หนาวนี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันดีกว่า

-A A +A
หนาวนี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันดีกว่า

หนาวนี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันดีกว่า

หมวดบทความ: 

ใกล้เข้าฤดูหนาวแล้ว มีโปรแกรมท่องเที่ยวกันหรือยังคะ สำหรับในฤดูหนาวที่ใกล้จะมาถึงนี้หลายๆคนคงไม่พลาดที่จะไปสัมผัสกับเมืองหนาวหลายๆที่ จังหวัดที่มีคนนิยมท่องเที่ยวมากที่สุดคงไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงาม อากาศดี เมืองมีเอกลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็มากมาย

วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สถานที่ ที่สูงที่สุดในประเทศไทยกันค่ะ

การเดินทางไปดอยอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปทางใต้ประมาณ 90 กิโลเมตร

ทำความรู้จักอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีภูมิประเทศเป็นภูเขาและเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาถนนธงชัย ซึ่งมีแนวต่อเนื่องเหนือ-ใต้ยาวไปจนถึงเทือกเขาหิมาลัย ประเทศเนปาล มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 400-2,565 เมตร ยอดดอยอินทนนท์ได้ชื่อว่าเป็นหลังคาสยาม เนื่องจากเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ความหลากหลายทางธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีความหลากหลายทางธรรมชาติ เนื่องจากมีภูมิประเทศที่มีที่เป็นภูเขาสูงทำให้พื้นที่นี้มีพืชพรรณธรรมชาติที่หลากหลาย มีป่าไม้ปกคลุมทั่วพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของห้วยและแม่น้ำหลายสาย และเป็นแหล่งน้ำตกสวยๆหลายๆแห่ง เช่นน้ำตกที่ขอแนะนำคือ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่ปาน น้ำตกแม่กลาง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีถ้ำสวยๆ เช่น ถ้ำจินดาที่มีหินงอกหินย้อยให้เที่ยวชมอีกด้วย

เรียกได้ว่าดอยอินทนนท์นั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ต้องรอฤดูหนาวที่นี่ก็ยังมีอากาศดีตลอดทั้งปีกันเลยทีเดียว

แนะนำจุดชมวิวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

  1. จุดสูงสุดแดนสยาม จุดนี้เป็นสถานสุดฮิตของนักท่องเที่ยว ถ้ามาช่วงเทศกาลนี่ต้องต่อคิวถ่ายรูปกันเลยทีเดียว จุดนี้เป็นจุดที่สูงที่สุดในประเทศ คือ 2565เมตรจากระดับน้ำทะเล

  2. จุดชมแม่คะนิ้งกิ่วแม่ปาน จุดนี้ในฤดูหนาวคุณจะได้ชมแม่คะนิ้ง แต่มันก็ไม่ได้มีแต่คะนิ้งทุกวันนะอยู่ที่สภาพอากาศ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือกุหลาบพันปี และวิวทะเลหมอกที่มีความสวยงาม

  3. สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ เป็นพื้นที่ที่อยู่ในโครงการหลวง มีดอกไม้นานาพันธ์ ดอกไม้ที่เรียกว่ามีความน่าสนใจมากที่สุดคือดอกกล้วยไม้รองเท้านารีพันธุ์อินทนนท์สีเหลืองอร่ามสวยงาม

  4. เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เส้นทางธรรมชาติอ่างกา เป็นเส้นทางธรรมชาติที่อยู่บนอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ท่านจะได้พบกับความสวยงามที่น่าอัศจรรย์ของธรรมชาติ ความหลากหลายของพืชพรรณที่มีความอุดมสมบูรณ์ ระยะทางในการเดินทาง 300 เมตร ทางเดินมีความสะดวกสบาย จนคุณไม่อยากเดินออกจากป่าเลยทีเดียว

  5. น้ำตกแม่ยะ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีความสวยงามอุดมสมบูรณ์ น้ำตกไหลลงมาจากหน้าผาที่มีความสูงชันลดหลั่นกันลงมาน้ำพุ้งกระจายเหมือนอยู่ในจินตนาการ

นอกจากสถานที่ต่างๆ ที่กล่าวมานี้ ยังมีสถานที่น่าสนใจที่อยู่บริเวณดอยอินทนนท์นี้อีกมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นนาขั้นบันที่บ้านแม่กลางหลวง น้ำตกต่างๆที่อยู่บริเวณอุทยาน รวมทั้งวัดต่างๆ อีกมาก วันหยุดนี้อย่าลืมมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันนะคะ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.