ที่ยังโสด อาจไม่ใช่หาใครไม่ได้ แต่แค่ไม่อยากเริ่มต้นใหม่กับใครบ่อยๆ

-A A +A
ที่ยังโสด อาจไม่ใช่หาใครไม่ได้ แต่แค่ไม่อยากเริ่มต้นใหม่กับใครบ่อยๆ

ที่ยังโสด อาจไม่ใช่หาใครไม่ได้ แต่แค่ไม่อยากเริ่มต้นใหม่กับใครบ่อยๆ

ในยุคที่เทคโนโลยีสะดวกสบาย ทั้งที่น่าจะส่งเสริมให้คนเรามีแฟนได้ง่ายขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่า กลับมีคนที่ครองตัวเป็นโสดอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะเรามีสิ่งที่ชื่นชอบให้ทำเยอะขึ้น มีเครื่องมือที่ช่วยให้คลายเหงาได้ดีขึ้น คนบางกลุ่มจึงมักจะให้เวลากับตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่

 

หากทว่าอีกสาเหตุหนึ่งที่คนบางส่วนเลือกที่จะมีชีวิตโสดเป็นเวลานาน นั่นก็คือ การที่ไม่อยากเริ่มต้นใหม่กับใครบ่อยๆ นั่นเอง

 

คำว่า “เริ่มต้นใหม่” ไม่ใช่เพราะในสังคมมีคนอกหักหรือผิดหวังเยอะแต่อย่างใด หากแต่เพราะความรู้ที่เข้าถึงง่าย มันเลยทำให้คนเรารู้จักวางแผนชีวิตกันมากขึ้น อย่าลืมนะว่า ชีวิตคู่มันมีอะไรให้เราวางแผนมากมาย ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ครอบครัว ภาระหนี้สินต่างๆ ดังนั้นการที่จะจริงจังกับใครสักคนจนกระทั่งสร้างครอบครัวด้วยกัน มันก็ต้องเลือกสรรใครคนนั้นให้ดีหน่อย เพราะไม่งั้นก็คบๆ เลิกๆ เสียทั้งเวลา เสียทั้งโอกาสไปเสียเปล่าๆ

 

การที่เราจะเรียนรู้ใครสักคนที่ไม่ใช่ตัวเรามันไม่ง่ายเลย เพราะกว่าจะพบคนที่ถูกใจ กว่าจะถามชื่อ ดูนิสัย ขอจีบ จนได้เริ่มคบหาเป็นแฟน กระทั่งนำไปสู่การแต่งงาน เวลาที่ใช้ไปไม่ใช่เดือนสองเดือน หากแต่สำหรับบางคู่เรียนรู้กันเป็นสิบปี ดังนั้นช่วงเวลามองหาใครสักคนที่จะให้โอกาสเดินผ่านเข้ามาในชีวิตของเราจึงต้องพิจารณาให้ดี

 

ซึ่งคนที่ถูกใจและผ่านเกณฑ์ที่ตั้งเอาไว้ก็ใช่จะหาง่าย จากปัจจัยหลายข้อที่กล่าวไป เลยมีคนโสดเยอะขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะโสดเพราะความพอใจ หรือโสดเพราะหาคนผ่านเกณฑ์ได้ยากก็ตาม

 

เมื่อเรารู้แล้วว่าการเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน (แบบจริงจัง) มันไม่ง่าย ดังนั้นใครที่มีแฟนที่ดี หรือมีคู่รักที่ดีแล้ว ก็ขอให้รักษาเอาไว้ให้มั่น มีอะไรไม่เข้าใจกันก็ให้คุยกันด้วยเหตุและผล เพราะการคุยกันด้วยอารมณ์มันไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไร มีแต่จะทำให้เรื่องทั้งหมดเลวร้ายลง

 

อย่าลืมนะว่าคนที่ยังมองหาใครสักคนไม่ได้เหมือนเรามีเยอะแยะ ขณะเดียวกันก็อย่าลืมคืนวันเก่าๆ อย่าลืมว่ากว่าที่คนสองคนจะมารักกันได้ขนาดนี้ มันต้องทุ่มเทความรู้สึก ทุ่มเทเวลาไปขนาดไหน ดังนั้นจงรักษามันไว้ให้ดี

 

สำหรับใครที่ยังโสด ก็ให้พิจารณาเลือกคนที่เราจะปล่อยให้เขาเดินเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราให้ดี เพราะถ้าเราเลือกคนผิดหรือคิดถึงแต่เหตุการเฉพาะหน้า แล้วจำเป็นต้องร้างรากันไป เราก็จะต้องเสียเวลาไปมองหาใครคนใหม่อีกครั้ง และแน่นอนว่า “การเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน...มันไม่ง่าย”

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.