สายเที่ยวต้องรู้ travel card คืออะไร ทำไมถึงต้องมีไว้ติดกระเป๋า

-A A +A
สายเที่ยวต้องรู้ travel card คืออะไร ทำไมถึงต้องมีไว้ติดกระเป๋า

สายเที่ยวต้องรู้ travel card คืออะไร ทำไมถึงต้องมีไว้ติดกระเป๋า

     แน่นอนว่า “เงิน” เป็นหนึ่งในปัญหาหลักของคนชอบเที่ยวต่างประเทศเพราะนอกจากจะต้องหอบเงินจำนวนมากไปที่ธนาคารหรือร้านรับแลกเงินเพื่อแลกเงินสกุลต่างประเทศแล้วการพกธนบัตรจำนวนมากในต่างประเทศยังทำให้เสี่ยงต่อการสูญหาย ถูกโจรกรรมหรืออาจร้ายแรงถึงขั้นตกเป็นเป้าของกลุ่มมิจฉาชีพต่างชาติ ดังนั้นเพื่อกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปและทำให้การจัดการเรื่องเงินในขณะอยู่ต่างประเทศง่ายขึ้น จึงทำให้คนชอบเที่ยวต่างประเทศหันมาใช้งานบัตร travel card แต่บัตรใบนี้คืออะไรและทำไมควรมีติดกระเป๋านั้น วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

•    ความหมายของบัตร travel card
บัตร travel card คือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อใช้แลกเงินสกุลต่างประเทศ ชำระสินค้าผ่านเครื่องรูดบัตรหรือกดเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มทั่วโลกได้เหมือนบัตรเอทีเอ็มทั่วไป โดยปัจจุบันมีให้บริการอยู่ในรูปของบัตรเติมเงิน บัตรเดบิตและแบบบัตรเครดิต ซึ่งถ้าเป็นแบบบัตรเติมเงินและบัตรเดบิตต้องใส่เงินเข้าไปในบัตรเสียก่อนจึงจะใช้งานได้ โดยบัตรประเภทเติมเงินจะต้องแลกเงินให้เป็นสกุลเงินที่ต้องการก่อน แต่หากเป็นบัตรเดบิตจะใช้งานชำระเงินผ่านเครื่องรูดบัตรหรือถอนเงินได้ทันทีโดยไม่ต้องแปลงค่าเงินก่อน ส่วนแบบบัตรเครดิตจะมีวงเงินมาให้ สามารถ แลกเงิน จ่ายหรือถอนได้ตามวงเงินและเงื่อนไขที่ผู้ให้บริการที่กำหนด

•    บัตร travel card ออกแบบมาเพื่อใคร 
สำหรับจุดประสงค์ในการออกแบบบัตร travel card นั้นก็เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับคนไทยที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เนื่องจากบัตร travel card  สามารถใช้ชำระค่าสินค้า บริการหรือแลกเงินสกุลต่าง ๆ ได้เหมือนเงินในรูปแบบธนบัตร ทำให้ไม่ต้องแลกเป็นเงินสดและไม่จำเป็นต้องแลกสกุลเงินต่างประเทศมาติดตัวไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะช่วยลดโอกาสในการสูญหายและถูกโจรกรรมจากมิจฉาชีพแล้วยังได้รับ สิทธิพิเศษบัตรเครดิต ต่าง ๆ มากมายอีกด้วย

•    ความคุ้มค่าที่ได้มากกว่าบัตรทั่วไป
แน่นอนว่าบัตรเดบิตและบัตรเครดิตทั่วไปที่คนส่วนใหญ่มีอยู่ในครอบครองนั้นสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้า จ่ายค่าบริการหรือถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มได้ทั่วโลกเช่นเดียวกัน แต่หากนำไปใช้ที่ต่างประเทศสิ่งที่จะตามมาคือ ค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 2.5% แต่ถ้าเป็นบัตร travel card จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมส่วนนี้ทันที นอกจากนั้นยังได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ในเรื่องอัตราการแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าร้านรับแลกทั่วไป มีประกันการเดินทาง มีบริการโทรฟรีเพื่อขอความช่วยเหลือในต่างประเทศและการสะสมแต้มตามเงื่อนไขที่เจ้าของบัตรกำหนด

    เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลดี ๆ และ สิทธิพิเศษบัตรเครดิต เกี่ยวกับ  travel card ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นว่าเป็นบัตรที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวต่างประเทศโดยเฉพาะ ซึ่งหากตอนนี้ใครที่ยังไม่มีแนะนำว่าให้สมัครบัตร Krungthai Travel Visa Platinum บัตร travel card ที่ให้วงเงินรวมทุกสกุลสูงถึง 5 ล้านบาท รองรับ 19 สกุลเงินต่างประเทศ ได้แก่ AUD, CAD, CHF, DKK, EUR, GBP, HKD, INR, JPY, KRW, MYR , NOK, NZD, RUB, SEK, SGD, TWD, USD และ THB ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ตลอด 24 ชั่วโมง ถอนเงินได้สูงสุด 100,000 บาทต่อวัน ถอนเงินสกุลต่างประเทศได้ครั้งละ 25,000 บาท จำนวน 2 ครั้งต่อวัน รูดชอปได้สูงสุด 750,000 บาท  พร้อม ประกันเดินทาง มีวงเงินคุ้มครองสูงถึง 6 ล้านบาท ในกรณีใช้บัตรชำระค่าตั๋วโดยสารในการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เรียกได้ว่าคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หากสนใจสมัครบัตรเครดิตได้ ที่นี่

 

ที่มาข้อมูล
-    https://www.mushroomtravel.com/page/travel-card/
-    https://droidsans.com/travel-card-comparison/
-    https://chillchilljapan.com/compare-travel-card/
-    https://www.wongnai.com/trips/travel-card-recommend
-    https://www.chillpainai.com/scoop/11023
-    https://www.bolttech.co.th/blog/สิ่งที่ต้องเตรียมไปต่างประเทศ
-    https://www.checkraka.com/creditcard/news/121834/
-    https://www.krungsri.com/th/plearn-plearn/credit-or-debit-when-abroad
-    https://www.moneyguru.co.th/banking-finance/articles/บัตรเครดิตใช้ในต่างประ/
-    https://www.checkraka.com/creditcard/article/120899/
-    https://krungthai.com/th/content/personal/cards/krungthai-travel-card#

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.