บทที่ 14...4/4 สิ้นสุดการ up นิยายค่ะ

ใจดวงนี้สื่อถึงรัก

-A A +A

บทที่ 14...4/4 สิ้นสุดการ up นิยายค่ะ

“ทำไมป้าลินถึงพูดแบบนั้นล่ะครับ”

“ไม่มีอะไร ป้าคงเครียดจนพูดเพี้ยนไปน่ะ” แม้จะเสียใจมาก แต่นลินยังพอจะมีสติ “ป้ากำลังเสียใจที่ไม่ไปปลุกธีให้ลงมาทานขนมให้เร็วกว่านั้น ภามช่วยประสานงานกับหมอแทนป้าทีนะ ป้าจะโทรตามลุงนินอีกรอบ ทำไมจนป่านนี้แล้วยังไม่ถึงอีก”

นลินเช็ดน้ำตา แต่น้ำตาก็ยังไหลออกมาอยู่ดี เนตรานั่งที่เก้าอี้หน้าห้องฉุกเฉิน ภามโทรหาคนของเขาเพราะอยากเช็คว่าเหตุการณ์จริงมันเป็นอย่างไรกันแน่ ก่อนจะมานั่งข้างๆ แม่ เขาอดที่จะเกิดคำถามไม่ได้ว่าธีภพทำแบบนั้นเพราะรูปของปราบที่เขาส่งไปจริงๆ นะหรือ นอกจากปราบจะเป็นอดีตคนรักของป้านลินแล้ว ปราบยังเป็นใครสำหรับธีภพ

“ธีไม่น่าจะเป็นคนที่คิดสั้นแบบนี้ได้เลยนะภาม มีเรื่องอะไรไม่สบายใจก็น่าจะบอกกัน จะได้ช่วยเหลือกัน” ยังไม่ทันขาดคำ ธนินก็วิ่งหน้าตาตื่นมาหาเนตรากับภาม

“ธีเป็นยังไงบ้าง ใครช่วยเล่าทีว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมธีถึงทำแบบนั้น ไม่เข้าท่าเลยจริงๆ แทนที่จะมาบอกว่ามีเรื่องอะไร ไม่ใช่ว่ามันไปก่อเรื่องไว้อีกแล้วหรอกนะ” ธนินถามทั้งห่วงลูกชายและโมโหในคราวเดียวกัน

เนตราตบไหล่พี่ชายต่างแม่เบาๆ “อย่าเพิ่งคิดแบบนั้นสิพี่นิน บางทีธีอาจมีเรื่องไม่สบายใจ เอาไว้ถ้าฟื้นขึ้นมาก็คุยกันดีๆ นะ”

“ใช่ ยัยเนตรพูดถูกนะนิน”

ภามเกิดคำถามว่าธีภพทานบางอย่างทำเหมือนว่าฆ่าตัวตายหรือธีภพมีปัญหาที่แก้ไม่ได้จึงตัดสินใจทำแบบนั้น ป้านลินไม่มีทางทำร้ายธีภพแน่นอน ลุงธนินเองก็เหมือนไม่คาดคิดว่าธีภพจะทำแบบนั้น ทุกอย่างในตอนนี้เกิดขึ้นจากรูปใบเดียวจริงๆ น่ะหรือ

“หมอออกมาแล้วครับ” ภามบอกทุกคนแล้วตรงดิ่งไปหาหมอทันที

ธนินตามมาฟังอาการของลูกชายพร้อมกับภาม สีหน้าของผู้เป็นพ่อซีดเผือด ภามเองก็แทบกลั้นใจฟัง หมอล้างท้องให้ธีภพแล้ว สิ่งที่ธีภพทานเข้าไปเป็นสารพิษที่ทางห้องแล็บกำลังตรวจสอบ ธีภพยังไม่ฟื้นและหมอยังไม่แน่ใจว่าจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ ตอนนี้สัญญาณชีพยังทรงตัวจึงต้องให้ธีภพรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จนกว่าอาการจะดีขึ้น ธนินฟังหมอจบแล้วก็แทบเดินราวกับหมดแรงมานั่งน้ำตาไหล

“หมอว่ายังไงบ้างภาม” นลินถามเสียงสั่น

“หมอล้างท้องให้ธีได้ทัน แต่ธียังไม่รู้สึกตัว สิ่งที่ธีทานเข้าไปเป็นสารพิษทางแล็บกำลังนำไปตรวจอย่างละเอียด คืนนี้ธีจะอยู่ในห้องไอซียู ถ้าอาการดีขึ้นค่อยย้ายครับ”

“ลินสนิทกับเจ้าธีกว่าใคร มันบอกไหมว่ามีเรื่องอะไร” ธนินถามเสียงเบาเป็นห่วงลูกชายจนร้องไห้ออกมาอย่างไม่อายใคร

“ก็...ไม่ได้บอกอะไรนะ เมื่อคืนตอนที่ธีบอกว่าจะไปผับก็ยังดูปกติ ตอนที่กลับมาก็บ่นๆ ว่าเพลียมากขอไปนอนก่อน พอดีว่าลินทำขนมเสร็จก็เลยไปปลุกธีให้มาทานก่อน แค่ 15 นาทีเอง ลินไม่รู้จริงๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น” นลินเล่าไปก็ร้องไห้ไป เนตราต้องมาลูบไหล่คอยปลอบ

“ธีออกไปพบใครหรือครับ” ภามถาม

“ป้าก็ไม่รู้เหมือนกัน”

ก่อนที่ธีภพจะตัดสินใจแบบนั้นมันต้องมีเหตุการณ์บางอย่างสิ ภามได้แต่สงสัยเพราะป้านลินคงตอบอะไรไม่ได้จริงๆ

“คืนนี้ทุกคนกลับไปพักก่อนดีกว่าครับ ตอนนี้หมอยังไม่ให้เข้าเยี่ยม เอาไว้ตอนเช้าเรามาโรงพยาบาลกันใหม่ ที่สำคัญอย่าให้เรื่องของธีหลุดออกไปเป็นข่าวเด็ดขาดนะครับ”

ธนินพยักหน้าแต่ยังไม่ขยับไปไหนเพราะเขากำลังโทษตัวเองว่าเป็นคนที่กดดันลูกชายจนตัดสินใจแบบนั้นหรือเปล่า เนตราที่เห็นความสัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้มักทะเลาะกันมากกว่าพูดดีๆ ก็ได้แต่ตบไหล่เบาๆ แทนการปลอบใจพี่ชาย ก่อนเดินจากไปพร้อมกับภาม นลินเองก็เดินมาด้วยก่อนจะแยกไปที่รถของตัวเอง ภามเปิดประตูให้เนตราเข้าไปนั่งแล้วเดินมาด้านหน้ารถเพื่อมาเปิดประตูฝั่งคนขับ เขาหยิบโทรศัพท์ออกมาเช็คว่าคนของเขาส่งข่าวมาบ้างไหม แต่แล้วสายตาของเขาก็เพิ่งเห็นข้อความที่ธีภพส่งมาให้ตอนตี 2 กับ 15 นาที

‘ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งจะฆ่าพี่ภูมิ’

คำตอบที่เขาตามหา ทว่าต้องแลกกับชีวิตของธีภพเชียวหรือ?

ทว่าภามกลับรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ไม่สมเหตุสมผล หากธีภพวางแผนฆ่าพี่ภูมิได้แล้วปิดบังมานานถึงขนาดนี้ แล้วตอนนี้จะมาฆ่าตัวตายเพราะกลัวถูกเขาจับได้ทำไม หากเขามีหลักฐานแน่นหนาพอ ป่านนี้คนที่วางแผนฆ่าพี่ภูมิคงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว

ภามขับรถออกมาจากโรงพยาบาลในเวลาตี 4 ครึ่ง ทว่าในสมองเขายังครุ่นคิด ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขากับพี่ชายกำลังสงสัยผิดคนอยู่หรือเปล่า หากว่าธีภพฆ่าเขาแทนการกินยาฆ่าตัวตายยังจะน่าเชื่อเสียกว่า สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลย การสืบหาการตายของพี่ชายได้ทำให้เกิดเรื่องเศร้าอีกครั้ง เขาคิดถูกแล้วใช่ไหมที่ทำแบบนี้

 

หลังจากไปส่งเนตราแล้วภามก็ขับรถออกมาจากจากบ้านในเวลาตี 5 เพื่อไปตึกข้างร้านเมนา รอเพียงไม่นานโมกข์และชลัชก็มาถึง ทั้งหมดเข้าไปภายในตึกด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โมกข์ยังไม่ได้นอนเพราะตามเช็คข่าวกับคนของเขาที่ส่งไปตามธนิน ธีภพ นลินและไปรยา

ชลัชเพิ่งรู้ข่าวก็ตั้งข้อสงสัยคล้ายกับภามว่าสิ่งที่ธีภพทำไม่สมเหตุสมผล หากว่าธีภพฉลาดพอที่จะวางแผนฆ่า แล้วปิดบังมาได้ตลอด 2 ปี การฆ่าตัวตายหนีความผิดจึงดูไม่น่าเชื่อนัก

“คนของฉันเช็คกล้องในผับมาแล้ว มีคนหนึ่งที่ภามรู้จัก” ชลัชเปิดคลิปให้ทุกคนได้เห็นพร้อมๆ กัน

ภาพภายในผับไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่ก็พอจะมองออกว่าใครเป็นใคร คนที่ธีภพเดินไปหาในทันทีที่มาถึงผับคือผู้หญิงที่เขารู้จักจริงๆ

“ขวัญจิรางั้นหรือ”

“กล้องวงปิดที่บ้านของคุณนลินที่ผมแฮกค์ได้ก็ไม่มีอะไรผิดปกตินะครับ คุณนลินพูดความจริง” โมกข์เปิดคลิปให้ภามกับชลัชเห็นหลักฐานนี้เช่นกัน

ป้านลินพูดความจริง ลุงธนินก็ไม่มีทางทำร้ายธีภพแน่ๆ ไปรยาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่อยู่ที่บ้านหลังกลับจากงานเลี้ยง ตอนนี้เบาะแสว่าธีภพฆ่าหรือไม่ได้ฆ่าตัวตายคงมีเพียงขวัญจิราเพียงคนเดียวที่น่าจะรู้

“ถ้าอย่างนั้นฉันจะถามจากขวัญเองว่านัดเจอกับธีด้วยเรื่องอะไร บางทีขวัญอาจจะรู้ว่าธีมีปัญหาอะไรหรือเปล่า”

“ถ้าลองคิดอีกด้านหนึ่งว่าธีวางแผนฆ่าพี่ภูมิจริงๆ เป็นไปได้ไหมว่าธีกำลังกลัวเพราะมีคนรู้จักปราบที่อาจจะโยงไปถึงพี่ภูมิ” แม้ชลัชจะคิดว่ามันแปลกมาก แต่พวกเขาควรคิดให้ครบทุกด้าน

ภามกับโมกข์มองหน้ากันเพราะถ้าเป็นอย่างนั้น ทุกอย่างมันจะดูลงล็อคไปหมด การ ‘เก็บ’ ภามเหมือนที่ส่งมือปืนมาขู่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการฆ่าตัวตาย ตอนนี้ชลัชยังหามือปืนที่ไปยิงภามที่ปราณบุรียังไม่ได้ ราวกับว่าคนที่ไปยิงไม่ใช่มือปืนที่ตำรวจมีรายชื่ออยู่

“มันควรจะเชื่อได้แบบนั้น แต่ฉันรู้จักธีมากพอที่จะมั่นใจว่าถ้าธีเป็นคนก่อเรื่องทั้งหมด คงไม่จบปัญหาด้วยการฆ่าตัวตาย คนที่วางแผนเก่งและรัดกุมขนาดนั้นน่าจะวางแผนกลับให้ฉันไขว้เขวมากกว่า” ภามนิ่งเพื่อคิดก่อนจะพูดต่อไปว่า “ถ้าคนร้ายไม่ใช่คนที่เรากำลังสงสัยอยู่สักคนเลยล่ะ”

ภามคิดมาตลอดทางที่ขับรถมายังที่นัดพบ ตอนนี้เขาคิดว่าทั้งชลัชและโมกข์ก็คงเกิดคำถามไม่ต่างกับเขานัก ใครบางคนรู้ว่าพวกเขากำลังตามสืบเรื่องการตายของพี่ภูมิ รู้ว่าเขาทำอะไรอยู่แล้วซ้อนแผนกลับให้ธีภพเป็นฆาตกร พวกเขาจะได้หยุดการสืบหาเพราะว่าธีภพสารภาพเอาไว้แล้ว ใครที่เป็นคนคนนั้น ภามมีอยู่ในใจแล้ว เพียงแต่หากเป็นใครคนนั้นจริงๆ เขาก็อยากสืบให้แน่ใจว่ามีเหตุผลอะไรถึงฆ่าพี่ภูมิ  

 

ธีภพฆ่าพี่ภูมิจริงหรือ? แต่ภามไม่เชื่อนะว่าเป็นธีภพ แล้วใครล่ะที่ฆ่าพี่ภูมิ เมษาจะเป็นอันตรายเพราะเป็นสื่อกลางไหม (บอกเลยว่าเกิดบางอย่างที่เมษาอาจกลับมาไม่ได้) ความรักของภามกับเมษาจะสมหวังได้จริงๆ หรือไม่

เชิญติดตามเรื่องราวหลังจากนี้ใน E-BOOK นะคะเพราะสิ้นสุดการลงให้อ่านแล้วค่ะ

ใจดวงนี้สื่อถึงรักลงขายเป็น E-Book ใน MEB แล้วค่ะ หมวดนิยายรัก 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNDI0NjkyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjYxOTY1Ijt9

โดยโบว์ทำโปรโมชั่นลดเหลือ  149 บาทจาก 329 บาท  วันสุดท้ายแล้วค่ะ!!!  และสิ้นสุดการลงให้อ่านแล้วนะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะคะ

บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.