอนที่ผมไม่เขียนนิยายผมก็หันไปเรียนคอมพิวเตอร์แทน ต่อมาผมก็ได้มีความสนใจภาษาต่างประเทศ แต่มันไม่ใช่ภาษาอังกฤษหรอกนะครับ แต่มันเป็นภาษาญี่ปุ่น ตอน ม. 4 ผมได้เรียนไทยสังคม ทำให้ผมได้อ่านหนังสือที่ผมต้องการ และได้เรียนภาษาญี่ปุ่น แต่การที่ผมไม่สามารถเขียนภาษาญี่ปุ่นได้ทำให้ผมเริ่มหาโปรแกรมที่จะสามารถช่วยอ่านภาษาญี่ปุ่นในคอมพิวเตอร์ได้ ระหว่างนั้นผมก็ศึกษาเลขฐาน การเขียนภาษา html css เล่นไปด้วย แต่ต่อมาผมก็เริ่มเบื่อมัน ประมาณ ม. 4 เทิม 2 ผมก็ได้เรียนเรื่อง ip web ทำให้ผมเริ่มคิดว่าผมจะหาโปรแกรมได้อย่างไร โดยที่ โปรแกรมที่ผมะใช้อ่านมันเป็นโปรแกรมอ่านจอภาพที่ชื่อ nvda ผมค้นหาใน Google จนได้เจอ เสียง J talk ที่ได้อ่านเสีงญี่ปุ่น แต่มันก็ใช้ไม่ได้จนวันหนึ่งผมก็ได้ค้นหาคำว่า nvda.jp ทำให้ผมเริ่มใช้โปรแกรมได้ หลังจากนั้นผมก็หาวิธีใช้โปรแกรมกับการใช้ภาษา แต่เนื่องจากผมไม่สามารถใช้ mouse ได้ ทำให้ต้องใช้ keyboard อย่างเดียวทำให้เสียเวลา แต่ผมก็ทำต่อไป จนผมสามารถใช้โปรแกรมได้ แต่ปัญหาก็มาเพราะเสียง J talk มันไม่อ่านภาษาไทย ทำให้ผม ต้องอ่านภาษาอังกฤษ โดยที่ผมใช้ google ค้นหาภาษาอังกฤษ learn Japanese และนำภาษาอังกฤษ แปลเป็นภาษาไทยอีกรอบ ทำให้ผมสามารถเรียนภาษาญี่ปุ่นได้ หลังจากนั้นผมก็ต้องเรยนทั้งอังกฤษและญี่ปุ่นจนอยู่มาวันหนึ่งจนผมชินกับการเรียนแบบนี้ไป

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.