เราเกิดมาทำไม?

-A A +A
เราเกิดมาทำไม?

เราเกิดมาทำไม?

เราเกิดมาทำไม? 
 คำถามที่ทุกคนต้องสงสัย ในโลกใบกลมๆ ที่มีสิ่งมีชีวิตหลายสายพันธุ์อยู่ และมนุษย์ก็เป็นหนึ่งในนั้น เกิดมาเพื่อตาย? ตายแล้วจะไปที่ไหน หรือมันจะดับและสูญไปเอง อาจจะเป็นแบบนั้นเพราะทุกอย่างที่เราหลับตาเห็นฝันนึกคิด ล้วนแต่เกิดจากอวัยวะในร่างกายที่ทำงานอยู่ หากทุกอย่างหยุดดการทำงาน เราก้จะดับไปเลย ไม่มีความรู้สึก ไม่มีความนึกคิด ไม่มีนิมิตฝันอะไรต่างๆนาๆ แล้วชาตินี้ชาติหน้ามันมีจริงหรือไม่ ใรความคิด ไม่เชื่อเพราะที่เราเกิดมาเรรไม่รู้อดีตต่างๆนาๆหรืไม่มี/ครยืนยันได้ว่ามีชาติหน้า หรืออดีตชาติ สวรรค์ นรก ก็เช่นกัน อาจเป็นเรื่องที่สร้างมาเผื่อให้มนุษย์ไม่ฆ่ากันเอง ไม่เอาเปรียบไม่ทำสิ่งที่ทำให้มนุษย์ด้วยกันเองสูญพันธุ์ เป็นโลกใบเล็กๆใบนี้ อาจอยู่ในกล้องจุลทรรศน์ของสิ่งมีชีวิตสักชนิดนึงอาจเป็นได้ จักรวาลมีความกว้างใหญ่มากกกกก เกินที่เราจะคาด มีดวงดาวนับล้านๆดวง สิ่งมีชีวิตนอกโลกก็คงจะมีเปนล้านๆชนิดเหมือนกัน ขนาดโลกที่ถือว่าเล็กมากในจุกรวาล ยังมีสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์บนโลก นับประสาอะไรกับจักรวาลที่ไม่มีวันสิ้นสุด มนุษย์เป็นสิ่งที่/ม่ควรมาอยู่บนโลกใบนี้ เพราะสร้างแต่ปัญหาทำลาย เผาผลาญสิ่งต่างๆบนโลกไปทีล่ะน้อย โดยไม่มีการตอบแทนโลกเท่าที่ควร น้ำ แร่ธาตุ น้ำมัน ป่าไม้ สัตว์ ล้วนถูกมนุษย์นำมาใช้ประโยชน์ทั้งสิ้น หากบนโลกไร้มนุษย์ ธรรมชาติคงจะมีความอุดมสมบูรมากที่สุด มนุษย์อาจไม่ได้เกิดมาจากการวิวัฒนาการของาัตว์บนผโลกก็เป็นได้ สัตว์บนโลกชนิดอื่น ไม่มีการสร้างบ้าน สร้างถนน สร้างสิ่งต่างๆเผื่อความสะดวกของมัน แต่มันกลับใช้ชีวิตวนๆซ้ำๆ ตามสัญชาตญาณของมัน แต่มันมนุษย์สิ่งมีชีวิตรชนิดเดียวที่มีการสร้างสิ่งต่างๆเผื่อตนเอง มีปัญญามากกว่าสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นมากกก ซึ่งถ้าหากมนุษย์เหิดจากการวิวัฒนาการของสัตว์บนโลกจริง ปัญญาของสัตว์บนโลกก็ต้องมีความใกล้เคียงกับมนุษบ้าง แต่นี้ปัญญามันห่างชั้นกันเกินไป ซึ่งมันเป็นที่หน้าสงสัย ในอนาคตข้างหน้ามนุษย์จะพัฒนาสิ่งต่างไปเรื่อยๆ สิ่งต่างๆบนโลกอาจกลายเป็นai ไปหมดมนุษย์ก็จะไม่ต้องทำอะไร ร่างกายมนุษย์ก็จะเริ่มรีบเล็กลง พัฒนาการของสิ่งต่างไม่ในร่างกายก็จะวิวัฒนาการเปลี้ยนแปลงไปจนหมด มนุษย์อาจเหชือแค่ปากไว้พูดสั่งAI

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.