ม่านแดง

-A A +A
ม่านแดง

ม่านแดง

ม่านแดง

ในที่สุดม่านแดงนั่นมันก็ปิดตัวลงเสียที ฉันรอมันมาตลอดเวลาที่แสงไฟสีขาวนั่นส่องลงมาบนม่านตาของฉัน

ฉันก้มแล้วถอนหายใจกับการแสดงที่เพิ่งจบไป ต่างจากภาพในหัวของฉันที่มันยังคงดิ้นเร่าไม่ต่างกับโทรทัศน์เก่ายามเมื่อมีสัญญาณแทรกในวันฝนตก

เครื่องสำอางถูกลบออก เผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของฉัน ฉันหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้น

ช่อดอกไม้ที่เหี่ยวเฉายังคงอยู่บนโต๊ะตรงหน้า ฉันชอบมองมันเพราะอย่างน้อยมันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่หน้าม่านแดงนั้นมอบให้กับฉันเมื่อนานมาแล้ว

คริสตัลเมื่อโดนแสงไฟกับขนนกที่ฟุ้งกระจายยามเมื่อขยับตามเสียงเพลง สิ่งเหล่านั้นมันคือตัวฉันยามเมื่ออยู่หน้าม่านแดง สวยงาม แข็งแรง บ้าระห่ำ บาดคมคล้ายมีดยามเมื่อกรีดลงบนเนื้อสด

เหล้าสีอำพันในโหลแก้วนั่น ตอนนี้ฉันกำลังดำดิ่งลงไปกับมัน ฉันแวกว่ายพุ่งตัวไปในจุดที่ลึกที่สุด จนกระทั่งฉันรู้สึกแสบผิวเพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ที่กำลังเคลือบผิวกายของฉันไม่ต่างไปจากเสื้อคลุมขนนกตอนที่อยู่บนเวที

ฉันอยู่ในจุดที่ลึกที่สุดของน้ำสีอำพันนั้นนานมากพอ จนฉันแทบไม่รู้สึกถึงลมหายใจของตัวเอง ฟองอากาศนับร้อยในตอนแรกที่ออกมาจากจมูกของฉันตอนนี้มันกำลังหายไป

ฉันรีบถีบตัวจากก้นโหลแก้วนั่นโผล่พ้นน้ำกลิ่นฉุนในวินาทีสุดท้าย ร่างกายที่สะบักสะบอมพยายามพยุงตัวเองคลานขึ้นมาบนฝั่ง แล้วมาหยุดนอนแผ่หลาอยู่บนพรมแคชเมียร์ผืนเก่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ในขณะที่สายตาของฉันยังคงจับจ้องอยู่ที่ดวงไฟแชนเดอเรียนั่น ดวงไฟที่ทำให้ฉันเผลอคิดถึงดวงไฟสีขาวบนเวที ฉันก็รู้ได้ในทันทีว่าฉันกับคนคนนั้นบนเวทีเราไม่เหมือนกันเลย

อ่อนแอ อ่อนไหว โกรธเกรี้ยว ขี้ขลาด ทั้งหมดมันคือตัวตนฉันคนที่อยู่หลังม่าน เป็นเพียงหนังสือเล่มเก่าที่รูปภาพกับตัวหนังสือสีจางจนแทบมองไม่เห็น แถมยังถูกปิดตายอยู่ในตู้หนังสือด้วยความโกรธเคืองโลกใบนี้ ราวกับว่าไม่มีใครมีค่ามากพอที่จะได้เปิดอ่านมัน

ทั้งหมดมันคือฉัน

เสียงนั่นมาอีกแล้ว เสียงผู้คน เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุยกันโดยไร้แก่นสารใด ๆ พวกเขากำลังมาอีกแล้ว

แป้ง และ สีแดงถูกแต่งแต้มลงบนใบหน้า ฉันกำลังแปรสภาพเป็นบุคคลที่พวกเขาตั้งใจมาดู จนในที่สุดฉันก็ยืนอยู่หลังม่านแดงนั่น เวลากำลังนับถอยหลัง และม่านกำลังเปิดออก

แสงสีขาวสว่างจ้า มันกำลังส่องเข้ามากระทบเข้ารูม่านตาของฉัน มันสว่างวาบจนภาพทุกอย่างกลายเป็นสีขาว ฉันยิ้มออกอย่างควบคุมไม่ได้ มือไม้ท่าทางกลายเป็นฉันอีกคน ฉันพร้อมทำการแสดงแล้ว

ฉันแสดงต่อไป แม้ว่าแสงสว่างนั่นมันจะทำให้ฉันมองไม่เห็นใครเลยก็ตาม แสดงต่อ แสดงโกหกทุกคนต่อไป แสดงต่อไปเบื้องหน้าม่านสีแดง เพียงเพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งฉันจะได้ดอกไม้จากพวกเขาอีกครั้ง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.