จะรู้ได้อย่างไรว่า...คนที่เรารักเหมาะสมกับเรา หรือเป็นคนที่ใช่จริงๆ?

-A A +A
จะรู้ได้อย่างไรว่า...คนที่เรารักเหมาะสมกับเรา หรือเป็นคนที่ใช่จริงๆ?

จะรู้ได้อย่างไรว่า...คนที่เรารักเหมาะสมกับเรา หรือเป็นคนที่ใช่จริงๆ?

จะรู้ได้อย่างไรว่า...คนที่เรารักเหมาะสมกับเรา หรือเป็นคนที่ใช่จริงๆ?

คิดว่าทุกคนที่กำลังมีความรัก หรือคิดที่จะมีความรัก คงต้องอยากรู้ในคำถามนี้ไม่มากก็น้อย สำหรับบางคน คำถามนี้อาจตอบไม่ยาก แต่สำหรับบางคน คำถามนี้ อาจเป็นอะไรที่ทำความเข้าใจได้ยากสุดๆ ไปเลย

การที่เราจะหาคำตอบให้คำถามนี้ได้ ก่อนอื่น ผมขอแนะนำว่า เราจะต้องทำความเข้าใจตัวของเราเองก่อน เช่นเราเป็นคนแบบไหน ชอบอะไรไม่ชอบอะไร หากเรามีคนรัก คนรักของเราควรเป็นยังไง

สิ่งเหล่านี้สำคัญนะครับ เพราะหากเราไม่รู้จักตัวเองดีพอ เราก็จะหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลย ว่าคนที่เรากำลังคบอยู่ หรือคิดที่จะคบเหมาะสม หรือใช่กับเราหรือเปล่า หรือที่เป็นอยู่ตอนนี้ คือความรู้สึกพิเศษชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น พอเวลาผ่านไป ความรู้สึกดังกล่าว ก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ

เมื่อเราทำความเข้าใจในตัวเองได้แล้ว ลำดับต่อมาที่ควรคิดเลยก็คือ เวลาเราอยู่กับเขาหรือเธอ เราเป็นยังไง เช่นพออยู่ด้วยกันไประยะหนึ่ง รู้สึกเหมือนอึดอัด หรือไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองหรือไม่ รวมไปถึงว่า เรารู้สึกเสียดายเวลาส่วนตัวที่ต้องเสียไปให้กับคนอื่นหรือเปล่า เขาหรือเธอเห็นด้วยกับสิ่งที่เราชอบหรือไม่

ถ้าผ่านไประยะหนึ่ง เรายังรู้สึกดี อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ถึงจะมีทะเลาะกันบ้างก็พูดคุยกันเข้าใจ ทำในสิ่งที่เราชอบแล้วเขาหรือเธอโอเค เป็นตัวของตัวเองในระดับหนึ่งแล้วไม่อึดอัด ไม่รู้สึกว่าเราสูญเสียความเป็นตัวเราไป แสดงว่า เขาหรือเธอคนนั้น มีเปอร์เซ็นต์ ที่จะเป็นคนที่ใช่สำหรับเราครับ ดูแลเขาให้ดีๆ

ในทางกลับกัน ถ้าอยู่ด้วยกันไปแล้วรู้สึกแย่ รู้สึกไม่โอเค อึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง คนรักของเราทำอะไรก็ดูขัดใจไปหมด ไม่อยากแบ่งปันเวลาเพื่อใช้ร่วมกันกับเขาหรือเธออีกต่อไป สิ่งที่ผมอยากแนะนำคือการถามครับ...

ถามตัวเองว่าเรายังไหวกับความสัมพันธ์แบบนี้หรือเปล่า แล้วถ้าไหว เราจะอดทนไปได้อีกนานเท่าไหร่ ขอพูดตามตรงว่า คงมีไม่กี่คนที่จะอดทนกับสภาวะเช่นนี้ไปจนตลอดชีวิต ที่สำคัญหากเราทนได้จริง คิดว่าถ้าคนรักของเราดูออก แล้วเขาหรือเธอจะมีความสุขหรือ? หากไม่อยากตกอยู่ในสภาวะแบบนั้น ผมว่า ต่างคนต่างไปเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน จะไม่ทรมานน้อยกว่าหรือ ไม่แน่ การแยกทางกันครั้งนี้ อาจจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่แฮปปี้มากกว่าก็ได้...จริงไหมครับ?

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ความรักโดยหลักแล้วเป็นเรื่องของคนสองคน ดังนั้นความรักของแต่ละคนจะออกมาในรูปไหน...คุณเท่านั้นที่เป็นคนกำหนด ส่วนผมเป็นเพียงผู้ที่ให้คำแนะนำ รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์บางส่วนเท่านั้น

ท้ายบทความนี้ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาที่เกี่ยวกับเรื่องความรักอยู่ ก็ขอให้แก้ปัญหาได้ และพบความรักที่อบอุ่นในที่สุดครับ ส่วนใครที่ดีอยู่แล้ว ก็ขอให้รักกันมากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งครับผม

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.