เพราะฟันสวยและรอยยิ้มพิมพ์ใจมาจากการดูแลสุขภาพฟัน

-A A +A
เพราะฟันสวยและรอยยิ้มพิมพ์ใจมาจากการดูแลสุขภาพฟัน

เพราะฟันสวยและรอยยิ้มพิมพ์ใจมาจากการดูแลสุขภาพฟัน

ใครสามารถต้านทานรอยยิ้มพิมพ์ใจจากคนที่เรารัก เพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้าที่กลายมาเป็นเพื่อนใหม่ได้บ้าง ยากมากที่เราจะไม่ส่งรอยยิ้มกลับไป เพราะนั่นคือการทักทายที่สวยงามและเรียกความสุขในใจได้อย่างมาก เชื่อว่าใครหลายคนต้องมีโมเมนท์ได้รับรอยยิ้มจากคนที่เรารักจนหัวใจพองโต และตลอดทั้งวันนั้นรอยยิ้มที่ได้รับมาก็ทำให้เราอารมณ์ดี และอยากจะส่งต่อรอยยิ้มและสร้างความประทับใจให้คนรอบข้างบ้าง ถือเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆที่เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม

ความสำคัญของการดูแลสุขภาพฟันนั้นถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเราใช้ฟันในการบดเคี้ยวรับประทานอาหาร อาจมีการสึกกร่อนตามมาได้ ส่วนการสร้างรอยยิ้มที่สวยงามนั้นเริ่มได้จากการจัดฟัน ในกรณีที่ฟันเรามีปัญหามาก ไม่ว่าจะเป็นฟันเก ฟันไม่สบกันเวลาเคี้ยว ส่วนเรื่องอาหารและสารอาหารสำคัญที่ดีต่อสุขภาพฟัน โยเกิร์ตนั้นมีประโยชน์ไม่ใช่แค่ช่วยบำรุงผิวพรรณ คุมน้ำหนัก เท่านั้น แต่ความจริงแล้ว หากกินโยเกิร์ตเป็นประจำจะช่วยบำรุงฟัน ลดการอักเสบของเหงือกและ เนื้อเยื่อในช่องปากได้ เพราะในโยเกิร์ตมีสารอาหารสำคัญที่ชื่อ โพรไบโอติก (Probiobic) ข้อมูลจากหนังสือ รู้คุณรู้โทษโภชนาการ สำนักพิมพ์ รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (ประเทศไทย) ระบุว่า โยเกิร์ตเป็นแหล่งแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังมีโปรตีนและวิตามินบี โดยเฉพาะบี2 ซึ่งจำเป็น ต่อร่างกายในการดูดซึมพลังงาน และวิตามินบี12 ช่วยในการบำรุงระบบประสาท นอกจากนี้ยังช่วยลดกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย แอ๊ปเปิ้ล ผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย เนื้อหวานกรอบ อุดมด้วยเบต้าแคโรทีน (Betacarotene) ซึ่งมีสรรพคุณช่วยบำรุงหัวใจ ลดคอเลสเตอรอล ความดันโลหิต และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวไว้ในบทความหนึ่งว่า แอ๊ปเปิ้ลเป็นผลไม้มีใยอาหารสูง ช่วยทำหน้าที่ในการขัดฟันให้ขาวสะอาด กำจัดแบคทีเรียและคราบที่เกาะตามไรฟัน เพราะการเคี้ยวเนื้อแอ๊ปเปิ้ลต้องใช้ระยะเวลานาน จึงช่วยเร่งการผลิตน้ำลายเพื่อขจัดคราบสกปรกออกจากช่องปาก ได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีประโยชน์จากแอ๊ปเปิ้ลอื่นๆอีก แอ๊ปเปิ้ลแดง มีสารแอนติออกซิแดนต์มากสุด และคอลลาเจนซึ่งช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณ แอ๊ปเปิ้ลเขียว ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ผิวพรรณยืดหยุ่นแข็งแรง แอ๊ปเปิ้ลเหลือง ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็ง โรคหัวใจ และแอ๊ปเปิ้ลสีชมพู ช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรง อาหารบำรุงกระดูกและฟัน บำรุงได้ด้วยอาหารที่มีสารอาหารเด็ดๆ อย่าง แคลเซียม เพราะเป็นตัวที่ช่วยบำรุงกระดูก อยากกระดูกแข็งแรง หรือถ้าอยากสูง ก็ต้องทานแคลเซียม โดยสามารถหาทานได้จากนม หรือผลิตภัณฑ์จากนมต่างๆ แต่การที่จะให้แคลเซียมมีประสิทธิภาพในการส่งคืนแร่ธาตุแคลเซียมกลับเข้าสู่กระดูกและฟันนั้น ต้องทานแคลเซียมควบคู่ไปกับอาหารที่มีฟอสเฟสด้วย เพราะฟอสเฟส (หรือฟอสฟอรัส) จะทำงานร่วมกับแคลเซียมในการทำหน้าที่เป็นโครงสร้างของกระดูก และฟัน และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท และ กระตุ้นการหดตัวของกล้ามเนื้ออีกด้วย

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.