5 ข้อดีของการ “ถูกบอกเลิก” ที่จะทำให้เรามองโลกในแง่บวกได้ง่ายขึ้น

-A A +A
5 ข้อดีของการ “ถูกบอกเลิก” ที่จะทำให้เรามองโลกในแง่บวกได้ง่ายขึ้น

5 ข้อดีของการ “ถูกบอกเลิก” ที่จะทำให้เรามองโลกในแง่บวกได้ง่ายขึ้น

แน่นอนละว่าเมื่อความสัมพันธ์ของคนสองคนไปกันไม่รอด สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ จะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นคนบอกเลิกเพื่อยุติความรักที่เข้ากันไม่ได้นั้นลง ซึ่งโดยส่วนใหญ่คนที่โดนบอกเลิก ก็มักจะรู้สึกไม่ค่อยโอเคกับมันสักเท่าไหร่ แต่รู้หรือเปล่าว่า ถึงแม้การเลิกราจะนำมาซึ่งความเจ็บปวด หากทว่าในการเลิกรากันไปก็ยังมีเรื่องดีๆ แฝงอยู่ และวันนี้เราจะมาบอกข้อดีดังกล่าวให้อ่านกันครับ

ทำให้เรามีเวลามากขึ้น

เมื่อคู่รักจากลากันไป สิ่งที่จะหลีกหนีไม่พ้นนั่นก็คือการอยู่คนเดียว ซึ่งก็แน่นอนว่า เวลาที่ใช้ไปในแต่ละวันก็จะมากขึ้นไปด้วย เพราะตอนที่ยังอยู่ด้วยกัน เราจะต้องแบ่งเวลาให้ใครอีกคน แต่พอไม่มีคนให้ต้องใช้เวลาร่วมกัน เวลาแทบทั้งหมดก็จะกลายเป็นของเราเพียงคนเดียว อยากจะทำอะไรก็ทำได้ โดยที่ไม่ต้องมาคอยนึกถึงว่า เราจะมีเวลาให้คนรักน้อยไปหรือเปล่า

ยิ่งโดยเฉพาะใครที่มีสิ่งที่ชอบ หรือมีงานอดิเรกที่ใช่ ก็จงดีใจเสียเถิดว่า เราจะสามารถทุ่มเวลาให้ในส่วนนี้ได้มากขึ้น ทำให้อยู่กับสิ่งที่รักได้เพิ่มขึ้น โดยไม่เสียเวลาไปกับเรื่องราวอื่นๆ

ทำให้มีเวลาค้นหาตัวเองได้มากขึ้น

สำหรับใครที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบอะไร ถนัดอะไร หรืออนาคตจะเดินไปทิศทางไหน การที่เรามีโอกาสได้อยู่คนเดียวนี่แหละเป็นเวลาที่ควรใช้ค้นหาความเป็นตัวเราได้ดีที่สุด เพราะเราจะมีเวลาคิด มีเวลาทำอะไรหลายอย่าง ซึ่งไม่แน่ เราอาจจะพบสิ่งที่เราชอบในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งนี้ก็ได้ เพราะอย่าลืมว่าเมื่อเราอยู่คนเดียวไม่ต้องคิดเผื่อใคร มันจะทำให้เราคิดถึงตัวเองมากกว่าคนอื่น

เปิดโอกาสให้เราเริ่มต้นใหม่กับใครอีกคน

ข้อนี้เป็นอีกข้อหนึ่งที่คนถูกบอกเลิกไม่ค่อยนึกถึงกันสักเท่าไหร่ เพราะตอนที่เราถูกบอกเลิกใหม่ๆ ใจเราก็คอยแต่จะคิดว่า ความรักของเราจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือเปล่า เขาจะกลับมาหาเราไหม เขาบอกเลิกเราไปเพราะอะไร อนาคตหากไม่มีเขาแล้วเราจะอยู่ยังไง ทำให้ลืมมองไปว่า นี่แหละ มันคือโอกาสเริ่มต้นใหม่ เพราะในเมื่อความรักครั้งนี้มันไม่โอเค เลิกก็เลิกไปแล้ว ทำไมไม่ลองเปิดใจมองหาคนใหม่ๆ ความรักใหม่ๆ ไม่แน่หรอก เราอาจจะเจอความรักที่ดีกว่าเดิมก็ได้จริงไหม

มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น

เคยคิดหรือไม่ว่าบางที เราอาจจะให้ความสำคัญในเรื่อง “รักแบบหนุ่มสาว” มากเกินไป จนทำให้เราลืมนึกถึงครอบครัว เช่นพ่อแม่ พี่น้อง หรือคนรอบข้างที่คอยเป็นห่วงเราไปหมด ดังนั้นการที่เราถูกบอกเลิกนี่แหละ จะทำให้เรามองเห็นความรักของครอบครัวได้ดีขึ้น ทำให้เรามองเห็นความสำคัญของครอบครัวมากขึ้น ถึงแม้ความรักแบบหนุ่มสาวของเราจะล้มเหลว แต่ใช่ว่าความรักแบบอื่นๆ จะต้องล้มตามสักหน่อย

ทำให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ความรักที่ผิดพลาดมักจะทำให้เราคิดอะไรได้เสมอ เช่นทำไมชีวิตคู่ถึงจบลง เป็นเพราะเราหรือเป็นเพราะเขา หรือเป็นเพราะอะไรอย่างอื่น เมื่อเราคิดได้ ผ่านความเจ็บปวดมาได้ มันจะทำให้เราคิดเป็น มันจะทำให้เรามีมุมมองต่อเรื่องความรักที่กว้างขึ้น เมื่อวันใดวันหนึ่งเราพร้อมที่จะเปิดรับใครสักคนเข้ามา เราก็จะมองคนเป็น เลือกคนที่จะมาใช้ชีวิตร่วมกับเราได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่าไปจมอยู่กับความเสียใจ

เจ็บได้แต่อย่าท้อ

ล้มได้แต่ต้องกล้าที่จะลุกขึ้นสู้

เราจะต้องรู้จักพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส มองโลกในแง่บวกเข้าไว้...แล้วชีวิตเราจะมีความสุขได้ด้วยตัวเอง

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.