ผู้ดูแลมังกร - ตอนที่ 2

ผู้ดูแลมังกร (นิยายสั้น Yuri และจบแล้ว)
-A A +A

ผู้ดูแลมังกร - ตอนที่ 2

หมวดหนังสือ: 

ตอนที่ 2

 

“ถ้าเจ้าหิวก็จงกินเข้าไป !” กลอเรียปาเนื้อสดใส่หน้ามังกรหัวหนึ่งอย่างแรง

 

แน่นอนว่าการกระทำนั้นต้องทำให้มันโกรธ แม้ไม่สร้างความเจ็บปวดอะไรให้กับมันได้ก็ตาม

 

“คำรามใส่ข้ารึ ! ข้าไม่กลัว” กลอเรียหยิบเนื้อสดปาใส่หน้ามังกรอีกครั้ง เธอรู้ว่ามังกรตัวนี้ไม่มีวันทำอันตรายอะไรเธอได้ทั้งสิ้น เพราะนอกจากกรงจะแข็งแรง มันยังมีเขตอาคมของผู้วิเศษ ป้องกันไม่ให้มันพ่นไฟออกมาทำร้ายผู้ที่อยู่ข้างนอก

 

มังกรแดงกระแทกกรงขังจนเกิดเสียงดัง ทำกลอเรียผงะด้วยความตกใจ แต่ครู่สั้นๆ

 

“จะทำร้ายข้ารึ ? ไม่มีวัน เจ้าตัวผลิตกิ้งก่า เจ้าต้องถูกกักขังไปตลอดชั่วชีวิต” กลอเรียปาเนื้อสดใส่มังกรไม่หยุด เธอรู้ว่ามังกรพวกนี้เข้าใจภาษาของมนุษย์ เพราะพวกมันเองก็มีสติปัญญาเช่นเดียวกัน เพียงแต่ว่าสติปัญญาของพวกมันไม่ถึงขั้นมีเล่ห์เหลี่ยมเทียบเท่ามนุษย์

 

กลอเรียยังคงยั่วยุโทสะของมังกรด้วยความสนุกสนาน ไม่น่าเชื่อว่าการระบายอารมณ์อย่างนี้จะทำให้เธอรู้สึกดีได้

 

“ร้องคำรามเข้าไปเจ้าแดง ร้องคำรามเข้าไป ! ต่อให้เจ้าร้องจนลิ้นหลุด ไม่มีใครได้ยินเสียงของเจ้าทั้งสิ้น”

 

เหตุผลที่กลอเรียกล้ากลั่นแกล้งมังกร โดยไม่กลัวว่าจะมีใครมาเห็นหรือได้ยิน เนื่องจากมังกรตัวนี้ถูกขังเดี่ยว อยู่ห่างไกลจากสายตาผู้คน ต้นเหตุก็เพราะพฤติกรรมก้าวร้าวของมัน

 

“เจ้ามันเป็นเพียงแค่เครื่องทำไข่ หากเจ้าเป็นเพศผู้และไม่มีลักษณะดี เจ้าต้องถูกชำแหละให้พวกข้าได้กินไปนานแล้ว”

 

ดูเหมือนว่าเพราะคำพูดของเธอคราวนี้จะเป็นเรื่องจี้ถูกจุด ไม่เช่นนั้นมันจะแสดงความคลุ้มคลั่งออกมาทำไม

 

“เจ้าอยากจะทำอะไรก็ทำไป” กลอเรียหัวเราะอย่างสะใจ

 

หญิงสาวยังคงหยิบก้อนเนื้อขึ้นมาปาใส่มังกรโดยเรียงหัวเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงก้อนเนื้อที่มีเศษดิน ซึ่งมันเป็นก้อนที่ถูกกระทืบ

 

“เจ้าเห็นเนื้อก้อนนี้หรือไม่ ? ก้อนนี้ข้าตั้งใจนวดให้สำหรับเจ้าโดยเฉพาะ แต่อาจยังไม่ถูกใจเจ้า ข้าจะนวดให้มันนิ่มมากขึ้นกว่าเดิม”

 

เธอพูดจบ ปาก้อนเนื้อลงพื้นอย่างแรง ตามด้วยกระทืบซ้ำๆ

 

ขณะเดียวกันมังกรทั้งสามหัวจ้องอย่างไม่กะพริบตา หนึ่งช่วงลมหายใจต่อมา มันเบิกตาเล็กน้อยเหมือนฉุกคิด มันเปลี่ยนไปมองก้อนเนื้อรอบตัวในกรงขัง

 

“ไม่ต้องมอง ทุกก้อนที่เจ้ากินในวันนี้ ข้าเต็มใจนวดให้หมด” กลอเรียหยิบก้อนเนื้อที่เริ่มดูจะกลายเป็นเนื้อบดขึ้นมา “แต่ก้อนนี้ข้าตั้งใจเป็นพิเศษ” เธอพูดจบ ปาก้อนเนื้อใส่หน้ามันอีกครั้ง

 

การกระทำของเธอยิ่งทำให้มังกรคลุ้มคลั่งมากกว่าเดิมเป็นทวีคูณ หากมันใช้ดวงตาในการฆ่าได้ มันคงจะทำกับเธอไม่ต่ำกว่าล้านครั้ง

 

“นี่ก้อนสุดท้ายแล้ว เอ้า ! จงกินให้หมด” กลอเรียปาก้อนเนื้อเข้าไป

 

ครั้งนี้ก้อนเนื้อไม่ทันจะถูกใบหน้าของมังกรแดง มันตบก้อนเนื้อออกไปจากกรงขังด้วยความฉับไวก่อน ทั้งสามหัวคำรามเสียงดัง แล้วพ่นไฟออกมาพร้อมกันไปรอบตัว ซึ่งทำให้มองเห็นเขตอาคมป้องกันเพลิงที่เป็นรูปทรงโดม ครอบคลุมกรงขังอยู่

 

“เจ้าจะทำอะไร ? หากเจ้ายังไม่หยุดพ่นไฟแล้วเนื้อพวกนั้นถูกเผาหายไปหมด ข้าบอกเอาไว้ก่อนว่าข้าจะไม่กลับไปเอาเนื้อสดมาให้กินอีกในวันนี้” กลอเรียไม่สนใจกับการกระทำของมังกร เธอบังคับรถเข็นกลับหัวเพื่อจะออกไปจากที่นี่

 

มังกรยังคงไม่ยอมหยุดพ่นไฟ มิหนำซ้ำดูเหมือนว่าไฟจะรุนแรงมากขึ้น

 

“หยุดได้แล้ว หากเจ้ายังไม่หยุดพ่นไฟ เจ้าจะตายเพราะเพลิงของเจ้า ได้ยินหรือไม่เจ้าแดง ?”

 

ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มังกรยังคงพ่นไฟต่อไม่หยุด จนตอนนี้มันแทบดูไม่ต่างอะไรไปจากเตาอบขนาดใหญ่

 

“เจ้ามังกรบ้า ! หยุด ข้าบอกให้หยุดได้ยินหรือไม่ !” กลอเรียเริ่มสีหน้าไม่ดี เพราะถ้ามังกรตัวนี้ตายไป ต้องมีการสอบสวน แต่เธอไม่กลัวเรื่องการสอบสวนด้วยคำพูด เธอกลัวผู้ใช้เวทมากกว่า เนื่องจากกรงขังที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมนี้ ทั้งสี่ทิศของมันมีก้อนหินวิเศษ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้ หากผู้ใช้เวทมากระตุ้นให้ภาพเหตุการณ์ย้อนหลังปรากฏ แล้วรู้ความจริงที่มังกรตาย ตัวเธออาจพบเจอการประหารชีวิต เพราะสำหรับมังกรที่มีคุณภาพเหมาะสำหรับเป็นแม่พันธุ์ มันไม่ได้หาง่ายๆ

 

ยิ่งมังกรสามหัวหายากตัวนี้ มันยังมีความสามารถพิเศษในการออกไข่

 

ตามปกติสัตว์จำพวกมังกรนั้น จะออกไข่เพียงแค่หนึ่งฟอง แต่สำหรับมังกรสามหัวตัวนี้ แตกต่างออกไป มันสามารถออกไข่ได้ถึงสามฟอง เหมือนกับว่ามีมันเพียงหนึ่งตัว เทียบเท่ากับมีแม่พันธุ์ชั้นดีถึงสามตัว

 

กลอเรียเคยพูดคุยกับคนที่รับหน้าที่ดูแลในการผสมพันธุ์ ถึงได้รู้ว่ามังกรที่เกิดมาแล้วมีมากกว่าสามหัว มันมีเพียงหนึ่งในหมื่นเท่านั้น แต่ไม่เพียงแค่ความสามารถของหัวที่เพิ่มขึ้นอย่างเดียว ถ้ามังกรตัวนี้เป็นเพศผู้ มันจะมียอดชายถึงสามแท่ง !ด้วย

 

เหตุใดคนที่รับหน้าที่ในการผสมพันธุ์รู้เรื่องนี้ เนื่องจากในอดีตมีพ่อพันธุ์ที่มีสามหัวอยู่ตัวหนึ่ง มันสามารถผสมพันธุ์ได้ต่อเนื่องโดยแทบไม่ต้องพักผ่อน เพราะว่ามันจะใช้อาวุธประจำกายหนึ่งแท่งต่อมังกรตัวเมียหนึ่งตัว

 

หลักฐานความสำเร็จในการเป็นพ่อพันธุ์ คือจำนวนสองในห้าของมังกรทั้งหมดในอาณาจักร เป็นลูกหลานของมัน ซึ่งทุกตัวนั้นมีลักษณะดีเยี่ยม แม้ว่าทั้งหมดเกิดมามีเพียงหัวเดียวก็ตาม

 

กลอเรียวิตกกังวลไม่นาน ต้องเปลี่ยนเป็นความตกใจแทน เพราะว่ากรงขังระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ เฉียดตัวเธอไปนิดเดียว แต่ความตกใจนี้ถือว่าเป็นเรื่องเล็กไปทันที เพราะเรื่องที่น่าตกใจมากกว่าก็คือสิ่งที่กระโจนออกมาจากใจกลางเพลิง

 

 

 

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.