สัญญาณโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง ภัยเงียบที่ควรต้องทำ ประกันโรคร้ายแรง

-A A +A
สัญญาณโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง ภัยเงียบที่ควรต้องทำ ประกันโรคร้ายแรง

สัญญาณโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง ภัยเงียบที่ควรต้องทำ ประกันโรคร้ายแรง

            “โรคมะเร็ง” สาเหตุเกิดจากความผิดปกติระดับเซลล์ในอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ที่ลุกลามไปยังอวัยวะส่วนอื่น โดยผ่านทางระบบเลือด หรือระบบทางเดินน้ำเหลือง ณ ปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษาโรคมะเร็งได้ 100% ทำได้เพียงรักษาและประคับประคองไปตามอาการมิให้ร้ายแรงมากกว่าเดิม ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งนั้นสูงมากและใช้ระยะเวลายาวนาน บางครั้งถึงขั้นต้องขายทรัพย์สินทุกอย่าง เพื่อสู้โรคมะเร็ง ซ้ำร้ายบางคนตรวจเจอมะเร็ง
ในระยะสุดท้าย ทรัพย์สินที่มีก็ไม่เพียงพอต่อการรักษาได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น การทำ ประกัน โรค ร้ายแรง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กังวลและมีความเสี่ยง ในกรณีที่ต้องนอนโรงพยาบาล และช่วยเหลือคนที่คุณรักในยามลำบาก

            หากกังวลเกี่ยวกับโรคทางสมองด้วย อย่าง “โรคหลอดเลือดสมอง” ซึ่งคือภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง เนื่องจากหลอดเลือดตีบ หลอดเลือดอุดตันหรือหลอดเลือดแตก ส่งผลให้เนื้อเยื่อในสมองถูกทำลาย การทำงานของสมองหยุดชะงัก ถือเป็นโรคฉุกเฉินที่อันตรายมาก ผู้ป่วยมักไม่รู้ตัว และอาการมักไม่ปรากฏแน่ชัดในระยะแรก แต่จะเกิดขึ้นในระยะสุดท้ายซึ่งเหมือนกับโรคมะเร็งอย่างมาก รวมทั้งมีสาเหตุของการเกิดโรคที่คล้ายกัน เช่น การสูบบุหรี่ ความเครียด หรือดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

ในบางรายมีอาการของโรคมะเร็ง และ โรคหลอดเลือดทางสมอง ร่วมด้วย เพราะการสูบบุหรี่ทำให้เพิ่มโอกาสเกิดโรคมะเร็งปอดและดื่มแอลกอฮอล์อาจก่อให้เกิดมะเร็งตับเช่นกัน กล่าวได้ว่าโรคทั้งสองเป็นภัยที่คร่าชีวิตของคนไทยในแต่ละปีอย่างมหาศาล ดังนั้น การทำ ประกัน มะเร็ง SCB Protect และประกัน โรคหลอดเลือดสมอง เพียงอย่างเดียว อาจไม่ครอบคลุมพอทั้งสองโรคร้ายที่จะเกิดขึ้น จึงควรต้องทำ ประกัน โรค ร้าย ซึ่งมักครอบคลุมโรคที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูงหลากชนิดมากกว่าเพื่อความครอบคลุมไว้ก่อน

            เมื่อป่วยด้วยโรคดังกล่าว แน่นอนว่าจำเป็นต้อง admit เข้าโรงพยาบาล หรือที่เรียกว่าผู้ป่วยใน (IPD) ซึ่งตามนิยามของ ipd คือ ผู้ป่วยที่รักษาในโรงพยาบาล เป็นเวลามากกว่า 6 ชั่วโมงขึ้นไป opd คือ ผู้ป่วยนอก ซึ่งการเข้าพักเป็นผู้ป่วยใน ต้องเสียค่าใช้จ่ายและค่าเสียโอกาสจำนวนมาก ในบางครั้งผู้ซื้อประกันอาจซื้อประกันผิดประเภท เช่น นาย A เป็นพ่อค้าในตลาดนัด แต่เมื่อป่วยด้วยโรคมะเร็ง และประกันที่เคยซื้อคือประกัน OPD ทำให้ไม่สามารถเคลมประกันในส่วนของโรคมะเร็งได้เพราะไม่ครอบคลุมพอ รวมถึงเสียโอกาสในการสร้างรายได้และใช้เงินออมเพื่อมารักษาอีกด้วย

          ผู้ซื้อประกันบางส่วน นิยมซื้อประกันครอบคลุมโรคทั่วไปหลายประเภท เนื่องจากมองว่าคุ้มค่า เช่นเดียวกับนาย A ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่มักไม่คุ้มครองโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้เมื่อโรคมะเร็งเกิดขึ้น จึงไม่สามารถเคลมได้ ดังนั้นเพี่อครอบคลุมโรคร้ายแรงหลายประเภทที่อาจจะเกิดขึ้นในคน ๆ เดียว ประกันโรค ร้ายแรง Big 3 ของ SCB ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์ โดยคุ้มครองโรค 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ โรคมะเร็ง กลุ่มโรคเกี่ยวกับสมองและระบบประสาท และกลุ่มโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งสามารถสมัครทางออนไลน์ได้ ไม่จำเป็นต้องหาตัวแทนขายประกัน และมีความคุ้มครองค่อนข้างสูง ปัจจุบันมีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ ความคุ้มครอง 500,000 1,000,000 และ 2,000,000 บาท โดยมีระยะเวลาเอาประกันภัย 5 ปี และระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 5 ปี คุ้มครองชีวิต 50,000 บาท ซึ่งเบี้ยประกันขึ้นอยู่กับอายุของผู้ซื้อประกัน หากอายุยิ่งมากเบี้ยประกันก็สูงขึ้นตาม

            โดยสรุป ประกัน โรค ร้าย ของ SCB ถือว่ามีประโยชน์สำหรับคนที่คิดจะมีประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงหลากหลายกลุ่ม ที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง แต่ประกัน Big 3 คือประกันชีวิตชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถเก็บออมเบี้ยที่จ่ายไป แล้วได้คืนเหมือนประกันสะสมทรัพย์ แต่จะมีประโยชน์เมื่อเกิดโรคร้ายแรง และตัวประกันคุ้มครองโรคค่อนข้างจำกัดกลุ่ม (โรคกลุ่มแพง) ดังนั้นจึงควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.