เดินชมบรรยากาศโปรตุเกสได้ง่ายๆ เพียงไปเที่ยวที่ย่านกุฏิจีน กรุงเทพฯ

-A A +A
เดินชมบรรยากาศโปรตุเกสได้ง่ายๆ เพียงไปเที่ยวที่ย่านกุฏิจีน กรุงเทพฯ

เดินชมบรรยากาศโปรตุเกสได้ง่ายๆ เพียงไปเที่ยวที่ย่านกุฏิจีน กรุงเทพฯ

หมวดบทความ: 

สำหรับใครที่อยู่กรุงเทพมาตั้งแต่เกิดอาจจะสงสัยว่า เอ๊….กรุงเทพมีอะไรให้เที่ยว เพราะมองไปทางไหนก็เจอแต่ตึกเจอแต่รถ แต่จริงๆ แล้วกรุงเทพเป็นเมืองหลวงที่มีเสน่ห์มากทีเดียว นอกจากวัดวาอารามที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมาก ก็ยังมีที่เที่ยวชิคๆ เก๋ๆ สามารถไปเดินเล่นในวันหยุดวันว่างได้เช่นกัน และวันนี้เราก็มีที่เที่ยวเก๋ๆ ในกรุงเทพมาฝากกันด้วย มาดูกันเลยว่า บทความนี้เราจะพาท่านผู้อ่านไปที่ไหนกัน

 

ใช้ 1 วันให้คุ้มค่าในย่านกุฏิจีนกันเถอะ

 

ย่านกุฏิจีนถือเป็นชุมชนเก่าแก่ที่กำลังได้รับความนิยมมากทีเดียว สิ่งก่อสร้างมีกลิ่นอายแบบโปรตุเกส เพราะในสมัยก่อนนั้นเคยเป็นชุมชนของชาวโปรตุเกสมาก่อนนั่นเอง นอกจากได้ชมสถาปัตยกรรมแล้ว ทริปนี้ยังได้ชิมของอร่อยๆ หาทานยากอีกด้วย

 

1. โบสถ์ซางตาครูส

 

ตั้งต้นกันที่วัดนี้ก่อนเลย พื้นที่ตรงนี้นั้นพระเจ้าตากสินมหาราชพระราชทานให้สร้างเพื่อเป็นศูนย์รวมใจของชาวคริสต์โปรตุเกต เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรม จึงเกิดเป็นชุมชนรอบโบสถ์ขึ้น โดยวัดคริสต์แห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมยุคนีโอคลาสสิกผสมเรอเนอซองค์ จุดเด่นอยู่ที่โดมด้านบนซึ่งจะคล้ายๆ กับพระที่นั่งอนัตสมาคม ซึ่งใช้ช่างชุดเดียวกันในการสร้าง เป็นวัดที่สามารถเดินเข้าไปถ่ายรูปชมความงามได้

 

2. ชุมชนกุฏิจีน

 

ชุมชนนี้เป็นชุมชนที่หากมองเผินๆ ก็คงไม่ต่างจากชุมชนอื่นๆ แต่หากลองเข้าไปเดินตามตรอกซอกซอย จะพบกับกลิ่นอายความคลาสสิกที่หาจากชุมชนอื่นไม่ได้ นอกจากบ้านไม้โบราณที่ยังคงอนุรักษ์ไว้แล้ว ตามกำแพงของซอกซอยยังมีกราฟฟิคสวยๆ เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวแนวสตรีทได้เก็บภาพอาร์ตๆ กลับไปด้วย

 

3. ขนมอร่อยหากินได้ที่นี่ที่เดียว

 

ภายในชุมชนนั้นยังมีร้านขนมอร่อยๆ อยู่สองสามแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อเลยเรียกกันว่าขนมกุฏิจีน ลักษณะจะคล้ายๆ กับขนมไข่ แต่มีความกรอบนอกนุ่มใน ใครแวะมาจะต้องซื้อชิมทุกราย

 

ก็เป็น 1วันชิคในย่านกุฏิจีนที่เน้นความชิวเดินดูความเป็นอยู่ของคนย่านนี้ ซึ่งก็มีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์มาก สำหรับวันว่างหรือวันหยุดลองหาเวลามาย่านกุฏิจีนรับรองว่าไม่ผิดหวังกันจ้า

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.