ดูแลรูปร่างให้ดูดีควบคู่กับทำการอาหารและขนมอร่อย 

-A A +A
ดูแลรูปร่างให้ดูดีควบคู่กับทำการอาหารและขนมอร่อย 

ดูแลรูปร่างให้ดูดีควบคู่กับทำการอาหารและขนมอร่อย 

ในช่วงที่ปิดล็อกดาวน์โรคระบาด หลายๆคนได้ค้นพบตัวเองและมีทักษะมากขึ้นในการประกอบอาหาร ซึ่งอาจจะไม่ได้ใช้อุปกรณ์ทำอาหารที่มากมายแต่ก็ได้อาหารที่มีความน่ารับประทานและมีความอร่อย ยิ่งไปกว่านั้นหลายๆคนก็ได้อาชีพเสริมและอาจจะมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะทำขนมหวานต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อทั้งการเพิ่มพูนทักษะในการประกอบอาชีพ รวมไปถึงการทำให้เรามีสมาธิมากยิ่งขึ้น ใครจะไปนึกถึงว่า การประกอบอาหารนั้นในประโยชน์ทางตรงที่ได้รับประทานของอร่อยแล้ว ในทางอ้อมยังฝึกสมาธิและความใจเย็นด้วย โดยเฉพาะการทำขนมที่เราจะต้องมีความแม่นยำในส่วนผสม และวัตถุดิบ หากใส่มากไปหรือน้อยไป ขนมที่ได้ก็จะออกมาไม่น่าทานได้ 

เครื่องครัวที่เข้ามามีบทบาทต่อทุกครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็นคนที่อาศัยอยู่บ้าน หรือคอนโด นั่นก็คือ เตาอบ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เตาอบมีบทบาทสำคัญต่อการประกอบอาหารและทำขนมเป็นอย่างมาก สิ่งที่เราควรระวังคือ น้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น เพราะส่วนประกอบหลักในการทำขนมนั้น คือ แป้งและน้ำตาล รวมไปถึงเนยและน้ำมันด้วย ทานไปมากๆเราอาจจะอ้วนได้ไม่รู้ตัว การดูแลตัวเองและควบคุมน้ำหนักจึงควรทำควบคู่กันไป เพื่อให้เรามีสุขภาพและรูปร่างที่ดี และยังสามารถทานของหวานที่เราชอบทานได้อีกด้วย เริ่มจากดื่มน้ำในตอนเช้า เนื่องจากการดื่มน้ำจะสามารถกำจัดสารพิษที่อยู่ในร่างกายให้ออกไปได้ แถมยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบเผาผลาญไขมันต่าง ๆ จึงทำให้เรามีหุ่นดี และมีสุขภาพที่ดีจากการดื่มน้ำตามมาอีกด้วย อย่าอดอาหารเช้าเด็ดขาด เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ที่จะช่วยลดความหิวในมื้อต่าง ๆ ระหว่างวันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยที่บอกว่า คนที่รับประทานอาหารเช้าจะมีอาการตื่นตัวและสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีกว่าคนที่อดมื้อเช้า กินอาหารที่มีโปรตีนให้มากขึ้น โปรตีนคือ หนึ่งในบรรดาอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย และโปรตีนก็จะถูกย่อยสลายได้ช้าที่สุด แถมยังอยู่ในกระเพาะอาหารนานกว่าคาร์โบไฮเดรตและไขมัน จึงทำให้เป็นผลดีต่อการควบคุมน้ำหนักที่จะทำให้เรารู้สึกอิ่มนานมากขึ้น ทางที่ดีเราควรงดการทานอาหารที่เป็นขนมจุบจิบให้น้อยลง แล้วเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่เป็นโปรตีนให้มากขึ้น ก็จะทำให้เรามีหุ่นสวยได้ในอีกไม่ช้า กินผลไม้เป็นประจำทุกวัน เนื่องจากน้ำและใยอาหารในผลไม้จะช่วยให้เราอิ่มท้องได้ง่ายขึ้น และยังมีแคลอรี่ต่ำ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักได้นั่นเอง แถมในผลไม้ยังสามารถช่วยลดความอยากอาหารลงได้อีกด้วย แต่เราก็ควรเลือกผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย หลีกเลี่ยงผลไม้ที่สุกจนเกินไป เนื่องจากปริมาณน้ำตาลที่มีสูงในผลไม้สุกอาจทำให้เราอ้วนขึ้นได้ กินผักอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากผักเป็นอาหารที่มีใยอาหารมากที่สุด แถมยังไม่มีปริมาณน้ำตาลมากวนใจ จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมอาหาร และที่สำคัญในอาหารทุก ๆ มื้อ ควรมีเมนูประเภทผักอยู่ด้วยเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้เรามีระบบขับถ่ายที่ดีขึ้นจากการที่ได้ทานผักแล้ว ยังทำให้เรามีหุ่นที่สวยและผอมเพรียวได้อย่างรวดเร็วด้วย

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.