HOW TO 5 วิธีรับมือกับหน้าฝนยังไงให้เสื้อผ้าไม่เหม็นอับ

-A A +A
HOW TO 5 วิธีรับมือกับหน้าฝนยังไงให้เสื้อผ้าไม่เหม็นอับ

HOW TO 5 วิธีรับมือกับหน้าฝนยังไงให้เสื้อผ้าไม่เหม็นอับ

แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่เธอยืนนั้นมีฝนตกไหม? เริ่มเข้าหน้าฝนกันแล้วฤดูที่ใครหลายๆคนชอบ และอีกหลายๆคนก็ไม่ชอบ ในช่วงหน้าฝน นอกจากจะมีปัญหาไข้หวัดถามหา น้ำท่วมขัง ปัญหากลิ่นเท้าเพราะรองเท้าเปียกฝน และอย่างที่สำคัญคือการเหม็นอับของเสื้อผ้า เนื่องจากอากาศชื้นของฝน ไม่ค่อยจะมีแดดแรงๆให้ตากผ้า ตากเท่าไหร่ก็ไม่แห้งเพราะเล่นตกซะทุกวัน จะผึ่งพัดลม หรือจะตากในร่ม ก็ยังทำให้เหม็นอับอยู่ดี

สาเหตุที่เสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ เนื่องมาจากเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียที่ตกค้างอยู่ในเนื้อผ้า และกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ซึ่งเชื้อเหล่านี้จะเจริญเติบโตได้ดีให้ที่อับชื้น และพื้นผิวของผ้าก็เก็บความชื้นได้ดีเสียด้วย หากเป็นบริเวณจุดอับหรือมีเหงื่อออกมาก เช่น ใต้รักแร้ เป้ากางเกง และบริเวณที่แห้งยาก เมื่อเสื้อผ้าแห้งไม่สนิท เชื้อโรคก็จะทำปฏิกิริยากันจนเกิดเป็นกลิ่นเหม็นนั่นเอง

และวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีรับมือกับหน้าฝนยังไงให้เสื้อผ้าไม่เหม็นอับกัน

 

  1. ตากผ้าในหลังคาที่เป็นที่โล่งแจ้ง

การตากผ้าใต้หลังคาที่โล่งแจ้ง ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการที่ผ้าจะโดนละอองฝนและไม่ทำให้เกิดเชื้อราเมื่อโดนละอองฝน แต่ข้อเสียอาจทำให้เกิดกลิ่นอับชื่นเล็กน้อย วิธีนี้จะเหมาะกับคนที่อาศัยอยู่หอพักหรือคอนโด ที่มีบริเวณพื้นที่จำกัดในการตากผ้าหน้าฝน หรือบ้านที่มีลานกว้างและทำหลังคามุงไว้ก็สามารถเอาไปตากใต้หลังคาได้เช่นกัน วิธีนี้นอกจากจะทำให้ไม่โดนละอองฝนแล้ว ยังทำให้ผ้าไม่เหม็นอับมากเท่าที่ควรด้วย

 

  1. ใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เหมาะกับฤดูฝน

การใช้ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เหมาะกับฤดูฝนและตากในที่ร่ม ทำให้ผ้าไม่มีกลิ่นอับชื้นและไม่เกิดเชื้อรา ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ซักผ้ามีให้เลือกหลากหลายตามความเหมาะสมและตามความนิยม ปัจจุบันมีเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์ซักผ้า ที่ช่วยลดและขจัดกลิ่นอับอยู่แทบทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีแอนตี้ แบคทีเรีย, เทคโนโลยีซิลเวอร์ นาโน ที่ทำความสะอาดซอกซอนลึกถึงเส้นใย, เทคโนโลยีไมโคร แอคทีฟ ที่ตัวผลิตภัณฑ์จะแตกตัวเป็นอนุภาคขนาดเล็กเข้าขจัดคราบลึกถึงเส้นใย, เทคโนโลยีแคปซูลน้ำหอม ฯลฯ

 

1

 

  1. ใช้เครื่องอบผ้า

ช่วงฤดูฝนมักเกิดปัญหาในการซักผ้าแล้วผ้าไม่แห้ง ทำให้เกิดเหม็นกลิ่นอับ การใช้เครื่องอบผ้าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ผ้าแห้งไวขึ้นและลดลิ่นอับได้ดี ทำให้ไม่เกิดปัญหาจากการที่ผ้าไม่แห้ง ลดการเกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ปัจจุบันเครื่องซักผ้ามีเทคโนโลยีในการอบผ้าให้แห้งและลดกลิ่นอับชื้นได้ดี จึงไม่เกิดปัญหาในการซักผ้าช่วงฤดูฝน แต่ก็จะมีราคาสูงหากต้องการซื้อมาไว้ที่บ้าน หรืออีกวิธีคือนำไปหยอดตู้อบ แบบนั้นก็จะลำบากนิดหน่อยทั้งเงิน แล้วก็เสียเวลารอผ้านาน

 

  1. รีบตากเมื่อมีแดด

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นโซนฤดูร้อนเลยก็ว่าได้ บางพื้นที่ของประเทศมีอากาศร้อนประมาณ 30 ถึง 40 องศาเซนเซียล โดยเฉพาะภาคอีสาน ประมาณช่วงมีนาคมถึงเมษายน จะอยู่ในช่วงฤดูร้อน ทำให้มีแดดอ่อนๆในตอนเช้า และแดดจ้าในช่วงบ่าย จึงเหมาะกับการตากผ้า การตากผ้าในช่วงเวลาที่มีแดด ทำให้เสื้อผ้าแห้งไว ไม่มีกลิ่นอับ และหอมฟุ้งของกลิ่นผงซักผ้า และกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่ม การตากผ้าในที่มีแดดจึงเป็นข้อดีของการตากผ้า แต่ปัจจุบันในเขตกรุงเทพและปริมณฑลก็ยังมีอากาศที่ร้อนบางเขตก็สามารถตากผ้าได้เช่นกัน จึงลดปัญหาการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียในเสื้อผ้า ในหน้าฝนก็เช่นกันหากวันไหนอากาศดี ท้องฟ้าปลอดโปร่ง มีแดดแรง อย่าพลาดโอกาสซักผ้า แต่ถ้าหาแดดได้ยากจริง ๆ ก็มองหาที่ที่อากาศถ่ายเท มีลมผ่าน และแขวนผ้าให้มีระยะห่างกันพอสมควร จะช่วยให้ผ้าแห้งได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญ ผ้าที่ไม่แห้งอย่าเก็บมาพับหรือเก็บเข้าตู้เด็ดขาด เพราะจะทำให้มีกลิ่นอับแรงขึ้

 

2

 

  1. ใช้ผัดลมเป่า หรือ คอมแอร์

การใช้พัดลมเป่า ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ในการตากผ้า แต่การที่ใช้พัดลมเป่า ผ้าจะมีความชื้นและแห้งช้า ส่วนคอมแอร์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการตากผ้า แต่ปัจจุบันน่าจะใช้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อาศัยในหอพัก ที่แดดเข้าไม่ถึง แต่ผ้าจะมีความแห้งกระด้างจากลมคอมแอร์ แต่เหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อยและที่สำคัญแห้งไวมาก นักศึกษาบางกลุ่มมักใช้ตากรองเท้าที่ซักแล้ว การใช้คอมแอร์ก็ยังถือว่าได้รับความนิยมบางกลุ่ม แต่ไม่ได้รับความนิยมจากกลุ่มแม่บ้าน หรือ กลุ่มที่อาศัยในบริเวณที่มีพื้นที่กว้าง

 

            ไม่ว่าจะกี่ฤดูฝนหากเราเตรียมตัวพร้อม ก็รับมือกับมันได้แน่นอน นอกจากเรื่องเสื้อผ้าแล้วฤดูฝนก็ยังเป็นฤดูที่ใครหลายๆคนชอบเพราะมีอากาศเย็นสบายเหมาะสำหรับการนอนเล่น พักผ่อนในวันหยุด โดยไม่ต้องเปิดแอร์ให้เปลืองค่าไฟ แค่พัดลมส่ายไปมาเบาๆก็พอ บางคนอาจจะฟังเพลง อ่านหนังสือที่ซื้อมาแล้วยังไม่มีโอกาสได้อ่าน ดูหนังหรือซีรีส์ที่เปิดค้างไว้มานาน หรือจะนอนเล่นเกมเพลินๆ อย่างพวกเกมออนไลน์สล็อต ฝาก25รับ100ถอนไม่อั้น  สนุกเพลินจนลืมเวลากันไปเลยแค่นี้ก็เหมือนจะพักผ่อนทั้งร่างกายและสมองไปพร้อมๆกัน

 

เครดิตรูปภาพ https://www.pd.co.th/th/article/detail/650/5- 

 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.