5 วิธีออมเงินให้ได้ผล

-A A +A
5 วิธีออมเงินให้ได้ผล

5 วิธีออมเงินให้ได้ผล

5 วิธีออมเงินให้ได้ผล

สำหรับการออมเงินถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เรามักจะคาดไม่ถึงว่าในช่วงเวลาที่เราแย่จะช่วยเราได้มากในอนาคต วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันด้วยกับ "5 วิธีออมเงินให้ได้ผล" ควรออมเงินอย่างไร สามารถนำไปใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย นะคะ 

 

1. เก็บออมก่อนใช้

ให้คุณทำการเก็บออมเงินก่อนใช้ทุกครั้ง เช่นมีรายได้เข้ามาที่ 5,000 บาท ให้คุณเก็บออมเงินไว้ก่อนเลยจำนวนหนึ่ง แล้วค่อยนำที่เหลือไปใช้จ่าย

2. เก็บเฉพาะแบงค์ 50 บาท

ให้คุณเลือกเก็บออมเงิน โดยออมเฉพาะแบงค์ 50 บาท เท่านั้น ถ้าเห็นแบงค์เป็นสีฟ้าๆ เมื่อไหร่แล้วล่ะก็ คุณสามารถออมเงินไปได้เลย เก็บสะสมไว้แล้วค่อยนำมานับอีกครั้งเมื่อถึงกำหนดด

3. ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย

สำหรับบัญชีรายรับ-รายจ่าย บอกเลยว่าสำคัญมาก คุณสามารถเก็บออมเงินได้ คุณจะต้องทำขึ้นมาเพื่อรู้ว่าการใช้จ่ายเงินของตัวเองเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้แก้ไขได้ทันในอนาคตนั่นเอง

4. อย่าทำบัตรเครดิต

จริงๆ บัตรเครดิตก็มีข้อดีมากมายเลยล่ะ แต่สำหรับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ อาจจะส่งผลต่อการจ่ายหนี้มากพอสมควร และอาจจะกระทบถึงประวัติเครดิตบูโร ได้ ดั้งนั้นถ้ารู้ตัวว่าไม่มีความรับผิดชอบอย่าทำบัตรเครดิตเป็นอันขาด

5. คิดให้ดีก่อนซื้อของ

ให้คุณตั้งสติดีๆ ก่อนว่าของที่คุณจะซื้อนั้นสำคัญไหม ถ้าสำคัญคุณก็สามารถซื้อได้ แต่ถ้ายังไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นเท่าใดนัก ให้ใช้เวลาตัดสินใจสัก 2-3 วัน เพื่อคุณจะได้แน่ใจด้วยว่าของสิ่งนั้นจำเป็นจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.