สวยร้ายสายลับ

สวยร้ายสายลับ

-A A +A

สวยร้ายสายลับ

เมื่อเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยง  พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่สาวๆบ้านเดิดซึ่งต้องการไปหาผัวฝรั่ง มักมาขอพรเพื่อให้สมหวัง  ถูกขโมยใจบาปมาลักตัดเศียรในวันเดียวกับที่  ผ่องพรรณ  หรือ ปึก  สาวสวยเข้มใจซื่อมือหนักตัดสินใจเข้าไปกราบขอพร  เพื่อจะมุ่งหน้าไปหาผัวฝรั่งหาเงินใช้หนี้แทนครอบครัว  ชาวบ้านจึงเล่นงานผ่องพรรณด้วยความโกรธแค้น  จนเธอต้องให้คำมั่นสัญญาว่าจะตามเศียรหลวงพ่อคำเกลี้ยงนำกลับมาคืนให้จงได้  แต่พอถึงกรุงเทพฯผ่องพรรณเกือบจะถูกคนบ้านเดียวกันปู้ยี้ปู้ยำจนได้พบกับ เมษายน์ ผู้กองหญิงแห่งหน่วยวิหคเวหา ผู้กองเมพาผ่องพรรณไปทำงานที่บ้าน  โดยไม่รู้เลยว่า  เครือข่ายค้าโบราณวัตถุรายใหญ่ที่สุดก็คือ  พ่อของเธอ 

ผู้กองเม  เป็นตำรวจตงฉินแห่งหน่วยวิหคเวหา ซึ่งหน้าที่ปกติคือให้ความอารักขาแขกสำคัญทั้งไทยและต่างประเทศ  แต่เธอกำลังถูกกีดกันไม่ให้รับรู้ถึงการมาเยือนของ  นายหน้าค้าโบราณวัตถุชาวอเมริกัน  ชื่อ  เควิน  สมิธ  เช่นเดียวกับ  ผู้กองเทพ  นายตำรวจตงฉินอีกคนจากหน่วยเฉพาะกิจ 919  ซึ่งติดตามคดีโจรกรรมเรื่องโบราณวัตถุโดยเฉพาะ  ก็ถูกกีดกันให้ออกห่างการการมาเยือนของหัวหน้าขบวนการค้าโบราณวัตถุคนสำคัญเช่นกัน   แต่วิธีการจะปิดบังนายตำรวจทั้งสองย่อมไม่ง่าย  เจ้านายของนายตำรวจหนุ่มสาวทั้งสองจึงต้องจัดฉากร่วมกันให้แนบเนียนที่สุด

ไมค์  โจ๊กเกอร์  หนุ่มผิวสีคนไทยผู้มีพ่อเป็นอเมริกันผิวสี  ถูกดึงเข้ามาสู่ฉากกำมะลอ  เพราะคุณสมบัติ กะล่อนลื่นไหล  ภาษาอังกฤษคล่อง  และมีชนักหลังคือ  เขาพร้อมจะถูกเจ้าหนี้รุมกระทืบได้ตลอดเวลาถ้าไม่ยอมให้ความร่วมมือ  ในที่สุด....หนึ่งสาวสวยใส หนึ่งสาวซื่อคมขำ กับ หนึ่งหนุ่มหล่อขาวมาดเยอะ หนึ่งหนุ่มดำคล้ำขี้ขลาดปลิ้นปล้อน ทั้งสี่คนสองคู่ต้องมาทำงานร่วมกัน  โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องสมบัติของชาติ  ภารกิจสุดป่วนได้เริ่มต้นขึ้นเพื่อปกป้องสมบัติของชาติที่คิดว่าเป็นเพียงโบราณวัตถุ   กลับกลายเป็นงานปกป้องทรัพยากรของชาติที่มีค่ากว่านั้น

 

นิยายเป็นละครช่อง 3

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.