ตอนที่ 18 การตามหา

ลวงให้ใจรัก

-A A +A

ตอนที่ 18 การตามหา

หมวดหนังสือ: 

 

 

              รถสปอร์ต​คันหรูวิ่งตามเส้นทางหลักมุ่งหน้าสู่เขตแดนภาคอีสาน​  ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยสีเขียวขจีของทุ่งนาไกลสุดลูกหูลูกตา​ แม้ว่าเจ้าของรถคันหรูจะยังไม่รู้ปลายทางที่ชัดเจน แต่คำบอกกล่าวของป้าสำรวยที่ก้องอยู่ในหัวก็ผุดขึ้นมาเป็นระยะ  “คุณชลกำลังท้องค่ะ”  ทำให้เขามุ่งหน้าไปหาเป้าหมายด้วยความตื่นเต้น เธอจะพาลูกของเขาหนีไปแบบนี้เขาไม่มีทางยอมแน่ๆ 

 

                ย้อนกลับไปเมื่อสองวันก่อนสภาพของเขาที่ดูแย่จนลูกน้องทุกคนที่อยู่ในออฟฟิต​อดสงสารไม่ไหว และเอกลักษณ์​ที่เป็นห่วงเจ้านายไม่ต่่างจากคนอื่นๆถึงแม้ว่าช่วงหลังๆนี้เขาจะไม่ค่อยได้ติดต่อกับ​ชโลธร​แล้วก็ตามและเขาก็ดูออกว่าธิวากรยังรักเธอมากแค่ไหน

              “เอกสารครับคุณกร”        เอกลักษณ์​กล่าวเมื่อนำเอกสารบางอย่างเข้ามาให้ธิวา​กร​

              “เอกสารอะไร??”        

              “ใบสมัครงานของคุณชลครับมีที่อยู่ต่างจังหวัด​ของเธอตามบัตรประชาชน คงจะตามหาไม่ยาก”

              ทันทีที่รับเอกสารจากมือเอกลักษณ์​เขาก็รีบขับรถกลับบ้านทันทีในช่วงบ่ายจนไปพบว่า ป้าสำรวยยังติดต่อ​กับเธออยู่เป็นประจำ

 

               ธิวากรมุ่งหน้าขับรถมาจนถึงตัวจังหวัดที่เป็นบ้านเกิดของเธอและได้สอบถามคนในระแวกนั้นไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่มีใครรู้จักเธอ จวบจนจะค่ำธิวากรจึงได้หาโรงแรมแถวๆนั้นที่อยู่ใกล้กับตลาดเพื่อนอนพัก แน่นอนว่าทั้งคืนเขาคงนอนไม่หลับ เข็มของนาฬิกา​เดินเข้าสู่วันใหม่จนแล้วจนรอด​ธิวากรก็ยังคงหลับไม่ลงเวลาเช้าตรู่ของอีกวันที่เขาได้สัมผัสกับบรรยากาศ​ที่ในกรุงเทพหาได้ค่อนข้างยาก แม่ค้าแม่ขายเตรียมตัวตั้งร้านเพื่อรอลูกค้ามาจับจ่ายในตอนเช้าอย่างคึกคัก ไหนๆก็คงไม่ได้นอนอีกแล้วเขาจึงอาบน้ำแต่งตัวเพื่อมาหาอะไรรองท้องก่อนจะตามหาเธอให้เจอ เป็นโอกาสดี​ที่เขาลงมาแต่เช้าจึงได้ใส่บาตร​ ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้ทำแบบนี้มานานแล้ว 

                และไม่นานนักหลังจากใส่บาตร​ในตอนเช้าเสร็จ​ ธิวากรก็เหลือบไปเห็นร้านกาแฟเล็กๆที่อยู่หัวมุมทางเข้าตลาด เป็นร้านกาแฟที่ให้บรรยากาศ​และกลิ่นอายของชนบท​ น่าจะเป็นร้านที่เปิดคู่ตลาดแห่งนี้มานานพอสมควร

 

               “ลุงครับ เอากาแฟร้อนแก้วนึงครับ แล้วก็ไข่ลวกฟองนึงครับ”

               “ได้ๆพ่อหนุ่ม นั่งรอก่อนนะ”

 

              ชายหนุ่ม​เข้าไปนั่งรอกาแฟอยู่ในร้านตามคำเชื้อเชิญ​ของลุงเจ้าของร้าน สักพักกาแฟร้อนพร้อมกับไข่ลวกก็ถูกนำมาเสิร์ฟ​ตามที่โต๊ะ​  ลุงเจ้าของร้านยืนจ้องหน้าเขาอยู่นานก่อนจะเอ่ยขึ้น

                “มาเที่ยวหรอพ่อหนุ่ม ท่าทางจะไม่ใช่คนแถวนี้นะ”

                “อ๋อ...ครับผมไม่ใช่คนแถวนี้ ผมมาตามหาภรรยา​ของผมครับ”  

                เขาตอบตามความจริง บางทีคนแถวนี้อาจจะรู้จักเธอก็ได้  เขาพูดพร้อมกับหยิบโทรศัพท์​มือถือ​ขึ้นมาแล้วเปิดรูปของเธอให้กับลุงดู

                “นี่ครับภรรยา​ของผม ลุงพอจะรู้จักเธอบ้างไหมครับ เธอเป็นคนที่นี่ครับ”

                “อืม ลุงก็ไม่รู้จักนะ ไม่คุ้นหน้าเลย แต่เมียสวยจังเลยนะพ่อหนุ่ม”

   

              เมื่อลุงเจ้าของร้านบอกไม่รู้จัก เขาจึงเก็บโทรศัพท์มือถือ​เข้ากระเป๋า​กางเกง​ ในระหว่างที่กำลังยกแก้วกาแฟขึ้นดื่มสายตาเขากลับเหลือบไปเห็นคนที่เดินผ่านร้านกาแฟและเขาเองก็คุ้นหน้ามากเหลือเกิน สักพักเขาก็นึกขึ้นมาได้ว่าเคยเจอผู้หญิงคนนี้อยู่ที่ไหน  ก่อนจะนึกได้ว่านั่นคือคุณดวงพรเธอเป็นแม่ของชโลธร​ เพราะเขาเคยเจอครั้งหนึ่งที่งานศพคุณสุพลพ่อของเขา ชายหนุ่มรีบควัก​ตังค์​ออกจากกระเป๋าก่อนวางไว้ที่โต๊ะ​กาแฟ และวิ่งตามผู้หญิงคนนั้นไป

 

               “คุณน้าครับ เดี๋ยวก่อนสิครับ”     ชายหนุ่ม​ก้าวเท้ายาวๆตามมาจนทันก่อนจะเรียกตามหลัง จนแม่ของชโลธร​หยุดชะงักเมื่อพบว่ามีคนเรียกเธอก่อนจะหันหลังกลับมา แต่ต้องชงักเมื่อรู้ว่าคนที่เรียกเมื่อสักครู่นั้นเป็นใคร

              “คุณกร!!!    คุณมาที่นี่ได้ยังไง”

              “ผมมาตามหาชลครับ”

              “จะมาตามลูกสาวฉันอีกทำไม ในเมื่อคุณไม่ได้รักยายชลแล้ว”

              “ผมรักชลครับ คุณน้าบอกผมมาเถอะครับว่าชลอยู่ที่ไหน”

              “ชลไม่ได้อยู่ที่นี่หรอกค่ะ คุณกลับไปเถอะ”

              “แล้วชลอยู่ที่ไหนหรอครับ”

              “ฉันไม่รู้  คุณกลับไปซะแล้วก็ไม่ต้องมายุ่งกับลูกสาวของฉันอีก”

              สัญชาตญาณ​ความเป็นแม่ รู้ดีว่าลูกสาวของตนเคยเจ็บช้ำมาขนาดไหนคุณดวงพรจึงปกป้องลูกสาวของตัวเองด้วยการโกหกธิวากร ก่อนแม่ของหญิงสาว​จะก้าวขึ้นรถแล้วขับออกจากตลาดไป  

               เขาเองก็ไม่รอช้ารีบวิ่งไปที่รถของตัวเองก่อนจะสตาร์ทและขับตามออกไปทันทีแต่เขาก็ทิ้งระยะห่างไว้พอสมควรหากคุณดวงพรรู้ว่าเขาขับตามเธอคงไม่กลับบ้านง่ายๆแน่ เขาขับรถตามมาเรื่อยๆจนรถของคุณดวงพรเคลื่อนตัวเข้าไปในบ้านก่อนจะปิดประตูบ้านทันที เขาจึงจอดรถไว้ข้างกำแพงบ้านก่อนจะลงจากรถแล้วเดินไปด้อมๆมองๆอยู่ตรงประตูบ้าน ก่อนจะกดกริ่ง​ให้คนที่อยู่ในบ้านรู้ตัว

             “นี่คุณกร ฉันบอกว่าชลไม่ได้อยู่ที่นี่ไงคะ”     คุณดวงพรเอ่ยขึ้นเมื่อเดินมาถึงหน้าบ้านแล้วพบว่าคนที่กดกริ่ง​คือธิวากร และยังไม่ยอมเปิดประตูบ้านให้กับเขา

            “ถ้าเธอไม่ได้อยู่บ้านนี้จริงๆ ผมแค่อยากรู้ว่าเธออยู่ที่ไหน”   

            “ฉันก็ไม่รู้ คุณกลับไปซะฉันเชื่อว่า ยายชลคงไม่อยากเจอคุณอีกแล้ว”

            “แต่ชลเขากำลังท้องลูกของผมอยู่นะครับ”

            “คุณแน่ใจได้ยังไงว่าคุณเป็นพ่อของเด็ก ถ้ายายชลอยากให้คุณรับผิดชอบ​ลูกในท้องจริงๆ​ ยายชลคงไม่หนีคุณไปแบบนี้หรอกนะ กลับไปเถอะค่ะ”

            ทั้งคู่​ถกเถียง​กันผ่านประตูบ้านอยู่นานก่อนเสียงโทรศัพท์มือถือ​ของธิวากรจะดังขึ้น

            “ว่าไงคุณชาญชัย​”

            “มีเอกสารด่วนให้คุณเซ็น​ครับคุณกรจะเข้ามาออ​ฟฟิต​หรือให้เอาไปที่บ้านดีครับ”

             “เดี๋ยวผมเข้าไปออฟฟิตครับ”       หลังที่วางสายจากชาญชัยธิวากรก็รีบบึ่ง​รถกลับกรุงเทพฯ​ทันที แต่ก็ไม่ลืมที่จะหันกลับมากล่าวกับคุณดวงพรอีกครั้งอย่างเจ้าเล่ห์​

             “เดี๋ยวผมจะกลับมาใหม่ หวังว่าคุณน้าคงไม่ย้ายบ้านหนีผมก่อนนะครับ”

             “เชิญค่ะ”   

             หลังจากธิวา​กร​ขับรถออกไปจากหน้าบ้าน คุณดวงพรก็ถอนหายใจแรง อย่างโล่งอก ก่อนจะบ่นอุบอิบออกมา

              “เห้อออ  ไปได้สักที” 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.