ถ้าเว็บไซต์ถูก Facebook บล็อกควรทำยังไงดี มาดูวิธีแก้กันเถอะ

-A A +A
ถ้าเว็บไซต์ถูก Facebook บล็อกควรทำยังไงดี มาดูวิธีแก้กันเถอะ

ถ้าเว็บไซต์ถูก Facebook บล็อกควรทำยังไงดี มาดูวิธีแก้กันเถอะ

ถ้าเว็บไซต์ถูก Facebook บล็อกควรทำยังไงดี มาดูวิธีแก้กันเถอะ

เชื่อว่าเจ้าของเว็บไซต์หลายคนอาจจะเคยพบเจอเหตุการณ์ที่พอเราแชร์เว็บเราขึ้นไปบนเฟซบุ๊ก ทั้งในโพสต์ กลุ่ม หรือในข้อความส่วนตัว แต่เรากลับไม่สามารถแชร์เว็บไซต์ของเราได้ แถมยังเจอข้อความจากระบบว่า “คุณไม่สามารถแชร์ลิงก์นี้ได้ ไม่สามารถแชร์โพสต์ของคุณได้ เนื่องจากลิงก์นี้ขัดต่อมาตรฐานชุมชนของเรา” อีกต่างหาก

ถ้าใครพบกับสถานการณ์แบบนี้ นั่นแสดงว่าเราถูกเฟซบุ๊กบล็อกเว็บไซต์ของเราไปเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งสาเหตุการถูกบล็อกอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย อาทิในเว็บไซต์อาจจะมีโค้ดบางตัวที่ทางเฟซบุ๊กเห็นว่าไม่ปลอดภัย แชร์เว็บลงกลุ่มที่ไม่เกี่ยวค่องบ่อยๆ จนถูกผู้อื่นร้องเรียน รวมถึงการแชร์ลิงก์เว็บของเราไปตามสถานที่ต่างๆ มากๆ หรือด้วยข้อความซ้ำๆ กัน จนถูกระบบ Algorithm ของเฟซบุ๊กมองว่าเป็นสแปม

เมื่อเราถูกทางเฟซบุ๊กบล็อกเว็บไซต์ไปแล้ว สำหรับบางกรณีการบล็อกก็อาจใช้เพียงเวลาไม่นาน โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ราวๆ 1 เดือน แต่บางกรณี เว็บไซต์ของเราก็อาจจะถูกบล็อกไปตลอด ทั้งนี้ก็ไม่มีอะไรมายืนยันได้ชัดเจน ว่าเว็บของเราจะถูกปลดบล็อกตอนไหน หรืออาจไม่มีการปลดบล็อกเลยก็ได้

วิธีการปลดบล็อกเว็บไซต์จากเฟซบุ๊กมีหลักๆ ด้วยกัน 2 วิธี นั่นก็คือ

  •  ส่งข้อความแจ้งไปตามคำแนะนำของเฟซบุ๊ก

โดยวิธีนี้ เมื่อเรากดแชร์ลิงก์หรือกดส่งข้อความที่มีลิงก์ต้องห้ามไป ทางเฟซบุ๊กก็จะแจ้งเราว่าไม่สามารถแชร์ลิงก์ได้ เนื่องจากขัดต่อมาตรฐานชุมชน ซึ่งในการแจ้งเตือนดังกล่าว เฟซบุ๊กก็จะมี “ลิงก์แจ้งให้ทราบ” ให้เราด้วย หากเราเห็นว่าลิงก์เว็บไซต์ของเราไม่มีปัญหาใดๆ ก็ให้ส่งเรื่องแจ้งไปตามที่อยู่นั้นได้เลย แต่หากเราส่งเรื่องไปตามวิธีนี้ ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้อีกนั่นแหละ ว่าทางเฟซบุ๊กจะได้อ่านข้อความของเรา และจะดำเนินการให้เราตอนไหน แต่หากส่งเรื่องไป ก็ยังดีกว่าไม่ส่งแน่นอน

  •  ส่งเรื่องไปด้วยการแชทตรงถึงเจ้าหน้าที่ของเฟซบุ๊ก ด้วยระบบโฆษณา

วิธีนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีที่แน่นอนที่สุด โดยการทำก็คือ หากเราทำโฆษณากับเฟซบุ๊กอยู่แล้ว ให้เราล็อกอินด้วยบัญชีที่เราทำโฆษณากับเฟซบุ๊กอยู่ จากนั้นเข้าไปตามลิงก์นี้

https://www.facebook.com/business/help

เมื่อเราเข้าไปแล้ว ให้เลื่อนลงมาเกือบๆ ด้านล่าง จากนั้นมองหาปุ่ม “แชทกับเจ้าหน้าที่” หากพบแล้ว ก็ให้แจ้งไปเลยครับว่า เราต้องการจะใช้เว็บไซต์ที่ถูกบล็อกในการโฆษณา ขอให้ทางเฟซบุ๊กปลดบล็อกให้หน่อย หลังจากส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่แล้วได้รับการตอบกลับ ก็ให้รอไปอีกอย่างมากไม่เกินอาทิตย์หนึ่ง เว็บไซต์ของเรา ก็จะกลับมาแชร์ลิงก์บนเฟซบุ๊กได้ตามปกติครับ

ในการแชทกับเจ้าหน้าที่ เราจะต้องแชทในช่วงเวลาทำการนะครับ ดังนั้นหากเข้าไปแล้วไม่พบปุ่ม “แชทกับเจ้าหน้าที่” ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะนั่นแสดงว่า เวลานั้น ไม่ใช่เวลาทำการของเจ้าหน้าที่ครับ อีกกรณีหนึ่งก็คือ หากมีคนทั่วโลกติดต่อเข้าไปมากๆ เราก็อาจจะไม่สามารถมองเห็นช่องทางติดต่อได้เช่นกัน

ในส่วนของใครที่ไม่ได้ทำโฆษณากับเฟซบุ๊ก ก็ให้เราติดต่อหรือขอให้คนที่เขากำลังทำโฆษณาอยู่ช่วยติดต่อให้ได้เช่นกันครับ

สำหรับวิธีปลดบล็อกเว็บไซต์จากเฟซบุ๊กก็มีประมาณนี้ครับ ยังไงก็ขอให้เจ้าของเว็บไซต์ทุกท่านโชคดี ปลดบล็อกกันได้ทุกคนครับ

 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.