เรื่องมีอยู่ว่า

-A A +A
เรื่องมีอยู่ว่า

เรื่องมีอยู่ว่า

ครั้งแรกกับการเขียนไดอารีออนไลน์

       สวัสดี! การกลับมาเขียนไดอารีอีกครั้ง ก่อนอื่นเลยนี่จะเป็นไดอารี่ที่จะเขียนเรื่องราวที่ได้เจอมาในชีวิตประจำวัน อาจจะมีคำหยาบบ้างปานกลางถึงมาก ^^;

       เริ่มเลยแล้วกัน.... 

       เรื่องมีอยู่ว่า....เพิ่งผ่านปีใหม่มาได้ 13 วัน แต่กลับรู้สึกเหมือนมันนานเป็นครึ่งปีแล้ว ขอพูดถึงปีที่แล้วหน่อย ปี 2022 ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในชีวิต เริ่มต้นปี 2022 ก็งานเก่าหมดสัญญา กว่าจะกางานใหม่ได้ก็ปาไปสามสี่เดือน คือเราหวังจะทำงานกับส่วนราชการมาตลอด สุดท้ายก็เพราะโชคช่วยหรืออะไรก็แล้วแต่ เราก็ได้เข้าทำงานกับส่วนราชการหนึ่ง ตามหวังเป็นขอขวัญวันเกิดพอดี งานที่ทำช่วงนั้นก็ไม่มีอะไรมาก ชิลๆสบายๆ สังคมดี เพื่อนร่วมงานดี เจ้านายดี ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆช่วงกลางปี 

      ผ่านไปสักสามเดือนเรื่องราวดีๆก็จบลงเพียงเพราะ หน่วยที่เราอยู่จะโดนยุบ...และเราต้องย้ายไปอยู่หน่วยอื่น เปลี่ยนหัวหน้าใหม่ ซึ่งหัวหน้าคนนี้ก็ดันเป็นคนที่เรารู้สึกว่าไม่ชอบเท่าไหร่ จริงก็ไม่เชิงไม่ชอบหรอก แต่ไม่อยากเปลี่ยนหัวหน้า เราเลยจะลาออก ประจวบเหมาะกับ หัวหน้าเก่าเราย้าย แกเลยถามเราว่าอยากย้ายตามแกไหม เอ่าาา ! จะรออะไรลองเปลี่ยนแปลงดูบ้าง ย้ายจังหวัดบ้าง เอาวะ ย้ายก็ย้าย แต่ตอนนั้นก็คือมีอีกงานนะ แต่ไม่เอา 555

      แต่ใครจะรู้หนีเสือปะจระเข้ มีอยู่จริง แม่เอยยยย! ย้ายปุ๊ป งานหนักขั้นเป็นสิบเท่า เจอแรงกดดัน จนอยากลาออกตั้งแต่เดือนแรก แต่ก็ทนอยู่มาได้เข้าเดือนที่สี่ละ เห้อออ ชีวิต งานดีๆสบายๆอยูบ้าน ไม่ชอบ อยากเปลี่ยนแปลง เชื่อไหม ในชีวิตตั้งแต่เกิดมา 26 ปี ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย เครียดเรื่องงานทุกวัน ทำงานแทบไม่ได้หยุด เสาร์อาทิตย์ก็ทำงานวนไป ด้วยความเราเป็รเด็กใหม่ ประสบการณ์อ่อนแทบจะ 0 แต่ต้องไปให้ถึง 10 ในเวลาอันสั้น แม่เจ้าาา! เอาจริงนี่ก็แอบชมตัวเองนะที่ผ่านมาได้จนถึงตอนนี้ 

      แต่ตอนนี้ก็ยังอยากลาออกอยู่นะ แต่งานมันก็หายากแหละ ทำไงได้.... จะขอลงรายละเอียดนิดนึงละกัน หน.การเงินที่นี่ กับ ลูกน้องแก โหดร้ายมากแม่ ชอบตีงานกลับมาแก้แล้วแก้จุดที่การเงินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่มีอำนาจสั่งให้แก้ แต่ก็ต้องแก้  เพราะแกจะไม่เบิกให้ งงไหมอ่ะ เออชั้นก็งง ประเด็นก็คือนี่ก็ไม่รู้ว่านางไม่ชอบชั้นหรือยังไง คนอยู่เป็นสิบอยู่ๆนางก็ถามชั้นว่า "ย้ายมานี่ได้เงินเดือนเท่านี้พอหรอ อ่ออ มีคนสินะถึงได้อยู่ได้..." แก๊!!!!!!! นางต้องโดตมาแบบไหนถึงกล้าพูดแบบนี้ในที่สาธารณะอ่ะ ในใจตอนนั้นอยากจะตอบกลับไปว่า "มึงไม่คิดบ้างหรอว่าบ้านกูรวยอ่ะ" แต่ก็ทำได้แค่ยิ้มๆแล้วบอกว่า "บ้าพี่ ไม่มีคนเลี้ยงหรอก ใช้เงินเป็นค่ะเลยอยู่ได้555"

     แล้วสรุปทำไปทำมานางก็เริ่มเผยข้อมูลมากขึ้น ว่านางไม่ชอบหัวหน้าชั้น ด้วยประโยคที่ว่า ""ชั้นไม่ชอบหัวหน้าแก ก็เหนื่อยหน่อยนะ"" ไม่ชอบหัวหน้ากู เวรกรรมก็มาตกที่กูดิ่ คนทำเอกสารแก้แล้วแก้อีกเล่นทุกจุด คนอื่นเบิกผ่านกูทำเหมือนคนอื่นเป๊ะ บอกของกูไม่ผ่าน อิหยังวะ ประสาท

 

วันนี้พอแค่นี้ละกันเหนื่อย เดี๋ยวพรุ้งนี้ไปทำงานอีก เห่ออออ อยากลาออก!

ความคิดเห็น

รูปภาพของ tor

คนแบบนี้มีทุกวงการครับ 55

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.