เคล็ด (ไม่) ลับ คุยโทรศัพท์ หรือแชทกับแฟนยังไงไม่ให้เบื่อ

-A A +A
เคล็ด (ไม่) ลับ คุยโทรศัพท์ หรือแชทกับแฟนยังไงไม่ให้เบื่อ

เคล็ด (ไม่) ลับ คุยโทรศัพท์ หรือแชทกับแฟนยังไงไม่ให้เบื่อ

คงจะมีหลายคน ที่เวลาคุยโทรศัพท์ หรือแชทกับแฟน แล้วรู้สึกว่า “ไม่รู้จะชวนคุยอะไร” หรือ “แฟนชวนคุยอะไรก็ไม่รู้” สำหรับใครที่คุยกับแฟนทุกวัน ก็มักจะเจอปัญหาทำนองนี้เป็นเรื่องปกติ เชื่อหรือไม่ว่า แค่การไม่มีอะไรคุย หรือคนคุยมักจะนำเอาเรื่องที่เราไม่รู้จักมาคุยกับเรา เพียงสาเหตุเล็กๆ แต่ไม่เล็กนี้ ถึงกับทำให้คู่รักหลายคู่เบื่อ และเลิกกันมาแล้วนะเออ...ดังนั้นก่อนจะอารมณ์เสียเพราะไม่มีเรื่องคุย หรือเรื่องคุยไม่เข้าท่า เรามาหาวิธีแก้ปัญหานี้กันดีกว่าครับผม!

วิธีที่ผมจะนำมาฝากในวันนี้ มี 4 ข้อด้วยกันครับ นั่นก็คือ

1. พยายามอย่าชวนคุยเรื่องที่ตัวเองรู้อยู่คนเดียว

มีหลายคน เมื่อเวลานึกอะไรไม่ออก ก็มักจะบอกเล่า หรือชวนคุยเรื่องที่ตัวเองถนัดเสียเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ได้คิดเลยว่า อีกคนหนึ่งเขาจะรับรู้ด้วยหรือไม่ ถ้าเจอคนที่ชอบฟัง ก็คงไม่เป็นไร แต่สำหรับบางคน หากเราชวนคุยเรื่องที่เขาไม่รู้เรื่องด้วย อาจจะทำให้เบื่อ หรือพาลจะไม่อยากคุยกับเราต่อเลยก็เป็นได้

ดังนั้นแล้ว หากไม่รู้จะคุยอะไรดี ทางออกที่เหมาะสมที่สุด ก็คือพยายามเลือกเรื่องที่เราคิดว่าแฟนเราจะต้องรู้ หรือแสดงความคิดเห็นกับเราได้ หรือไม่ก็ชวนคุยเรื่องเก่าๆ หรือเรื่องอดีตที่มีร่วมกันไปเลย แฟนเราจะได้มีบทบาทในการสนทนาบ้าง

2. พยายามอย่ายื้อบทสนทนาให้ยาวออกไป

บางครั้งเราก็ควรทำความเข้าใจว่า ไม่มีเรื่องคุย ก็คือ “ไม่มี” ลองคิดดู หากเราคุยกันทุกวัน นอกจากถามสารทุกข์สุขดิบกัน เช่น กินข้าวกับอะไร อากาศดีไหม กำลังทำอะไร หรือเรื่องงานแล้ว ก็คงจะหมดประเด็นคุยแล้วจริงไหม ดังนั้น หากนึกเรื่องคุยไม่ออกจริงๆ ก็ให้บอกกันไปตรงๆ เลย ว่าตอนนี้ “ฉันหาเรื่องคุยไม่ได้แล้ว ไว้เราค่อยคุยกันนะ” ไปเลย เพราะหากถือสายไว้ หรือให้มองดูแชทเงียบๆ ต่อไป จะทำให้เบื่อกันเสียเปล่าๆ นะครับ

3. หาอะไรทำร่วมกัน

แน่นอนว่า การที่คนเราจะมีเรื่องมาคุยกันได้ ส่วนหนึ่งเลยก็คือ “ทำกิจกรรมร่วมกัน” นี่แหละครับ

ก็บอกอยู่ว่าคุยกันทางโทรศัพท์ หรือแชทกัน นั่นแสดงว่า ตัวไม่ได้อยู่ใกล้กัน ดังนั้นกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ก็ต้องเป็นกิจกรรมที่แยกกันทำได้ แต่ก็ต้องเป็นเรื่องที่นำมาพูดคุยกันได้เช่นกัน ดังนั้นเลือกสิ่งที่จะทำให้ดีนะครับ

ถ้าจะให้ผมแนะนำ ก็คงเป็น กิจกรรมประเภทดูหนังเรื่องเดียวกัน อ่านนิยาย เรื่องเดียวกัน ฟังเพลงแนวเดียวกัน หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต้องทำด้วยกัน แต่สามารถนำประสบการณ์ และสิ่งที่พบเห็นมาพูดคุยกันได้ เพียงเท่านี้ เราก็จะมีเรื่องคุยกันแล้วครับ

4. เวลาคุยโทรศัพท์ อย่าให้ความสนใจกับอย่างอื่นจนเกินควร

คิดว่าคงมีหลายคู่พอสมควร ที่เวลาคุยโทรศัพท์ ก็มักจะทำอย่างอื่นไปด้วย เช่นดูหนัง เล่นเกม หรือเล่นโซเชียลต่างๆ ไปด้วย สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำแบบนั้น บางทีก็อาจจะเกิดมาจากการที่ไม่รู้จะคุยอะไรกันนี่แหละ เลยทำอย่างอื่นไปพร้อมกันด้วย

ถามว่าวิธีนี้พอทำได้หรือไม่?...คำตอบคือก็พอได้ครับ หากเกมที่เล่น หรือหนังที่ดู เป็นสิ่งที่เล่นและดูร่วมกัน แต่ทางที่ดีอย่าทำบ่อยจะดีกว่า เพราะนั่น อาจทำให้ความสัมพันธ์ในทางโทรศัพท์หรือแชทแย่ลง โดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว ดังนั้นแล้ว หากไม่รู้ว่าจะคุยอะไรจริงๆ ให้ทำตามคำแนะนำข้อที่สองดีกว่าครับ

หวังว่า หลายๆ คน จะนำคำแนะนำทั้งสี่ข้อนี้ไปประยุกต์ใช้กันได้บ้างนะครับ ถึงแม้เรื่องไม่มีอะไรจะคุย อาจมองดูว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่หากเป็นแบบนี้บ่อยๆ สะสมไปทุกวัน เรื่องเล็กๆ ก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ เกินกว่าที่เราจะคาดคิดนะครับ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.