วัยเด็กเล็กคือวัยที่กำลังค้นหาตัวเองและเรียนรู้สิ่งรอบตัว

-A A +A
วัยเด็กเล็กคือวัยที่กำลังค้นหาตัวเองและเรียนรู้สิ่งรอบตัว

วัยเด็กเล็กคือวัยที่กำลังค้นหาตัวเองและเรียนรู้สิ่งรอบตัว

พ่อแม่หลายๆคนอาจกำลังปวดหัวกับลูกๆหลานๆที่อยู่ในวัยเด็กเล็ก ซึ่งจะต้องคอยดูแลและเฝ้าระวังไม่ให้คลาดสายตา เพราะถ้าเผลอแค่เพียงเสี้ยววินาทีอาจเกิดอันตรายร้ายแรงกับเด็กวัยนี้ได้ เพราะในวัยเด็กเล็กนั้น เขาจะสนใจสิ่งรอบตัวสูงมาก และเมื่อเราห้ามไม่ให้เขาทำ เขาก็จะทำตรงกันข้าม จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมพ่อแม่ถึงได้เหนื่อยและอยากจะจับลูกน้อยไว้ให้อยู่แต่ในคอกเด็ก และเราอาจจะต้องทนกับเสียงร้องโวยวายต่อต้านเราที่ทำให้เรายิ่งใจอ่อนและยอมให้เด็กได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการ 

เมื่อการหากิจกรรมมาให้ลูกทำนั้น คือ สิ่งที่จะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่ดี รวมไปถึงได้ฝึกมัดกล้ามเนื้อต่างๆทั้งร่างกาย เพิ่มความแข็งแรง ทางเลือกที่ดีและเหมาะสมอย่างหนึ่งที่จะช่วยและส่งเสริมให้เด็กวัยเล็กๆได้ค้นหาตัวเองและเล่นในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยที่พ่อแม่ไม่ต้องมาคอยเฝ้าและเหนื่อยจากการคอยวิ่งตามลูกๆ นั่นก็คือการให้ลูกได้เข้า kindergarten school Bangkok เพราะในสถานที่เหล่านี้จะมีมืออาชีพที่คอยดูแลเด็กๆอย่างเต็มที่ รวมไปถึงมีกิจกรรมหลากหลายและยังมีความปลอดภัยและได้มาตรฐานอีกด้วย จากเว็บไซต์ abnormalbehaviorchild ได้มีบทความเกี่ยวกับการดูแลเด็กไว้อย่างน่าสนใจไว้ว่า เราทุกคนต้องการที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้เพื่อลูกของเรา แต่มักมีคำแนะนำที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงเด็กที่ถูกต้องที่สุด สิ่งสำคัญคือการมุ่งเน้นที่การจัดลำดับความสำคัญในความรับผิดชอบและตอบสนองต่อความต้องการของเด็กๆอย่างรวดเร็ว ผู้ปกครองที่สมัยนี้มีแหล่งความรู้ที่มากมายจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งควรทำการศึกษาและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งอันที่จริงแล้วไม่มีวิธีในการเลี้ยงลูกที่ถูกต้องที่สุด เพราะแต่ละคนมีความคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่เราสามารถประมวลได้ว่าเราจะเลี้ยงลูกออกมาด้วยวิธีไหน แต่วิธีดีสุดในคือการเลี้ยงด้วยความใส่ใจ เมื่อลูเริ่มมีพัฒนาการ จะเริ่มความท้าทายใหม่ๆเข้ามาและความคิดของเราอาจเปลี่ยนไป แต่แนวทางควรจะมั่นคงและทำด้วยรักเสมอ ช่วยลูกเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่ยากลำบาก พยายามสร้างความมั่นใจและช่วยให้เขาเรียนรู้ที่จะรับมือกับความท้าทายที่เข้ามา ไม่ว่าเราจะมีลูกในวัยเด็กทารกเรียนรู้ที่จะนอนหลับตลอดทั้งคืน เด็กวัยหัดเดินหัดที่จะเก็บของเล่นหลังเล่นเสร็จ หรือเด็กโตที่เริ่มมีปัญหาส่วนตัวมากขึ้น การฝึกวินัยของเด็กสมัยใหม่ การฝึกวินัยในเด็กเล็กเป็นอะไรที่ยากมากๆ โดยเฉพาะในวัยหัดเดิน เราจำเป็นจะต้องมีความอดทนสูง ในทุกครั้งที่เด็กเล็กประพฤติตัวไม่เหมาะสม การลงโทษด้วยการตีแขน มือ ก้น เป็นอะไรที่ไม่ควรทำ เพราะมันเป็นสิ่งที่จะกระตุ้นพฤตกรรมก้าวร้าวของเด็กในอนาคต สิ่งที่พ่อแม่ควรทำคือหาข้อดีของตัวเขาให้เจอและชื่นชมเขาให้รางวัลเขา 

 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.