ไม่ยอมให้ส่งช้างออกไปต่างประเทศ ถึงแม้จะอ้างว่าเพื่อเป็น “การวิจัย” ก็ตาม

-A A +A
ไม่ยอมให้ส่งช้างออกไปต่างประเทศ ถึงแม้จะอ้างว่าเพื่อเป็น “การวิจัย” ก็ตาม

ไม่ยอมให้ส่งช้างออกไปต่างประเทศ ถึงแม้จะอ้างว่าเพื่อเป็น “การวิจัย” ก็ตาม

หมวดบทความ: 

จากประเด็นการปลดล็อกให้ส่งช้างไทยออกไปต่างประเทศ ในความเห็นส่วนตัว ผมไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้

ในอดีตที่ผ่านมา มันก็มีข่าวหลายครั้งแล้ว ที่ช้างไทยเราจะต้องไปตายอยู่ที่ต่างประเทศ ตัวอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น ถามว่า แล้วมีหน่วยงานไหนบ้างที่ออกมารับผิดชอบกับเรื่องนี้อย่างเป็นกิจจะลักษณะ

บอกว่า “ส่งออกเพื่องานวิจัยเท่านั้น” แล้วทำไมไม่ให้ “คนที่ต้องการวิจัย” เข้ามาวิจัยในประเทศไทยซะละ ทำไมต้องถ่อขนช้าง “ของไทยเรา” ข้ามน้ำข้ามทะเลไป

ผมไม่รู้เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับกฎของงานวิจัยหรอก แล้วผมก็ไม่ได้อยากรู้ด้วย

แต่ที่ผมสนก็คือ “สิทธิ์ของช้าง” เท่านั้น แค่นี้ช้างของไทยก็เหลือน้อยอยู่แล้ว เท่าที่ลงทะเบียนเอาไว้ก็แค่ราวๆ ห้าพันตัว จากที่เคยมีเยอะกว่านี้มาก

อย่าให้เราต้องเป็นเหมือนประเทศลาวเลย ที่ตอนนี้มีช้างอยู่น้อยมาก จนรัฐบาลต้องสั่งห้ามนำช้างออกต่างประเทศ

“ช้างไทย” ควรที่จะอยู่อาศัยในเมืองไทย ถ้าจะตาย ก็ต้องตายที่ไทย อย่าปล่อยให้ช้างซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของไทยไปประเทศอื่นเลย เพราะพวกเขาจะเป็นตายร้ายดียังไงก็ไม่รู้ ที่ผ่านมายังไม่เข็ดอีกหรือ

ปกติแล้วผมไม่เคยใช้พื้นที่นี้เขียนบทความเพื่อแสดงความคิดเห็นในประเด็นส่วนตัวชัดเจนแบบนี้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเว็บของผมก็ตาม

แต่ในกรณีนี้ผมไม่เห็นด้วยอย่างมาก เลยขอใช้พื้นที่นี้ในการสนับสนุนแคมเปญลงชื่อคัดค้านการส่งช้างไทยไปต่างประเทศอีกที่หนึ่ง

ท่านใดที่ได้แวะเข้ามาอ่าน แล้วเกิดเห็นใจช้างของไทยเรา ยังไงรบกวนลงชื่อในแคมเปญช่วยกันด้วยนะครับ ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกันมากพอ ช้างของเราจะได้ไม่ต้องไปตกระกำลำบากอยู่บ้านเมืองอื่น

โดยท่านสามารถเข้าไปร่วมลงชื่อได้ตามลิงก์เลยครับ

https://www.change.org/p/%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B9%89%E...

ผมขอขอบคุณแทนช้างไทยทุกเชือกด้วยครับ

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.