ความรักของผม

-A A +A
ความรักของผม

ความรักของผม

ในวันที่อยู่บ้านคนเดียว และนั่งถามกับตัวเองขณะที่นั่งอยู่ตรงหน้าคอมพิวเตอร์

 

ถามตัวเองว่าความรัก หรือการใช้ชีวิตคู่จริงๆ มันเป็นอย่างที่เราเข้าใจถูกไหม หรือมันเป็นเพียงอุดมการที่ใครๆ ต่างพูดกัน แต่ในความเป็นจริง มิอาจนำมาใช้ในชีวิตจริงได้

 

ความรัก ในแง่ของชีวิตคู่ มันคือการที่คนสองคนต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน พยายามปรับตัวเข้าหากัน ยอมรับข้อเสียในตัวอีกฝ่ายให้ได้ แล้วค่อยๆ ก้าวเดินไปด้วยกันไม่ใช่เหรอ คนที่เราเลือกอาจไม่ต้องดีมาก ไม่ต้องหน้าตาดีมาก แต่แค่มีนิสัย มีความชอบ หรือมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ชื่นชอบในตัวอีกฝ่าย ที่พร้อมจะทำให้คนอยากอยู่ด้วยกัน แบบนี้ใช่ไหม ที่ใครเขาว่าๆ กัน และเราเองก็เข้าใจไปแบบนั้น

 

แต่เชื่อไหม ประโยคจากบันทัดที่แล้ว บางทีมันอาจนำมาใช้จริงได้ยาก

 

เพราะในความเป็นจริง สุดท้ายแล้วคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราก็มองเรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นหลักอยู่ดี ต่อให้เราจะมีงานทำ นิสัยไม่ได้เลวร้าย แต่ถ้าหน้าตาไม่ผ่าน หรือมีร่างกายที่ไม่ได้ครบสมบูรณ์ คนที่ผ่านเข้ามาก็จะเดินออกไปอยู่ดี

 

บางคนยอมเดินผ่านเราไป เพื่อไปคบกับอีกคนที่เขาคิดว่าเหมาะสมกว่า พร้อมกว่า จะดูแลเขาได้ดีกว่า แต่สุดท้าย เรามองในแง่คนนอก เราว่าเขาใช้ชีวิตได้ลำบากกว่าตอนอยู่กับเราซะอีก เพราะคนที่เขาเลือกทั้งไม่มีความพร้อมเรื่องงาน ทั้งติดเหล้า

 

แต่นั่นแหละ ในมุมของคนข้างใน เขาอาจจะมีความสุขกับทางที่เขาเลือกก็ได้ เราไม่ใช่เขา เราเองก็ไม่มีทางรู้

 

เราคงทำได้แค่รับรู้ แล้วใช้ชีวิตของเราต่อไป ทำสิ่งที่เราชอบต่อไป เพื่อรอใครบางคนเดินผ่านเข้ามาอีกครั้ง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.