แพลตฟอร์มยอดนิยม “กลุ่มสูงวัย” ประจำปี 2565

-A A +A
แพลตฟอร์มยอดนิยม “กลุ่มสูงวัย” ประจำปี 2565

แพลตฟอร์มยอดนิยม “กลุ่มสูงวัย” ประจำปี 2565

แพลตฟอร์มยอดนิยม “กลุ่มสูงวัย” ประจำปี 2565

ยุคปัจจุบัน เป็นยุคสมัยที่เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Internet สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่เว้นแม้แต่รถยนต์ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นรถ EV หรือพลังงานไฟฟ้ากันหมดแล้ว แหม่ !! เห็นแบบนี้แล้วผู้สูงอายุแบบเราๆ ก็พากันตื่นเต้นกับเขาเหมือนกัน และขอบอกเลยว่าทุกวันนี้คนวัยเราก็มีการใช้ Social Media มากขึ้น (แหม่ ก็คนอยากทันสมัยบ้างอะเนอะ คริคริ) เหตุผลที่ใช้ก็มีหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการแก้เหงาบ้าง , ติดตามข่าวสาร , ไปจนถึงพูดคุยกับลูกๆ หลานๆ และอีกมากมายอยู่ที่ความจำเป็นของเรานั่นเอง ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เดี๋ยวผู้เขียนพาไปดูดีกว่าครับ ว่าในปัจจุบันผู้สูงอายุใช้แพลตฟอร์มอะไรมากที่สุด แล้วทำไมพวกเขาถึงใช้กันล่ะ ตามมาเลยจ้า

.

แพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับ “กลุ่มผู้สูงวัย” มีอะไรบ้าง ?

LINE  (อันดับที่ 1 สูงถึง 52%)

เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับผู้สูงวัยจริงๆ เราลองไปดูสาเหตุกันดีกว่าว่าทำไม Line ถึงเป็นที่นิยมมากนัก โดยเหตุผลที่แพลตฟอร์ม Line เป็นที่ชื่นชอบ มาจากการใช้งานได้ง่ายโดยเฉพาะสามารถส่งสติ๊กเกอร์แทนความรู้สึกได้ เพราะผู้สูงวัยไม่ถนัดในการพิมพ์มากนัก รวมทั้งการแชร์ข้อมูลต่างๆ ให้กับคนอื่นๆ ก็ทำได้ง่ายกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่จะมีปริมาณการใช้งานสูง เพราะนิยมเช็คข้อมูลข่าวสาร และจะดูว่ามีใครติดต่อมาบ้าง  เราจึงมักจะเห็นการส่ง สวัสดีตอนเช้า , สวัสดีตอนบ่าย อยู่เป็นประจำ (ใครเคยส่งสวัสดีตอนเช้าบ้าง สารภาพมาเร็ว อิอิ)

.

สื่อโทรทัศน์ (อันดับ 2 / 24%)

อาจจะเป็นการเซอร์ไพรส์ใครหลายๆ คน เพราะยุคนี้แล้วยังดูทีวีกันอยู่อีกหรือ แต่ผู้เขียนจะบอกว่าผู้สูงวัยชื่นชอบในการดูสื่อโทรทัศน์สูงถึง 24% เลยทีเดียว เวลาที่ใช้ดูทีวีส่วนใหญ่อยู่ที่ช่วงเช้า และช่วงเย็น แต่ในระหว่างวันก็จะเปิดทิ้งไว้ให้ได้ยินเสียงเป็นเพื่อน และเป็นการผ่อนคลายอีกรูปแบบหนึ่งได้ดีเลยทีเดียว

.

Facebook (อันดับ 3 / 16%)

ไม่น่าเชื่อว่าคนสูงอายุบ้านเราจะมีบัญชี Facebook จำนวนมากกว่าเมื่อก่อน ทำให้รู้เลยว่าเทคโนโลยีเข้าไปทุกส่วนจริงๆ ส่วนใหญ่แล้วผู้สูงอายุมักจะเข้าไปอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ติดตามข่าว ดูเพจต่างๆ แต่จะไม่ค่อยโพสเท่าวัยหนุ่มสาว

 

เรียกได้ว่าผู้สูงวัยหลายๆ คนก็มีวิธีผ่อนคลายแตกต่างกันไป มีการปรับตัวเข้ากับยุคสมัยใหม่มากขึ้น ถ้าเพื่อนๆ ในเว็บเขียนกันมีวิธีการผ่อนคลายอย่างไร เล่าให้ผู้เขียนฟังได้นะครับ

.

ขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : brandbuffet

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.