ต้องการพบใครกันแน่

-A A +A
ต้องการพบใครกันแน่

ต้องการพบใครกันแน่

stories tags: 

บ่ายวันศุกร์  ฉัณกับพ่อไปทำธุระ ณ สำนักงานของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ขณะนั่งรอเจ้าหน้าที่ดำเนินการ ฉันได้ยินบทสนทนาที่น่าสนใจ

หญิงสาวคนหนึ่งคุยกับเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน
หญิงสาว: "ขอเข้าพบคุณพิสิฐค่ะ"
"คุณพิสิฐ... รอสักครู่นะคะ" เจ้าหน้าที่หญิงทวนคำแล้วตอบไป

สักครู่หนึ่ง เจ้าหน้าที่หญิงออกมาถามหญิงสาว
"คุณต้องการพบใครนะคะ ตอนนี้มีคุณพิจิตร"
หญิงสาวอ้ำอึ้ง พูดเสียงอ้อมแอ้มเหมือนไม่แน่ใจ ตอบไปว่าคนที่นามสกุลยาวเหยียด ฉันฟังแล้วจำไม่ได้เหมือนกันว่านามสกุลอะไร เจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าคนนามสกุลนี้มีหลายคน และมีชื่อคล้ายกัน
"มีทั้งคุณพิจิตร, คุณพิสุทธิ์, คุณพิชิต"
"คุณพิสุทธิ์ค่ะ คนที่ใส่แว่น" หญิงสาวตอบ ยังมีเสียงคุยกันต่อ
พวกเขาเดินพลางคุยพลาง เสียงน ั้นห่างจากรัศมีการได้ยินของฉันอย่างรวดเร็ว

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จะเข้าพบใครต้องรู้ให้แน่เสียก่อนว่าคนที่เราต้องการพบนั้นเขาชื่ออะไร มิใช่จำชื่อผิด ๆ ถูก ๆ หรือจำได้เพียงลักษณะหน้าตา ใส่แว่นหรือไม่ใส่แว่น หญิงสาวโชคดีที่เจอเจ้าหน้าที่ใจเย็น ค่อย ๆ อธิบายอย่างละเอียดและสุภาพ

ความคิดเห็น

รูปภาพของ Suriyan saychompoo

ขอบคุณที่แต่งให้อ่านครับ

ถ้าเป็นการประสานงานระดับองค์กร ถ้ามีอย่างงี้คงแย่เลย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.