บทที่ 14...3/4

ใจดวงนี้สื่อถึงรัก

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 14...3/4

ภามเลือกที่จะกลับออกมาจากงานเพราะคนในสังคมก็ช่างเมาท์ไม่เป็นรองใคร ป่านนี้คงมีคนแก้ข่าวให้เมษาเรียบร้อยแล้ว แม้จะมีการใส่สีตีไข่เข้าไปบ้างก็ตามเถอะ เมษาไม่ควรต้องไปฟัง

เขารู้เสมอว่าเมษาเป็นคนอย่างไร ถ้าเกินเลยแล้วมาเข้าหูก็แค่ปล่อยผ่าน แต่หากไม่หยุดพูดให้ร้ายก็แค่ส่งทนายไปฟ้องร้อง เขาปกป้องเธอได้ในหลายวิธี

สายตาที่เมษามองภามนอกจากอ่อนโยนแล้วยังแฝงความเชื่อใจ ในตอนนั้นนอกจากเขาแล้วจะมีใครเชื่อบ้างว่าเธอไม่ได้ผลักวีดาตกน้ำ

“ทำไมคุณถึงเชื่อเมล่ะคะ”

ภามหันมายิ้มหวานให้เมษาก่อนจะมองทาง ในขณะที่มือทั้งสองข้างจับพวงมาลัยรถ

“ถ้าเมผลักวีตกน้ำจริงๆ เมจะยอมรับอย่างกล้าหาญ ผมมั่นใจแบบนั้น เมเป็นคนที่กล้าทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตลอดชีวิตของผม ไม่มีผู้หญิงไหนกล้าตีหัวผมหรอก นอกจากเมคนเดียว เพราะฉะนั้นเมไม่ได้ผลักวีตกน้ำ ถึงได้ยืนมองคนกำลังโกหกแทน”

“ขอบคุณนะคะที่เชื่อใจเม แถมยังดูเมออกขนาดนั้น” ถ้าเธอผลักวีดาตกน้ำก็คงทำแบบที่ภามว่า แต่นิสัยเธอไม่ชอบลงไม้ลงมือกับใคร หากว่าไม่จำเป็น เพราะฉะนั้นเธอคงไม่ผลักวีดาตกน้ำหรอก “ว่าแต่วีดาเป็นคนจ้างพนักงานคนนั้นให้มาใส่สลอดในขนมจริงๆ หรือคะ”

“ใช่ ผู้ชายที่มาติดต่อพนักงานโรงแรมของผมเป็นคนขับรถของวี ซองที่ใส่เงินมามีรอยนิ้วมือที่ตรวจสอบได้ จู่ๆ คนขับรถของวีจะทำแบบนั้นทำไมถ้าเจ้านายไม่ได้สั่ง”

ฟังแล้วเมษาอยากจะร้องเฮ้อออกมาดังๆ  “ความเสน่ห์แรงของคุณช่างน่ากลัวจริงๆ”

ภามพยักหน้ารับเพราะเขามีเสน่ห์ แต่การที่วีดาทำแบบนั้นเพราะอยากใส่ร้ายเมษา สาเหตุก็มาจากเขานั่นเอง เขาไม่ได้อยากให้เป็นแบบนี้ โชคดีที่เมษาไม่บอกเขาว่าช่วยไปอยู่ไกลๆ

“ผมใช้เสน่ห์ตัวเองกับเมแทบตาย ตอนนี้บอกว่าชอบผมได้หรือยัง”

เมษาเม้มปากทำหน้าไขสือ ถ้าเธอพูดเมื่อไหร่ เขาคงได้ยินเองนั่นแหละ

“ถึงบ้านแล้วค่ะ ยัยมีนกำลังคอยอยู่พอดี คุณอยู่ก่อนนะคะ เมอยากให้มีนได้รู้จักกับคุณ”

ภามยินดีที่จะได้รู้จักทุกคนในครอบครัวของเมษาอยู่แล้ว ชายหนุ่มจอดรถที่กำแพงข้างบ้าน แล้วลงจากรถมาพร้อมกับเมษา น้องสาวของเธอที่ชื่อมีนาพอเห็นเขาก็ยกมือไหว้ จนเขารับไหว้แทบไม่ทัน

“โห คนนี้คือคุณภามใช่ไหมคะ” มีนารู้ตั้งแต่เห็นหน้าของภามแล้ว แต่อยากแซวว่าที่พี่เขยสักหน่อย

เมษาส่ายหน้ายิ้มๆ ในความหน้าเป็นแถมกวนๆ ของมีนา เธออยากบอกน้องไปตอนนี้เลย...ว่ามีแล้วนะผู้ชายที่พานางซินออกมาจากห้องครัว

“ใช่ นี่มีนาน้องสาวของเมค่ะ”

“ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ได้ยินชื่อของคุณภามมาสักพักแล้ว” ตอนยังไม่ได้เจอตัวจริง มีนาเคยเสิร์ชหาชื่อของภามในกูเกิล ไม่อย่างนั้นเห็นปุ๊บจะจำได้ปั๊บได้อย่างไร

“เมพูดถึงผมบ่อยหรือครับ” ไม่รู้ทำไมภามตงิดๆ ว่าจะถูกเมษาบ่นเพราะครั้งแรกและครั้งต่อๆ มาที่พบกัน เขาทำตัวน่าโมโหเหลือเกิน

มีนายิ้มใส่เมษาที่ส่ายหน้า แต่ว่าที่พี่เขยอยากรู้ เธอจะไปขัดใจได้อย่างไรกันเล่า

“ก็...ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักคุณถึงวันก่อนนั่นแหละค่ะ”

“ดึกแล้วรีบกลับดีกว่านะคะ” เมษาเร่งยิกๆ ไม่อย่างนั้นได้ความลับแตกเพราะที่เธอบ่นเขามันน้อยเสียเมื่อไหร่ เขาอย่าฟังเลยเดี๋ยวจะงอนเปล่าๆ

ภามยิ่งมั่นใจว่าช่วงสองสามเดือนก่อนที่เขาจามบ่อยๆ คงไม่แคล้วเพราะคนแถวนี้บ่นเขา ชายหนุ่มแตะหลังของเมษาสาวเบาๆ แม้จะยังไม่อยากกลับสักเท่าไหร่ แต่มันดึกแล้ว สองพี่น้องจะได้เข้าบ้านไปพักผ่อน

“เอาไว้ผมมาใหม่นะ ไปก่อนครับ”

มีนาโบกมือบ๊ายบายว่าที่พี่เขยจนเห็นไฟท้ายของรถลิบๆ ก่อนจะยืนมองพี่สาวที่วันนี้มีหนุ่มรูปงามมาส่งถึงบ้าน อีกทั้งวันนี้เมษายังสวยออกปานนี้ ไม่แปลกหรอกที่ภามทำหน้าเหมือนเสียดายยังไม่อยากกลับ

“พี่เมตัดสินใจว่ายังไง” มีนาถามเสียงจริงจัง ในระหว่างที่เดินเข้าบ้านมากับพี่สาว

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเมษาคงตอบไปทันทีว่าอยู่เป็นโสดแบบนี้ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้คำตอบของเธอเปลี่ยนไปเพราะถามตัวเองแล้วว่า หากภามหายไปจากชีวิตเพราะคำปฏิเสธอีกครั้ง เธอคงเสียใจและเสียดายที่ทำให้เขาหมดหวังจนยอมแพ้ไป

“พี่จะลองคบกับคุณภาม มันก็นานมาแล้วนะที่พี่กลัวจะมีความรักเพราะศรา”

อ้อมกอดแห่งความยินจากมีนาคือคำตอบว่าเธอรอให้ถึงวันนี้มานานมาก

“มีนดีใจที่พี่เมคิดแบบนี้นะ ผู้ชายแบบอีตาศราก็ปล่อยไว้แค่ในอดีตไปเถอะ”

เมษากอดน้องสาวแล้วแกล้งเอาคางจิ้มไหล่ เธอไม่เคยรู้สึกอาลัยอาวรณ์ศรา หลังจากเลิกกันแล้วเธอก็ไม่ติดต่อกับเขาอีก  เธอตั้งหน้าตั้งเรียนให้จบแล้วทำงาน เปิดร้านขนม ดูแลน้อง เธอมีอะไรให้ทำมากมายจนลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าครั้งหนึ่งศราคือใคร

แต่ความเจ็บจากการถูกหักหลังทำให้เธอใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจว่าภามคือคนที่จะไม่ทำแบบนั้นกับเธอ แม้จะรู้ว่าไม่มีใครรู้อนาคตได้หรอก แต่การปิดโอกาสตัวเองจนพลาดคนดีๆ ที่จริงใจกับเธอไปอาจเป็นความเสียใจยิ่งกว่า

 

ร่างเลือนรางของภูมิกำลังมองไปยังบ้านที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเรือนหอของเขากับไปรยา เขาไม่เคยรู้เลยตราบจนวันนี้ที่ได้แทรกเข้าไปในร่างของภรรยา เขาทำอะไรลงไป ทำไมไปรยาถึงไม่บอกสักคำ ทำไมเราสองคนถึงเดินทางมาถึงจุดที่ไม่คุยกันอีกแล้ว จนกระทั่งวันที่เขาตาย

“ผมขอโทษ เพราะผมทำแบบนั้นลงไป ไปรถึงได้ทำแบบนั้นกับผมใช่ไหม”

ภูมิได้แต่ถามเพื่อให้ตัวเองได้ฟังเพราะบนโลกนี้นอกจากภามกับเมษาแล้วคงไม่มีใครได้ยินหรือเห็นเขา ตอนนี้เขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าวิญญาณที่เลือนรางลงเรื่อยๆ ของเขาจะหายไปชั่วนิรันดร์เมื่อไหร่

บางทีที่เขายังอยู่บนโลกนี้นอกจากค้างคาใจว่าใครเป็นคนฆ่า อีกสิ่งนั้นอาจเป็นเพราะว่าเขาติดค้างไปรยาอยู่มากมาย

 

กลางดึกคืนนั้นในเวลาที่ภามกำลังหลับสนิทไม่มีลางสังหรณ์หรือสิ่งใดเตือนเขาแม้ในห้วงของความฝัน เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นเมื่อข่าวร้ายได้เดินทางมาถึงโดยที่เขาหรือใครๆ ไม่ทันได้เตรียมใจหรือตั้งตัว

ชายหนุ่มกดรับโทรศัพท์แล้วถามด้วยความสงสัยว่าใครกันที่โทรมาในเวลาตี 3 เสียงของป้านลินกำลังร้องไห้สะอึกสะอื้นเพื่อบอกข่าวที่ทำให้ภามรีบเหวี่ยงขาลงจากเตียงด้วยความร้อนใจระคนตกใจ เขาไม่คาดคิด รู้สึกผิดและคำถามอีกมากมาย เขาวางโทรศัพท์เพื่อที่จะเปิดประตูที่เนตรากำลังเคาะ สีหน้าซีดเผือดของแม่บอกเขาหมดแล้วว่าได้รู้ข่าวเช่นกัน

ภามขับรถออกจากบ้านไป โดยที่เนตราโทรเช็คข่าวจากทางโรงพยาบาล จนกระทั่งภามจอดรถ แล้วเดินแกมวิ่งไปจนถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

“ตอนนี้ธีเป็นยังไงบ้างครับป้าลิน”

นลินตาแดงก่ำเพราะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา นางโทรหาภามและธนินหลังจากเกิดเรื่องพร้อมกับพาธีภพมาที่โรงพยาบาล แล้วทุกอย่างก็เงียบนางกลัวจนร้องไห้อย่างไม่อายใคร เนตรากอดพี่สาวเอาไว้แน่นแล้วร้องไห้เงียบๆ ด้วยกัน อย่างไรเสียธีภพก็เป็นหลาน

“หมอยังไม่ออกมาเลย ป้าไม่คิดจริงๆ ว่าธีจะทำแบบนี้ ป้าผิดเอง” นลินโทษตัวเองเพราะหากธีภพไม่ไปจัดการเรื่องที่เกิดจากนาง ธีภพอาจจะไม่ทำแบบนั้น

ป้าผิดเอง...งั้นหรือ? ภามฟังแล้วรู้สึกฉุกสงสัย

 

ทำไมธีภพถึงได้ทำแบบนั้น? ป้านลินก็ทำตัวน่าสงสัยอีกแล้ว

ใจดวงนี้สื่อถึงรักลงขายเป็น E-Book ใน MEB แล้วค่ะ หมวดนิยายรัก 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjYxOTY1Ijt9

โดยโบว์ทำโปรโมชั่นลดเหลือ  149 บาทจาก 329 บาท  เหลือเวลา 1 วัน และจะลงให้อ่านถึงบทที่ 14 นะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.