งานฉลองด้วยดอกไม้สีขาวที่ถูกจัดเพื่อฉันคนเดียว

-A A +A
งานฉลองด้วยดอกไม้สีขาวที่ถูกจัดเพื่อฉันคนเดียว

งานฉลองด้วยดอกไม้สีขาวที่ถูกจัดเพื่อฉันคนเดียว

stories tags: 

กลิ่นหอมเย็นละมุนอยู่ที่ปลายจมูก กลิ่นสะอาดสีขาวลอยฟุ้งมาแต่ไกลที่แสงสีขาวลิบส่องลอดผ่านกิ่งไม้ปลายทาง ฉันค่อยๆ เดินตามมัน

ฉันรู้สึกอบอุ่นยามเมื่อเดินเข้าใกล้แสงสีขาวนั่นขึ้นทุกที เหมือนมีละอองสีทองจากภูติตัวเล็กๆ ทิ้งอยู่ทั่วผิวกาย

 

ในวินาทีที่ฉันใช้มือปัดกิ่งไม้ที่แผ่เหมือนม่านออก แสงจ้าและกลิ่นหอมก็ประจักษ์ต่อประสาทสัมผัสจนเหมือนฉันหลุดหายไปในกาลเวลา

 

เสียงเครื่องสายฟังดูบาดใจลอยแผ่วเบาหวิวมาตามสายลม ฉันเดินเข้าไปในสถานที่เหมือนสวรรค์บนดิน ทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยดอกไม้สีขาวนานาพันธ์ ทั้งที่ฉันเคยเห็น และไม่คิดว่ามันจะมีอยู่จริง

 

แมวสีน้ำตาล สีขาว สีส้ม หรือแม้แต่สามสีอยู่ในชุดสูทรและราตรียาว ต่างยืนขึ้นด้วยสองขาพร้อมทั้งอุ้งมือกลมของพวกมันปรบมือต้นรับทุกก้าวที่ฉันเดิน เสียง เหมียวๆ ร้องดังฟังไพเราะคล้ายเสียงประสานในโบสถ์วันอาทิตย์ มันช่างสงบ เยือกเย็น แต่สุขสม

 

แก้วเครื่องดื่มสีทองในแก้ทรงสูงถูกส่งตรงมาทางฉันจากมือเล็กๆ ของแมวสีน้ำตาลใส่ถุงมือสีขาวตัวหนึ่ง มันยิ้มหัวเราะ หนวดมันยกกระดกตามจังหวะยิ้ม ฉันรับแก้วนั่นพร้อมกระดกดื่ม และหลังจากนั้นปาร์ตีก็ได้เริ่มต้นขึ้น

 

เลือดของฉันพุ่งพล่านคล้ายมีสารเคมีบริสุทธิ์ในกระแสเลือด มันไหลไปทั่วร่างกายคล้ายมวลมหารถยนต์เคลื่อนตัวบนถนนในช่วงวันหยุด…ความสุขฉันไม่ได้สัมผัสมันมานานเท่าไรแล้ว?

 

เสียงเครื่องเป่าจากแมวตัวสีเทาเริ่มบรรเลงขึ้น พร้อมกับที่แก็งแมวสีส้มเริ่มหมุนตัวตามจังหวะเพลง พวกมันต่างสนุกสนาม ฉันก็เช่นกัน ร่างกายของฉันเริ่มหมุนคว้างอยู่กลางอากาศ รู้สึกถึงลมเย็นที่พัดผ่านร่างกาย ยิ่งหมุนเร็ว ทุกอย่างก็เริ่มคงที่

 

ฉันคิดถึงโลก หมายถึงดาวเคราะห์ที่ชื่อโลก มันหมุนรอบตัวเองหมุนเร็วจนเกิดความสเถียรจนมนุษย์บนผิวโลกไม่รู้สึกเลยด้วยซ้ำ

 

ครั้งหนึ่งในขณะที่ฉันหมุนรอบตัวเองคล้ายเต้นรำไล่ตามแสงของดวงอาทิตย์ ฉันรู้สึกไม่ต่างจากโลก ดวงอาทิตย์ทำให้โลกเกิดฤดูกาลต่างๆ มากมาย ครั้นเมื่อโลกอยู่ในตำแหน่งใกล้ดวงอาทิตย์ฤดูร้อนก็มาเยือน แต่เมื่อโลกบอกลาดวงอาทิตย์ จำต้องห่างไกลกันฤดูหนาวที่แสนเยือกเย็นก็คืบคลานเข้ามา

 

เช่นเดียวกันนั้น เธอก็คงไม่ต่างไปจากดวงอาทิตย์

 

แต่ตอนนี้มันไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ฉันไม่ได้สนใจแล้วว่าเราจะใกล้กันเมื่อไร หรือเธอจะคะเยื้อนตัวไปทางไหน ฉันเพียงเต้นรำหมุนตัวเองเป็นวงกลม ท่ามกลางสถานที่ของฉัน คนของฉัน ปล่อยให้ร่างกายขยับท่ามกลางเสียงเพลง

 

เสียงเครื่องเป่าจากแมวสีเทา เครื่องดื่มจากแมวสีน้ำตาล ห้องโถงคล้ายสวนในนิยาย เด็กน้อยนักวิ่งได้จางหายไป

 

กลิ่นดอกไม้สีขาวลอยฟุ้งเตะจมูกฉันอีกครั้ง มันบริสุทธิ์ หอมหวน เช่นเดียวกับที่ฉันที่ใช้ชีวิตในปัจจุบัน ไม่ได้รอสิ่งใด ไม่ได้วิ่งตามแสงใด แต่ถ้าครั้งหนึ่งเธอหรือแสงอาทิตย์นั่นจะปรากฏตัวขึ้น…ฉันก็ยินดี

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.