ลง รองพื้นคุมมัน อย่างไร ให้ผิวสวยใสเพอร์เฟค ไม่มันไม่เยิ้มระหว่างวัน

-A A +A
ลง รองพื้นคุมมัน อย่างไร ให้ผิวสวยใสเพอร์เฟค ไม่มันไม่เยิ้มระหว่างวัน

ลง รองพื้นคุมมัน อย่างไร ให้ผิวสวยใสเพอร์เฟค ไม่มันไม่เยิ้มระหว่างวัน

          ปัจจัยสำคัญในการแต่งหน้าให้ได้ลุคที่สวยปังสะกดคนคือการมีงานผิวที่สวยใส เรียบเนียน และมีสีผิวสม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งที่จะช่วยสร้างผิวในฝันได้อย่างยอดเยี่ยมก็คือ รองพื้น นั่นเอง แต่หลายคนคงเคยประสบปัญหา แต่งหน้าออกมาแล้วผิวไม่เนียน เพราะรองพื้นดูหนา จับตัวเป็นก้อน แถมยังมันเยิ้มระหว่างวัน อาจจะเพราะยังไม่รู้เทคนิคเล็ก ๆ ในการใช้ รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด ของ ELCA แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราจะไปเรียนรู้พร้อมกันในบทความนี้

  1. รองพื้นคืออะไร

อันดับแรกต้องรู้ก่อนว่ารองพื้นคืออะไร รองพื้นเป็นเบสของเมคอัพที่ช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียน ทำให้เครื่องสำอางติดทน และทำให้รอยด่างดำต่าง ๆ ดูจางลง ช่วยเบลอรูขุมขน และทำให้สภาพผิวไม่มันหรือแห้งจนเกินไป เรียกว่าทาให้ถูกวิธีจะเหมือนมีผิวดีมาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว

  1. รองพื้นมีกี่ประเภท อะไรบ้าง

ก่อนจะได้แต่งหน้าให้ได้ลุคที่ต้องการ ต้องเลือกใช้รองพื้นให้ถูกประเภทกันก่อน โดยวันนี้เราจะแบ่งประเภทของรองพื้นจากเนื้อของผลิตภัณฑ์ให้สาว ๆ ทำความเข้าใจกัน แล้วลองเลือกชนิด รองพื้นคุมมัน ให้โดนใจ

  • รองพื้นเนื้อครีม จะให้สัมผัสที่ค่อนข้างแน่น ให้การปกปิดแบบเต็มรูปแบบ
  • รองพื้นแบบลิควิด จะให้สัมผัสที่เบาบาง เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า
  • รองพื้นเนื้อมูส เนื้อนุ่ม เติมเต็มร่องต่าง ๆ ให้ดูเรียบเนียน
  • แป้งผสมรองพื้น ใช้ง่าย เกลี่ยได้ไว พกติดตัวไปเติมได้ทุกที่
  1. ขั้นตอนและเทคนิคการลงรองพื้นให้คุมมันติดทน

ขั้นตอนในการลงรองพื้นให้ติดทนและควบคุมความมันอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ดังนี้ ขั้นตอนแรกต้องเริ่มด้วยการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวหน้าพร้อมกับการลงเครื่องสำอาง เลือกใช้รองพื้นที่มีคุณภาพแต้มเป็นจุดให้ทั่วผิวหน้า และเกลี่ยตามแนวขน โดยถ้าอยากให้รองพื้นติดทนเป็นพิเศษ แนะนำให้สาว ๆ ใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาด ๆ แล้วทารองพื้นบาง ๆ ด้วยวิธีการแทปเบา ๆ ให้ทั่ว โดยเน้นจุดที่มีรอยที่ต้องการปกปิด จะได้งานผิวที่สวยเนียน และถ้าอยากได้การปกปิดเพิ่ม สามารถทาทับอีกชั้นได้ตามต้องการ

 

หากสาว ๆ เลือก รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด ตามสภาพผิวของตนเอง และทำตามเทคนิคการแต่งหน้าเหล่านี้ จะช่วยคอมพลีทลุคการแต่งหน้าให้เนียนใสสวยปังแบบตัวแม่ได้แน่นอน รับรองว่ามั่นใจ พร้อมไปเฉิดฉายในทุกอีเว้นท์ แต่ถ้ายังเลือกยี่ห้อ รองพื้นคุมมัน ที่ถูกใจไม่ได้ ใช้รองพื้นยี่ห้อไหนดี ของ ELCA เราขอแนะนำ Liquid Foundation จาก MAC Cosmetic เครื่องสำอาง Counter Brand ที่เมคอัพอาร์ตติสทั่วโลกชื่นชอบ รับรองว่าคุณภาพเริ่ด มีโทนสีหลากหลาย พร้อมต่อการแต่งหน้าทุกลุค

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.