โอนเงินไปต่างประเทศ ใช้เวลากี่วัน จำกัดวงเงินในการโอนหรือไม่ ?

-A A +A
โอนเงินไปต่างประเทศ ใช้เวลากี่วัน จำกัดวงเงินในการโอนหรือไม่ ?

โอนเงินไปต่างประเทศ ใช้เวลากี่วัน จำกัดวงเงินในการโอนหรือไม่ ?

ปัจจุบันมีคนที่ไปทำงานในต่างประเทศค่อนข้างเยอะมาก แต่สำหรับใครที่ต้องการโอนเงินกลับมาไทย หรือโอนเงินไปต่างประเทศนั้นสะดวกสบายมากเพราะเราสามารถโอนเงินไปต่างประเทศผ่านหลากหลายระบบเราจึงพามาหาคำตอบกันว่าทำไม การโอนเงินระหว่างประเทศ ต้องใช้ระบบนี้ ข้อควรรู้เกี่ยวกับระยะเวลาในการโอน รวมทั้งข้อกำหนดของวงเงินด้วย

 

Swift Code คืออะไร

ทำความรู้จักโอนเงินข้ามประเทศ swift code คือ รหัสของธนาคารเพื่อการโอนเงินต่างประเทศ สาเหตุของ
การเกิดขึ้นมาเนื่องจากสถาบันการเงินและธนาคารมีมากกว่า 11,000 แห่ง จาก 200 ประเทศทั่วโลก
จึงจำเป็นต้องมีการกำหนดรหัสกลางเพื่อบ่งบอกว่าธนาคารนี้มีชื่อว่าอะไร ตั้งอยู่ประเทศไหน เพื่อป้องกันการสับสน ซึ่งการโอนเงินแบบ swift code จะมีตัวอักษรทั้งหมด 8 – 11 ตัว เพื่อบ่งชี้ถึงพิกัดของธนาคารที่ทำการโอน ตัวอย่างเช่น หากต้องการโอนเงินจากประเทศไทยไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นค่าเล่าเรียนของลูกที่ธนาคาร Bank of America Corporation จะต้องใช้รหัส Swift Code คือ MLCOUS3GFDS โดยตัวอักษร4 ตัวแรก “MLCO” คือชื่อย่อของ Bank of America Corp. “US” คือรหัสประเทศสหรัฐอเมริกา และ “3GFDS” คือรหัสบ่งชี้พิกัดย่อยของสาขาในนิวยอร์ก ในกรณีของคนไทยที่ต้องการส่งเงินกลับบ้านก็ต้องใช้รหัสการโอนเช่นเดียวกัน เช่น ต้องการส่งเงินให้ผู้รับซึ่งเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย รหัส Swift Code ของธนาคารกรุงไทยคือ “KRTH” ส่วนรหัสของประเทศไทยคือ “TH” ทั้งนี้อย่าจำสับสนกับตัวย่อที่เห็นได้ในไทยอย่าง SCB KTB TTB KBANK เพราะเหล่านี้คือตัวย่อที่ใช้ในวงการตลาดหุ้นและตลาดการเงิน

ระยะเวลา ค่าธรรมเนียม และวงเงินในการโอน

สำหรับค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศ ด้วยระบบ Swift Code ถือว่ามีค่าธรรมเนียมสูงกว่าการโอนเงินด้วยระบบอื่น เพราะต้องมีการตรวจสอบการฟอกเงินระหว่างประเทศว่าการโอนเงินเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ แต่ถ้าหากเคยทำธุรกรรมกับธนาคารต่างประเทศนั้น ๆ การโอนจะทำได้สะดวกรวดเร็ว เนื่องจากธนาคารมีข้อมูลอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เองระยะเวลาในการโอนจะอยู่ที่เฉลี่ย 3 – 5 วัน ส่วนค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่างประเทศเริ่มต้นอยู่ที่ 400 บาท +XXX (ตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร บางธนาคารเก็บค่าธรรมเนียมส่วนต่างคงที่ 1,200 บาท สำหรับสกุลเงินโซนยุโรป หรือคิดเพิ่มเป็น % ของจำนวนเงินที่โอน) ดังนั้นการ โอนเงินไปต่างประเทศ swift code จะเสียค่าธรรมเนียมสูงกว่าการโอนแบบอื่น ๆ อย่าง PayPal ที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมโอนแต่จะเก็บในรูปแบบของค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศมการแปลงสกุลเงิน ซึ่งถูกกว่าระบบ Swift ทั้งนี้การโอนด้วยระบบ Swift จะไม่มีการจำกัดวงเงินในการโอน ยกเว้นว่าจะโอนผ่านแอปมือถือธนาคาร หากวงเงินเกิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต้องยื่นแบบฟอร์มการทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ

ขั้นตอนการโอนเงินผ่านแอป

การโอนเงินระบบ swift code ผ่านแอพ นั้นสามารถทำได้ไม่ยาก โอนหลากหลายแอปธนาคารมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการโอนเงินนี้ เช่น ธนาคารกรุงไทยที่สามารถโอนผ่านแอป KrungThai Next มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เริ่มจากเข้าเมนูโอนเงินต่างประเทศ
เลือกรายการ ได้แก่ บัญชีสำหรับตัดเงิน ประเทศปลายทาง จำนวนเงินและสกุลเงินที่ต้องการโอน กำหนดผู้จ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ระบุข้อมูลของผู้รับเงินและวัตถุประสงค์ในการโอน สุดท้ายกดยืนยัน เพียงเท่านี้การโอนเงินต่างประเทศผ่านแอปกรุงไทยก็เสร็จสิ้น

 

แนะนำว่าให้ลองหาข้อมูลและเปรียบเทียบค่าธรรมเนียม วงเงินในการโอน รวมถึงระยะเวลาในการโอน เพื่อให้ได้บริการตรงกับความต้องการ และคุ้มค่าที่สุด

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.