ตอนที่ 17 เคลียร์ปัญหา

ลวงให้ใจรัก

-A A +A

ตอนที่ 17 เคลียร์ปัญหา

หมวดหนังสือ: 

 

               บ้านหลังเล็กตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน​ ชั้นล่างทำจากปูนซีเมนต์​และชั้นบนทำด้วยไม้ แต่ก็ถือว่าไม่เล็กมากในเนื้อที่ประมาณ​สองงานเศษ รวมพื้นที่บริเวณ​รอบๆบ้าน สัดส่วนของบ้านแม้จะไม่ใหญ่โตนัก แต่สิ่งของเครื่องใช้​ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ​และน่าอยู่ และพื้นที่ภายในบ้่านมีต้นไม้ปลูกไว้หลากหลายชนิดทำให้มีร่มเงาที่น่าอยู่เป็นอย่างมาก ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงเป็นแปลงนาข้าวของชาวบ้านในระแวกนั้น ทำให้สองข้างทางเขียวขจี และดูสบายตามากกว่าอยู่ในเมืองที่มีพื้นที่แออัด ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นมรดกที่ตากับยายได้มอบไว้ให้แม่ของเธอ ก่อนแม่จะย้ายเข้าไปอยู่กับพ่อในตัวเมืองหลังจากแต่งงานกัน และบ้านหลังนี้ก็ถูกปล่อยให้คนเช่ามานานหลายปี และผู้เช่าคนเก่าก็ได้ย้ายออกไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ชโลธร​จึงได้ขอพ่อกับแม่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้

                 “แม่ว่าอยู่บ้านหลังใหญ่นี้ก็ดีแล้วนะลูก ทำไมถึงอยากไปอยู่บ้านนั้นล่่ะ ยิ่งกำลังท้องกำลังใส้ใครจะดูแลหนู”    

                 หลังจากที่เธอกลับมาอยู่​ที่บ้าน เธอก็ได้เล่าเรื่อง​ทุกอย่างให้กับแม่ของเธอฟังทั้งหมด คงมีแค่คนในครอบครัว​ที่เข้าใจและคอยให้กำลังใจเธอไม่ว่าจะเจอเรื่องที่หนักหนาแค่ไหน

                  “ไม่ต้องห่วงเลยค่ะแม่ หนูดูแลตัวเองได้ค่ะ อีกอย่างบ้านนั้นก็ไม่ได้อยู่ไกลมากสักหน่อย นะคะแม่”    

                  “เอาอย่างนี้แล้วกัน เดี๋ยวแม่ให้ป้าเดือนมาอยู่เป็นเพื่อนนะ จะได้คอยช่วยหยิบจับ​อะไรได้สะดวก​ และจะได้ดูแลหนูด้วยเผื่อเป็นอะไรขึ้นมา และถ้าแม่ว่างตอนกลางวันแม่จะมาอยู่เป็นเพื่อนนะ”

                  “จ้ะแม่”       หญิงสาว​ออดอ้อน​แม่จนยอมให้เธอย้ายมาอยู่บ้านนี้แต่ก็ต้องมีป้าเดือนคนข้างบ้านที่คอยมาของานทำอยู่เป็นประจำ ให้ไปช่วยดูแลและให้ค่าจ้างตามที่เห็นสมควร 

                  ส่วนตัว​เธอเองในช่วงนี้คงจะเอางานบัญชีของพ่อมาช่วยทำที่บ้านก่อน เพราะเป็นช่วงที่พ่อของเธอเริ่มทำธุรกิจใหม่หลังจากที่ล้มละลายไป หากจะให้เธออยู่เฉย ก็คงจะทำไม่ได้แน่ๆ  

                 “ลูกต้องดูแลตัวเองนะ ถึงใครจะไม่รักก็ช่างเขา แต่จงจำไว้ว่าลูกยังมีครอบครัวที่คอยให้ความรักกับลูกเสมอ”

                 “ค่ะแม่ ถึงเขาจะไม่มีพ่อแต่ชลจะเลี้ยงดูเขาให้ดี ทำให้เขาไม่รู้สึกขาดทั้งพ่อทั้งแม่”

              เธอก้มมองท้องที่กำลังป่องออกมาน้อยๆอย่างเอ็นดูและใช้มือลูบเบาๆ ท้องของเธอโตขึ้นทุกวัน มันทำให้เธอมีกำลังใจที่จะอยู่ต่อ ใจเธอจดจ่อให้ถึงวันที่เจ้าตัวเล็กจะตื่นมาลืมตาดูโลก

              

              “คุณชลเป็นยังไงบ้างคะ ท้องเริ่มโตหรือยัง”

              “ค่ะป้า ตอนนี้เริ่มเห็นชัดแล้วค่ะ”

              “คุณชลดูแลตัวเองด้วยนะคะ อย่าทำงานให้หนักมากนะคะ พักผ่อนเยอะๆเจ้าหนูจะได้แข็งแรงค่ะ”

               “ขอบคุณนะคะป้าสำรวย ป้าเองก็ดูแลตัวเองเช่นกันนะ”

               “ค่ะๆ งั้นแค่นี้ก่อนนะคะ”

                เสียงสนทนาผ่านสาย​โทรศัพท์​ ระหว่างชโลธร​กับป้าสำรวย เพราะว่าทั้งคู่ยังติดต่อกันเป็นประจำ ด้วยความที่ป้าสำรวย​เองก็เป็นห่วงเธอ แต่ก็ได้แค่โทรศัพท์​หาสัปดาห์​ละครั้งสองครั้ง ในช่วงที่ธิวากรนั้นไม่อยู่บ้านและเป็นช่วงที่เขมจิรา​น่าจะออกไปข้างนอกพอดี แต่จู่ๆก็มีเสียงของใครบางคนพูดขึ้นหลังจากที่ป้าสำรวย​วางสายโทรศัพท์​จากเธอลง

              “ป้าคุยกับใคร”

              “คุณกร!!!”      ป้าสำรวยตกใจจนหน้าถอดสี ไม่คิดว่าจะมีใครอยู่ในบ้านตอนช่วงบ่ายแบบนี้

              “ป้าคุยกับชลใช่ไหม ป้าบอกมาสิว่าเธออยู่ไหน??​”     ธิวา​กร​ใช้มือจับต้นแขนของป้าสำรวย​และเขย่าอย่างแรง เมื่อมั่นใจว่าปลายสายที่วางไปสักครู่คือชโลธร​

              “ปะ! เปล่าค่ะป้าไม่ได้คุยกับคุณชล”    

              “ผมได้ยินที่ป้าพูดหมดแล้ว ป้าบอกมาเถอะจะให้ทำอะไรผมก็ยอม”

              “คุณ​กรใจเย็นๆก่อนนะคะ”

              “ป้าบอกผมมา เธออยู่ที่ไหน ชลอยู่ไหนป้า”    ธิวากรคาดคั้นเอาคำตอบจากป้าสำรวย​

              “คุณกรรักคุณชลบ้างหรือเปล่าคะ”      คำถามที่ทำให้เขาต้องหยุดชะงัก​และเลิกคลุ้มคลั่ง​ได้ เขาปล่อยมือ​ออกจากต้นแขาของป้าสำรวย​ก่อนทรุดตัว​ลงนั่งอย่างคนหมดแรง 

              “รักครับ รักมาก มากกว่าชีวิตของตัวเ​อง​ซะอีก​”

              “แล้วคุณเขมล่ะคะ”        เขาเงยหน้าขึ้นมองป้าสำรวยอย่างไม่เข้าใจ

              “เขมเป็นแค่เพื่อนของผม จริงๆนะครับ”

              “แล้วคุณเขมคิดยังไงกับคุณคะ ผู้หญิงเราแม้จะไม่พูดก็ต้องการความชัดเจนและความซื่อสัตย์​ ถ้าคุณไม่ทำให้เขาเห็น เขาก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าคุณรู้สึกยังไง”

              “ป้าพูดหมายความว่าไง​ครับ”

              “รักก็ทำให้เขาเห็นว่าเรารัก ถ้าไม่ได้รักก็บอกเขาไปตรงๆผู้หญิง​เขาจะได้ไม่คิดไปเองยังไงล่ะคะ  คุณต้องแก้ปมที่คุณผูกมันขึ้นมาก่อนจะไปตามหาคนที่คุณรักนะคะ”      

               ธิวากรเข้าใจกระจ่างแจ้งในสิ่งที่ป้าสำรวย​พูดถึง คนที่เขาจะต้องจัดการให้ได้เสียก่อนนั่นคือเขมจิราเขาจะต้องเด็ดขาดกับเธอสักที โดยเฉพาะเรื่องวันนั้นที่เขาเข้าไปนอนในห้องของเธอ เขามั่นใจว่าเขาไม่ได้ล่วงเกินเธอเลยแม้แต่น้อย แต่กลับเป็นเธอต่างหากที่มอมเหล้า​ จนเห็นว่าเขาเมามากจึงฉวยโอกาส​นั้นพาเขาไปนอนที่ห้องของตัวเองก่อนจะจัดฉากทำเหมือนว่า​โดนเขาขืนใจ ที่ผ่านมาที่เขาไม่ได้พูดอะไรเพราะกลัวว่าจะทำให้หญิงสาว​เสียหน้าเขาจึงเลยตามเลย แต่ครั้งนี้คงจะปล่อยให้เธอทำตามใจตัวเองอีกต่อไปไม่ได้แล้ว

 

               “อ้าวเขม กลับมาแล้วเหรอมานั่งสิกรมีเรื่องจะคุยด้วยพอดีเลย”

               “กรมีอะไรคะ  ถึงตั้งหน้าตั้งตารอเขมขนาดนี้”      หญิงสาว​เข้าไปนั่งข้างๆแล้วเกาะแขนธิวากรอย่างสนิทสนม แต่ทว่าเขาแกะมือเธอออกก่อนจะขยับออกห่างจากเธอ

               “ร้านเป็นไงบ้าง ใกล้เสร็จ​ยัง”

               “ใกล้แล้วค่ะ อีกประมาณ​สามสิบเปอร์เซ็น​ทำไมเหรอคะ”

               “กรว่าเขมควรจะย้ายออก​จากที่นี่ได้แล้วนะ อย่าหาว่ากรไล่เลยแต่กรไม่สะดวก​ใจจริงๆ”

                “ทำไมเหรอกร แล้วเรื่องของเราล่ะ อยู่ดีๆกรจะมาไล่เขมแบบนี้หรอ แล้วที่ผ่าามาล่ะ กรไม่ได้รักเขมเลยใช่ไหม”     

                 เมื่อได้ยินคำพูดเจ้าของบ้านทำเอาเขมจิราโวยวาย​ลั่นบ้าน จู่ๆน้ำตาเธอก็ไหลลงมาอาบสองแก้มอย่างห้ามไม่ฟัง แต่เขาเองก็จะต้องไม่ใจอ่อน​ให้กับเธออีกเขาจึงพูดเพื่อให้เธอเข้าใจและเรื่องราวจะได้จบไป

                  “ใช่...กรไม่ได้รักเขมแบบนั้น แต่กรรักเขมแค่เพื่อน”

                  “เพื่อนงั้นเหรอ แล้วที่กรเข้าไปปล้ำเขมในห้องวันนั้นล่ะ เขาเรียกว่าเพื่อนหรอ”

                  “เขม เขมฟังกรให้ดีนะ วันนั้นถึงกรจะเมาแต่ก็ยังพอมีสติอยู่บ้าง กรไม่ได้ทำอะไรเขมเลย เขมต่างหากไม่ใช่เหรอที่พากรเข้าห้องเขมแล้วเขมก็เป็นคนจัดฉากเองทุกอย่าง เขมตั้งใจให้ชลเข้าใจกรผิด  กรพูดถูกไหมเขม”

                  “ไม่จริงคะ เขมไม่ได้ทำ เขมไม่ได้ทำแบบนั้น”

              “กรี๊ด!!!”  จู่ๆเธอก็ร้องกรี๊ด​ขึ้นมาลั่นบ้านก่อนจะสลบไป ทำเอาคู่สนทนา​ของเธอตกใจไม่น้อย ก่อนจะเอาเธอนอนลงที่โซฟากลางห้องโถงของบ้่าน

              “ป้า​สำรวย​  อยู่ไหนครับขอยาดมหน่อยครับ”    ธิวา​กร​ตะโกนเรียกป้าสำรวย​ให้มาช่วยดูแลเธอ 

              “ได้ค่ะ เดี๋ยวป้าจัดการเอง”       ป้าสำรวย​รับคำของธิวา​กร​ ก่อนจะหายาดมและผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้า​ให้กับเธอ จู่ๆก็มีข้อความเด้งขึ้นมาในโทรศัพท์มือถือ​ของเธอธิวากรจึงถือวิสาสะ ​แอบอ่านข้อความของเธอ จึงทำให้เขารู้ว่าสามีของเธอกำลังตามมาง้อเธอที่เมืองไทย ธิวากรจึงจัดการโทรศัพท์​หาสามีเก่าของเธอให้มารับตัวเธอกลับไปซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ

 

             “แดเนียล!!!  นี่คุณมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แล้วนี่มันคือที่ไหน”     เมื่อเขมจิรา​รู้สึกตัวเธอก็พบว่าอยู่ในห้องกับแดเนียลสามีเก่าของเธอที่เคยอยู่กินกันมาเป็นสิบปี​

             “ผมไปรับคุณที่บ้านคุณกร เขาเล่าเรื่องทุกอย่างให้ผมฟังหมดแล้ว ที่นี่ก็คอนโด​ของผมเอง  กลับไปอยู่กับผมเหมือนเดิมเถอะนะ”

             “ปล่อยเขมไปเถอะค่ะ เรื่องของเรามันจบลงแล้ว”     

             สิ้นเสียงแดเนียลดึงร่างบางเธอเข้ามาแนบชิดกับอกแกร่ง ก่อนจะประทับริมฝีปากอวบอิ่มลงบนปากบางชมพูระเรื่อ​ของเขมจิราก่อนบทเพลงรักของทั้งคู่จะเริ่มต้นขึ้น…. 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.