รวมเว็บอ่านนิยาย เขียนนิยายในไทย มากกว่า 20 เว็บ ที่คุณอาจสนใจ!

-A A +A
รวมเว็บอ่านนิยาย เขียนนิยายในไทย มากกว่า 20 เว็บ ที่คุณอาจสนใจ!

รวมเว็บอ่านนิยาย เขียนนิยายในไทย มากกว่า 20 เว็บ ที่คุณอาจสนใจ!

หมวดบทความ: 

สำหรับคอนิยาย หรือคนที่ชอบอ่านงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ สิ่งที่เราจะต้องตามหา หรือต้องการเป็นอันดับแรกๆ เลยก็คือ “เว็บไซต์” ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมงานเขียนเหล่านั้นเอาไว้ด้วยกัน หากเราค้นพบเว็บหนึ่ง ก็เท่ากับว่า เรามีงานเขียนเช่น นิยาย บทความ หรืองานเขียนประเภทต่างๆ ให้อ่านเพิ่มขึ้นอีกมากมาย โดยในวันนี้ ผมก็ขอใช้พื้นที่แห่งนี้ ในการนำเว็บไซต์นิยายที่มีให้บริการในไทยมาฝากกันครับ ก็หวังว่า จะถูกใจสำหรับเหล่านักอ่าน ไม่มากก็น้อยนะครับผม

 

เอาละครับ เรามาเริ่มกันที่เว็บแรกกันเลย

 

1. เด็กดี

 

www.dek-d.com/

 

หากใครที่เป็นคอนิยาย คงจะไม่แปลกใจ กับชื่อของ “เว็บเด็กดี” อันคุ้นตานี้แน่นอนครับ เนื่องจากเว็บเด็กดีนี้มีมานานแล้ว เรียกได้ว่า เป็นเว็บนิยายขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ ซึ่งในเว็บ มีนิยายหลากหลายแนวให้อ่าน ทั้งนิยายรัก ซึ้งกินใจ แฟนตาซี กำลังภายใน สืบสวนสอบสวน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยทั้งนักเขียนหน้าเก่าหน้าใหม่ ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ก็ได้มีการอัปเดตนิยายลงกันอย่างมากมาย มีนิยายให้เลือกอ่านจำนวนมาก ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่า จะหาเรื่องอ่านไม่ได้ครับ ที่สำคัญ ทางทีมงานเด็กดี ยังได้มีการอัปเดตคอลัมน์ดีมีสาระต่างๆ เอาไว้ให้เราเลือกอ่านอีกด้วยครับ

 

ทว่าสำหรับใครที่ชอบนิยายแนวชีวิต ที่มีเนื้อหาหนักหน่วงไปในทางวัยทำงานชอบอ่านกัน เว็บเด็กดีอาจจะหาอ่านยากสักหน่อย (แต่ก็มีให้อ่านนะ) เนื่องเพราะส่วนใหญ่ คนที่เข้ามาแต่ง หรืออ่าน ส่วนใหญ่มีแต่วัยรุ่น ดังนั้นเนื้อหาของนิยายโดยรวม จึงเป็นไปตามที่เด็กๆ ชอบอ่านเสียส่วนมากครับ

 

นอกจากนี้ ทางเว็บเด็กดี ยังสามารถลงขายอีบุ๊กได้แล้วด้วยนะ หรือจะติดเหรียญขายรายตอนก็ได้ มีระบบขายหลายแบบ เช่นติดเหรียญแบบอ่านล่วงหน้า ตั้งเวลาปลดล็อคเหรียญ ขายเป็นแพ็คเกจแบบรวมหลายๆ ตอนเข้าด้วยกัน หรือติดเหรียญแบบให้กดซื้อเป็นรายตอนแบบทั่วไป

 

2. ธัญวลัย

 

www.tunwalai.com/

 

ถ้าพูดถึงเรื่องนิยาย เว็บ “ธัญวลัย” ก็ดูจะเป็นอีกเว็บหนึ่ง ที่ถือได้ว่าเป็นเว็บนิยายขนาด “ใหญ่” เช่นกัน โดยเว็บธัญวลัย มีข้อแตกต่างจากเว็บเด็กดี ก็คือเนื้อหาของนิยาย ที่ไม่จำกัด ไม่จำกัดในที่นี้ก็คือ เว็บเด็กดี จะมีข้อจำกัดเรื่องฉากบรรยาย ที่ห้ามบรรยายฉาก ‘โป๊’ หรือฉาก ‘ร่วมรัก’ ของตัวละครอย่างโจ่งแจ้ง หรือประเจิดประเจ้อ เพราะในเว็บมีเยาวชนอ่านค่อนข้างมาก

 

ทว่าสำหรับเว็บธัญวลัย ไม่ได้มีการแบนเนื้อหาประเภทนี้อย่างเป็นทางการ ดังนั้น จุดเด่น ของเว็บธัญวลัย จึงกลายเป็นพื้นที่สำหรับนิยายรักโรแมนติก หรือแนวอีโรติกเสียส่วนมาก หากใครที่ชอบนิยายแนวรักโรแมนติก หรืออีโรติก ที่มีฉากวาบหวิวเร้าอารมณ์ เว็บนี้ก็นับว่าตอบโจทย์ครับ ทว่าสำหรับใครที่ชอบแนวใสๆ หรือไม่ชอบอ่านฉากโป๊ ในเว็บนี้ ค่อนข้างหาได้น้อยครับ เพราะอย่างที่บอกไปว่าเว็บนี้ไม่ได้ ‘ห้าม’ เนื้อหาประเภทนี้อย่างเป็นทางการ ดังนั้น ต่อให้ท่านไปอ่านหมวดแฟนตาซี ท่านก็ยังอาจจะได้อ่านฉากอย่างว่าอยู่ดีครับ

 

นอกจากนิยายรายตอนแล้ว ทางธัญวลัยยังมีนิยายแชท และนิยายรูปแบบอีบุ๊กด้วยนะ ซึ่งแน่นอนว่ามีระบบเปิดขายเป็นรายตอน และขายเป็นรูปแบบอีบุ๊กด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นเว็บในเครือเดียวกันกับ Ookbee เว็บอีบุ๊กขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของเมืองไทย

 

สำหรับคนตาบอดที่ใช้โปรแกรมอ่านหน้าจอ เนื่องจากช่วงหลัง ทางเว็บได้ทำการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บใหม่ ดังนั้นจึงไม่สามารถเข้าถึงนิยายด้วยโปรแกรมอ่านหน้าจอได้แล้ว

 

3. ReadAWrite รีดอะไรท์

 

www.readawrite.com/

 

เว็บรีดอะไรท์ ก็เป็นอีกเว็บหนึ่งที่อยู่ในวงการนิยายมาได้พักใหญ่แล้ว นอกจากจะมีนิยายหลากหลายให้เลือกอ่านไม่ต่างจากเว็บอื่นๆ แล้ว เว็บนี้ยังมีหมวดบทความ ให้นักเขียนสายบทความ ได้นำบทความมาลงอีกด้วย อีกทั้งเว็บนี้ ยังเป็นเว็บที่มีเจ้าของเดียวกันกับ mebmarket ซึ่งเป็นเว็บอีบุ๊ครายใหญ่ของประเทศ เลยกลายเป็นว่านักอ่านนักเขียนส่วนใหญ่เลยนิยมเว็บนี้ไปด้วยนั่นเอง

 

จุดเด่นของเว็บรีดอะไรต์ เท่าที่สังเกตก็คือ แนวที่ได้รับความนิยมจะเป็นนิยายรักจีนโบราณและนิยายวาย แต่เนื่องเพราะเว็บนี้มีความนิยมค่อนข้างสูง จึงมีนิยายแทบจะทุกแนวให้เลือกอ่านเช่นกัน

 

ทว่าในส่วนของท่าน ที่เป็นผู้พิการทางสายตา นับว่าน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งครับ เนื่องจากโปรแกรมอ่านหน้าจอ ไม่สามารถอ่านตัวหนังสือในส่วน ‘เนื้อหาของนิยาย’ ออก โดยปัญหาในส่วนนี้ ผู้เขียนคิดว่าคงเป็นปัญหาทางเทคนิคของเว็บรีดอะไรท์ ดังนั้นจึงไม่สามารถบ่งบอกรายละเอียดได้ชัดเจนครับ

 

4. กวีบุ๊ค

 

www.kawebook.com/

 

มาเอาใจคอนิยายแปล กับเว็บ “กวีบุ๊ค” ซึ่งเป็นเว็บที่รวบรวมนิยายแปลจีนเรื่องดังๆ เอาไว้เป็นจำนวนมากกันครับ อย่างที่บอกไป ว่าเว็บกวีบุ๊คนี้ เนื้อหานิยายในเว็บส่วนใหญ่ ก็จะเป็น “นิยายแปลจีน” ซึ่งเป็นแนวกำลังภายในเสียส่วนมาก โดยนิยายหลายๆ เรื่อง ก็มีแต่เรื่องที่ดังๆ ซึ่งบรรดานักอ่านนิยายแปลจีนคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้น โดยทางเว็บกวีบุ๊ค ได้ซื้อลิขสิทธิ์การแปลมาจากเจ้าของผลงานอย่างถูกต้องแล้ว (เห็นว่างั้น) ดังนั้น หากเราซื้อนิยายอ่านผ่านกวีบุ๊ค จึงถือว่าเราได้อุดหนุนต้นทางไปด้วยในตัวครับ

 

นอกจากนิยายแปลจีน ซึ่งเป็นส่วนหลักๆ ของทางเว็บไซต์แล้ว ทางกวีบุ๊ค ก็ยังเปิดโอกาสให้เรานำผลงานแปลของเราเอง หรือนิยายของเราเอง ไปเผยแพร่และลงขายบนเว็บได้อีกด้วย นับว่าค่อนข้างครบเครื่องทีเดียวละครับ

 

ทว่า ก็เป็นที่น่าเสียดายสำหรับผู้พิการทางสายตาเป็นอย่างมาก เนื่องจากพักหลังๆ ทางเว็บกวีบุ๊ค ได้มีการปรับแก้ในส่วนหน้าเว็บไซต์อยู่บ่อยครั้ง ทำให้ล่าสุด โปรแกรมอ่านหน้าจอของคนตาบอด ไม่สามารถอ่านตัวอักษร ในส่วนของเนื้อหานิยายออกเหมือนแต่ก่อนครับ แต่ก็ยังใช้งานผ่านแอปได้ปกติ (ผมลองใช้โดยระบบ IOS)

 

5. Fictionlog

 

www.fictionlog.co/

 

Fictionlog เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่อยากแนะนำ เนื่องเพราะมีหมวดหมู่นิยายให้เลือกอ่านมากมาย นักเขียนอาชีพหลายท่าน ก็เลือกลงเผยแพร่ผลงานผ่านช่องทางนี้ นอกจากที่กล่าวไป เว็บ Fictionlog ยังเป็นเว็บที่มีระบบค่อนข้างตอบโจทย์กับนักเขียน ที่ต้องการขายผลงานทางออนไลน์อีกด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นการขายแบบรายตอน หรือจะลงขายในรูปแบบอีบุ๊ก ผ่านแพลตฟอร์ม Pintobook กลุ่มผู้อ่านหลักๆ ของเว็บโดยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ หรือวัยทำงาน หากแต่งดีมีเนื้อหาถูกใจ ก็จะมีนักอ่านสายเปย์มาอุดหนุนคุณอย่างแน่นอน

 

จุดเด่นของทาง fictionlog โดยส่วนมากจะเป็นแนวแฟนตาซีครับ เนื่องเพราะมีนักอ่านสายแฟนตาซีจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซีประเภทกำลังภายใน (อันนี้ดูท่าจะนิยมสุด), แนวเวทมนตร์, แนวต่างโลก, แนวเกมออนไลน์, ฯลฯ ทั้งนี้นิยายประเภทอื่นๆ ก็มีเยอะแยะมากมายเช่นกัน ไม่ว่าท่านจะชอบอ่านแนวไหน ก็เข้าไปได้ครับ เพียงแค่แนวที่ระบุไปอาจจะดูเยอะเกินหน้าเกินตาแนวอื่นๆ นิดหน่อยเท่านั้นเอง

 

6. เขียนกัน

 

www.keangun.com/

 

ถ้าพูดถึงความหลากหลาย เว็บเขียนกันถือได้ว่าเป็นอีกเว็บที่มีงานให้เลือกอ่านหลายแนวมากครับ ไม่ว่าจะเป็นนิยายรัก นิยายแฟนตาซี นิยายวาย เรื่องสั้น บทความ รวมถึงการบันทึกไดอารี่ โดยเราสามารถกำหนดได้ด้วยว่า เนื้อหาที่เราเขียน เราจะให้เปิดดูได้แค่ตัวเอง หรือแชร์เฉพาะคนที่เป็นเพื่อนของเรา หรือเปิดให้ทุกคนมองเห็นงานของเราได้

 

เรียกได้ว่า ใครที่ชอบอ่านงานหลากหลายแนว หรือสายนิยายรัก ต้องเก็บเว็บเขียนกันเอาไว้ในรายการโปรดได้เลยครับ นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังมีระบบเปิดขายรายตอน ซึ่งที่เด่นไปกว่านั้นก็คือ คิดค่าฝากขายเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเลยด้วย

 

ข้อที่เว็บเขียนกันแตกต่างจากเว็บอื่นเลยก็คือ เว็บนี้เปิดขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงเนื้อหาประเภทงานวรรณกรรมสำหรับคนตาบอด ดังนั้นคนตาบอดจึงสามารถเข้าถึงและใช้งานด้วยโปรแกรมอ่านหน้าจอได้ทุกเมนู สมาชิกในเว็บจึงมีความหลากหลาย เพราะทางเว็บไซต์เปิดรับสมาชิกที่เป็นคนทั่วไปด้วย ดังนั้นเราจึงจะได้พบทั้งนักเขียนตาดี นักเขียนตาบอด รวมไปถึงนักอ่านตาบอด และนักอ่านตาดีที่อยู่ในเว็บนี้อีกด้วย แอบกระซิบอีกนิดว่า คนทำเว็บนี้ขึ้นมา และเป็นเจ้าของ ก็คือคนตาบอดอีกด้วยนะ

 

7. อ่านเอา

 

www.anowl.co/

 

สำหรับใครที่นึกถึงนิยายรายตอน ที่ลงตีพิมพ์เป็นตอนๆ ตามนิตยสารต่างๆ เหมือนดังแต่ก่อน วันนี้ผมก็ได้นำนิตยสารออนไลน์ มาฝากกันครับ โดยนิตยสารออนไลน์ในเว็บอ่านเอานี้ จะมีทั้ง นิตยสารที่เป็นนิยายรายตอน ซึ่งเป็นผลงานของนักเขียนมีชื่ออันดับต้นๆ ของไทย นิตยสารในเรื่องการท่องเที่ยว นิตยสารเรื่องภาพวาดงานศิลปะ นิตยสารเรื่องเล่าต่างๆ และอื่นๆ ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ สิ่งที่เว็บอ่านเอาแตกต่างจากเว็บอ่านนิยายทั่วไป เนื่องจากว่า เว็บนี้ เป็นเชิงนิตยสารออนไลน์ ซึ่งงานเขียนทุกชิ้น จะมี บก. เป็นคนตรวจสอบก่อนนำมาเผยแพร่บนเว็บ ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า ผู้อ่าน จะได้อ่านแต่ผลงานที่ดี เพราะตรวจสอบมาแล้ว อีกทั้ง คนที่เขียนงาน ก็ไม่ใช่สมาชิกเว็บทั่วไปเหมือนเว็บอื่นๆ แต่ได้รับการคัดเลือกผู้เขียนผลงานมาอย่างดีแล้ว ซึ่งนักเขียนบนเว็บ ก็ล้วนแต่เป็นท่านที่เราคุ้นชื่อกันดีทั้งนันครับ

 

ทว่า ก็อย่างที่บอกไปว่า ถึงเว็บนี้ จะเป็นเว็บอ่านนิยาย และมีนิตยสารอื่นๆ ให้อ่าน แต่ทางเว็บ ก็ไม่ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปลงผลงานของตนเองแต่อย่างใด ดังนั้น จึงเหมาะเฉพาะนักอ่านเท่านั้น ส่วนนักเขียนที่ต้องการเผยแพร่ผลงานของตนเอง คงต้องติดต่อเข้าไปพูดคุยกับทางทีมงานของเว็บอ่านเอาโดยตรงครับ

 

8. Thai-novel

 

www.thai-novel.com/

 

สำหรับเว็บนี้ จะเป็นเว็บสำหรับคอนิยายแปลเป็นหลักครับ ส่วนนิยายแต่งก็สามารถลงได้ไม่ต่างจากเว็บอื่นๆ แต่ว่าเนื้อหาเว็บส่วนใหญ่จะเป็นนิยายแปล ซึ่งหากเป็นนิยายแต่งก็ไม่รู้จะได้รับการตอบรับมากน้อยแค่ไหน ต้องไปลองดูครับ

 

9. Love-stories

 

www.love-stories.net/

 

สำหรับเว็บ Love-stories นี้ เป็นเว็บลงนิยายอีกเว็บหนึ่ง ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก ดังนั้นผมจึงนำมาแนะนำกันครับ เนื้อหานิยายส่วนใหญ่ของเว็บ จะเป็นนิยายรักเสียส่วนใหญ่ ส่วนนิยายประเภทอื่นๆ ผมยังไม่พบ (แต่อาจจะมี) ดังนั้น ผมจึงขอคาดเดาเอาว่า เว็บนี้ น่าจะตอบโจทย์ สำหรับนักอ่านสายนิยายรักมากกว่าสายอื่นๆ ครับ ในส่วนการลงผลงานค่อนข้างง่ายไม่ซับซ้อน

 

ทว่าในส่วนของเว็บ ไม่ได้มีหมวดหมู่ของนิยายให้เลือก ดังนั้น นิยายทั้งหมด จะไปรวมกันอยู่ในบอร์สตอรี่ ทำให้คนที่ต้องการหานิยายเฉพาะประเภทนั้นๆ ต้องค่อยๆ ไล่หาไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควรครับ แต่ข้อดีก็มี เนื่องเพราะนิยายไปรวมกันอยู่จุดเดียวกันทั้งหมด ดังนั้น ไม่ว่าเนื้อหานิยายจะเป็นแนวไหน ขอเพียงผู้เขียนขยันลงผลงานอย่างสม่ำเสมอ โอกาสที่ผู้อ่านจะหาผลงานของท่านเจอ ก็จะมีเปอร์เซ็นต์พอๆ กันครับ

 

10. จอยลดา

 

www.joylada.com/

 

เว็บนี้ นิยายส่วนใหญ่จะเป็นนิยายแนวแชท คือเราจะสามารถค่อยๆ กดอ่านนิยาย หรือตั้งค่าให้นิยายค่อยๆ เด้งขึ้นมาให้เราอ่านในรูปแบบแชทได้ ซึ่งเนื้อหานิยายหลัก จะเป็นบทสนทนาระหว่างตัวละครมากกว่าการบรรยายเหมือนนิยายทั่วไป ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังแอบดูแชทของคนอื่นซะมากกว่า

 

อย่างที่บอกไปว่า เพราะเป็นนิยายแนวรูปแบบแชท ดังนั้นใครที่เป็นสายอ่านนิยายจริงๆ ชอบการบรรยายแบบนิยาย เว็บนี้อาจไม่เหมาะกับท่าน แต่พักหลังๆ ก็สามารถลงนิยายแบบบรรยายได้แล้ว ชอบแบบไหนก็เลือกอ่านเลือกดูได้ตามสะดวกครับ

 

11. ห้องสมุด

 

www.hongsamut.com/

 

เว็บห้องสมุด จัดได้ว่าเป็นเว็บนิยายอีกแห่งหนึ่งที่เปิดมานานไม่แพ้ใคร ซึ่งภายในเว็บก็จะมีตั้งแต่นิยายทั่วไป อย่างนิยายรัก นิยายแฟนตาซี หนังสือฮาวทู โดยภายในเว็บ นอกจากจะมีนิยายรายตอนให้อ่านกันแล้ว ยังเอาใจสายชอบอ่านเป็นเล่ม ด้วยระบบสั่งซื้อหนังสือเป็นรูปเล่ม หรือเช่าหนังสือเป็นเล่ม อีกทั้งยังมีผลงานรูปแบบอีบุ๊กอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นร้านหนังสือครบวงจรกันเลยทีเดียว

 

เว็บสำหรับอ่านนิยาย ยังมีอีกเยอะพอสมควรเลยครับ ซึ่งหากจะให้รายละเอียดทั้งหมด ก็คงจะเยอะเกินไป แต่ถ้าต้องการแค่ชื่อเว็บเพื่อไว้แวะไปดู ก็เรียงลำดับตามนี้เลยครับ

 

www.pantip.com/

 

www.bloggang.com/

 

www.maggang.com/

 

www.comico.in.th/

 

www.nekopost.net/

 

www.x-saga.com/

 

www.aksornngern.com/

 

www.enjoybook.co/

 

www.minimore.com/

 

www.keedkean.com/

 

www.mareads.com/

 

www.we-read.com/

 

www.bundanjai.com/

 

www.2read.digital/

 

www.readrealm.co/
 

รวมไปถึงเว็บอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในแต่ละเว็บ ก็มีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน ดังนั้น ก็คงขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแล้วละครับ ว่าอันไหน ที่ตรงต่อการใช้งานของท่านมากที่สุด

 

สำหรับผมก็รู้จักเว็บลงนิยาย หรืออ่านนิยายมาเท่านี้ ถ้าหากขาดเว็บไหนไป ก็ต้องขออภัยด้วยครับ นอกจากนี้ หากเว็บใดมีข้อมูลที่ไม่ตรง หรือไม่สมบูรณ์ ทางผมต้องขออภัยทางเจ้าของเว็บเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

 

นักเขียนท่านใดที่ต้องการทราบส่วนแบ่งรายได้ของเว็บลงนิยายแต่ละเว็บ สามารถไปอ่านได้ที่ รวมส่วนแบ่งนักเขียนนิยายจากทุกเว็บไซต์ในไทย

 

สำหรับใครที่เป็นคอนิยายจีนแปลไทย หรือแนวกำลังภายในเทพเซียน สามารถตามหาเว็บที่ทางเราได้รวบรวมเอาไว้ให้ โดยคลิกอ่านที่นี่

 

สำหรับใครที่ย้อนกลับมาหาเว็บนิยายที่เคยเข้าที่นี่แล้วหาไม่เจอ ไม่ต้องแปลกใจนะครับ เพราะผู้เขียนได้นำเว็บดังกล่าวออกไปแล้ว เนื่องจากสาเหตุว่า เว็บนั้นๆ ได้ปิดกิจการไปแล้ว หรือเว็บนั้นๆ ยังเปิดให้บริการอยู่ แต่ตัวเว็บพังไปแล้ว หรือเปิดไว้เพื่อเป็นเพียงตัวอย่างเว็บไซต์ให้กับบริษัททำเว็บไซต์เท่านั้น เนื่องจากเจ้าของเว็บไม่ต่อสัญญา

 

เพราะเว็บดังกล่าว ไม่ได้เป็นเว็บสำหรับชุมชนชาวนิยายต่อไป ผมจึงได้นำออกจากบทความครับ

 

(อัปเดตเพื่อแก้ไขข้อมูลในวันที่ 11/11/2566) ทั้งนี้หากมีเว็บนิยายเพิ่มเติม จะกลับมาอัปเดตเรื่อยๆ ครับ

ความคิดเห็น

รูปภาพของ Suriyan saychompoo

โอ้ มีเว็บนิยายแนะนำเยอะมากครับ

รูปภาพของ tor

แวะมาอัปเดตเว็บลงนิยายเพิ่มเติมครับ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.