บอกลาขอบตาดำด้วย ครีมทาใต้ตา และ 5 เทคนิคฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใส

-A A +A
บอกลาขอบตาดำด้วย ครีมทาใต้ตา และ 5 เทคนิคฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใส

บอกลาขอบตาดำด้วย ครีมทาใต้ตา และ 5 เทคนิคฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใส

ขอบตาดำเป็นปัญหาที่คนส่วนใหญ่ต้องเผชิญ เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้ว โอกาสที่ขอบตาจะกลับมาสดใสเหมือนเดิมมีน้อยมาก ซึ่งปัญหาของตาดำนั้นเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งอากรแพ้ต่างๆ ดังนั้นเมือทราบสาเหตุแล้ว เรามาบอกลาขอบตาคล้ำ ๆ ด้วย 5 เทคนิคดี ๆ จากเวชสำอางวิชี่กันดีกว่า

  1. เลี่ยงสาเหตุที่ก่อให้เกิดขอบตาดำ สาเหตุที่ก่อให้เกิดขอบตาดำเกิดจากปัจจัยรอบข้างหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะการหักโหมงานหนักและพักผ่อนน้อย เราจะเห็นได้ชัดที่สุดที่บริเวณขอบตา รวมถึงการขยี้ตา บ่อย ๆ และการแพ้ต่าง ๆ ก็มีผลให้ขอบตาคล้ำ ซึ่งหากสามารถรู้สาเหตุหลัก ๆได้ การเลี่ยงตั้งแต่ต้นก็จะช่วยป้องกันปัญหานี้ได้
  2. มาร์ครอบดวงตา ทุกวันนี้มีมาร์คถูกผลิตขึ้นมาค่อนข้างหลายแบบ ทั้งแบบครีม แบบแผ่น และแบบที่สามารถทำเองได้ การมาร์คใต้ตา หรือมาร์คทั้งดวงตา วิตามินในตัวมาร์คจะช่วยกระตุ้นเซลผิวบริเวณนั้นให้ชุ่มชื่น และฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
  3. ใช้ครีมทาใต้ตา อีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมใช้ เพราะการใช้ ครีมทาใต้ตา เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ ทาไปพร้อม ๆ กับ เซรั่มหน้าใส ครีมบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาจากวิชี่ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเวชสำอางที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีปัญหาขอบตาดำ คล้ำ มีส่วนผสมของคาเฟอีนและแรมโนส เป็นส่วนผสมสำคัญ ทารอบดวงตาเป็นประจำเช้า และเย็นก็จะเห็นผลเร็ว
  4. การพักผ่อนที่เพียงพอ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตา โดยส่วนใหญ่คนราควรนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูส่วนที่สึกหลอ ซึ่งนอกจากการเลือกใช้ ไนท์ครีม และ ครีมบำรุงหน้า ดี ๆ แล้ว การพักผ่อนยังเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ทำให้ผิวหน้าและดวงตามีสภาพดีขึ้นด้วย
  5. นวดบริเวณรอบขอบตา เป็นอีกหนึ่งสูตร ที่นอกเหนือจากการบำรุงด้วย ครีมหน้าใส และการมาร์คหน้า การนวดจะช่วยกระตุ้นเส้นเลือดบริเวณขอบตาให้ไหลเวียนดีขึ้น และช่วยให้รอยใต้ตาค่อย ๆ จางลง โดยขั้นตอนนวดจะต้องนวดเบา ๆ จากขอบจมูกไปจนถึงปลายตา และบริเวณรอบ ๆ ดวงตา ทำเป็นประจำก็ช่วยได้

ครีมทาใต้ตา เป็นสิ่งที่เรียกว่ามีความเข้มข้นและเห็นผลค่อนข้างชัดเจนสำหรับผู้ที่มีปัญหาขอบตาดำ และในส่วนผลิตภัณฑ์ของ วิชี่ (Vichy) เองก็มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เกิดริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ รวมถึงคนที่มีปัญหาขอบตาดำให้เลือกใช้ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม Liftativ กลุ่มนี้จะมีครีมบำรุงทั้งกลางวัน กลางคืน และเน้นรักษาริ้วรอยรอบดวงตา เติมเต็มให้ผิวกับมามี ผิวขาวใส ดูดีเหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.