รวมรายชื่อเว็บบอร์ดของไทย ที่ยังมีคนตั้งกระทู้ถามตอบกันอยู่ในปัจจุบัน

-A A +A
รวมรายชื่อเว็บบอร์ดของไทย ที่ยังมีคนตั้งกระทู้ถามตอบกันอยู่ในปัจจุบัน

รวมรายชื่อเว็บบอร์ดของไทย ที่ยังมีคนตั้งกระทู้ถามตอบกันอยู่ในปัจจุบัน

หมวดบทความ: 

ถ้าเป็นวัยรุ่นยุค 90 หรือรุ่นก่อนหน้านั้น หรือแม้กระทั่งรุ่นปัจจุบัน เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเคยเล่นเว็บบอร์ด หรือเว็บฟอรั่ม หรือเว็บตั้งกระทู้ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะเรียกแบบไหนมาบ้าง

 

แม้ว่าในปัจจุบันนี้ จะมีเว็บโซเชียลอย่างเช่น Facebook X.com Line ฯลฯ เข้ามาแทนที่ แต่ในบางแง่มุม เว็บโซเชียลเหล่านั้นก็ยังไม่อาจตอบโจทย์ได้ทั้งหมด จึงยังมีคนที่ชอบเล่นเว็บบอร์ดกันอยู่อย่างมากมาย

 

ซึ่งเพราะแบบนั้น วันนี้ผมเลยพยายามรวมเอาเว็บบอร์ดที่ผมรู้จักทั้งหมดในไทยมาแบ่งปันกันครับ จะได้ตามไปเล่น ไปตั้งกระทู้กัน

 

ในทุกวันนี้ เว็บบอร์ดที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่ ถ้าไม่ดังหรือมีคนใช้งานหนาแน่นจริงๆ อยู่ยากครับ แต่ว่าก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง โดยเว็บที่ผมยกมา อาจจะมีคนเข้าเยอะบ้างน้อยบ้าง แต่จะเอาเว็บที่ยังมีความเคลื่อนไหวและยังมีทีมงานดูแลประจำอยู่มาให้แล้วกันครับ

 

Pantip

https://pantip.com/

 

เว็บ Pantip ถือได้ว่าเป็นเว็บบอร์ดที่มีคนนิยมเล่นมากที่สุดในไทย รวมถึงเป็นเว็บที่พูดคุยได้แทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะสงสัยอะไร ก็มักจะมีทั้งคำถามคำตอบให้กับชาวเน็ตเสมอ เรียกได้ว่าการเข้ามาของบรรดาเว็บโซเชียล ไม่ได้สร้างผลกระทบอะไรให้กับเว็บบอร์ดชื่อดังแห่งนี้เลย เพราะก็ยังมีคนเล่นหนาแน่นเช่นเคย (ผมเองก็เล่น ฮา)

 

เด็กดี

https://www.dek-d.com/board/

 

เป็นเว็บบอร์ดคุยเรื่องนิยาย เรื่องการศึกษา เรื่องวัยรุ่นและทั่วไป โดยมีกลุ่มใช้งานหลักๆ คือเด็กวัยเรียนและกลุ่มผู้ใหญ่ที่โตมากับเว็บนี้

 

Over clock zone

https://forum.overclockzone.com/forums/

 

เว็บนี้ส่วนใหญ่ก็จะพูดกันเรื่องคอม การประกอบคอม หรือเรื่องความรู้เฉพาะทางเกี่ยวกับคอม รวมถึงเรื่องไอทีต่างๆ ซซึ่งใครที่สนใจด้านนี้มีความรู้ให้อ่านเพียบแน่นอน หรือถ้าสงสัยอะไรก็ตั้งกระทู้ถามกันได้เลย

 

ThaiSEOBoard

http://www.thaiseoboard.com/

 

เป็นเว็บบอร์ดถามตอบพูดคุยกันเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ การหารายได้จากเว็บไซต์ และความรู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคุยกันเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ

 

ชุมชน บ้านกลอนไทย

https://www.klonthaiclub.com/

 

เว็บนี้เนื้อหาส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านหรือชอบประพันธ์บทกวี เช่นกลอนชนิดต่างๆ รวมถึงงานเขียนเรื่องสั้น ใครสนใจลองไปแต่งกลอนเพื่อรับคำวิจารณ์ก็ขอเชิญได้เลยครับ

 

โพสต์จัง

https://postjung.com/index.php

 

เป็นเว็บบอร์ดที่พูดคุยเรื่องบันเทิง ข่าวบันเทิง นิยาย เรื่องสั้น และเรื่องราวอื่นๆ โดยมีลักษณะเว็บบอร์ดกึ่งโซเชียล กล่าวคือ นอกจากจะตั้งกระทู้ตามห้องที่มีให้ สมาชิกยังสามารถสร้างห้องส่วนตัว หรือโพสต์ลงในหน้าฟีดคล้ายๆ FB ได้ด้วย

 

Blognone

https://www.blognone.com

 

เป็นเว็บที่มีเนื้อหาหลักคือการนำเสนอข่าวไอที ส่วนในบอร์ดก็จะพูดคุยกันเรื่องไอที เช่นเรื่องโปรแกรม เกม การทำเว็บ มือถือ คอม ฯลฯ

 

thaiware

https://qa.thaiware.com/

 

เป็นเว็บดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี ที่มีบอร์ดถามตอบให้พูดคุยกันเรื่องไอทีต่างๆ ทั้งโปรแกรม คอม ฯลฯ

 

เขียนกัน

https://www.keangun.com/forum

 

เป็นเว็บที่มีเนื้อหาหลากหลายมาก ทั้งนิยาย เรื่องสั้น บทความ เขียนไดอารี่ รวมถึงบอร์ดไว้พูดคุยเรื่องต่างๆ

 

จัดทริป

https://jadtrip.com/forum.php

 

เป็นเว็บที่นำเสนอเรื่องที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก และบริการนำเที่ยว ใครชอบเรื่องนี้ก็แวะไปพูดคุยกันได้ครับ

 

SiamFishing

http://www.siamfishing.com/

 

พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการตกปลา ถามตอบเรื่องการตกปลา ใครที่เป็นสายตกปลาน่าจะชอบครับ

 

Soccersuck

https://www.soccersuck.com/

 

เป็นเว็บบอร์ดที่คุยกันเรื่องกีฬา โดยเฉพาะเรื่องบอลประเภทต่างๆ ซึ่งถือได้ว่าเว็บนี้เป็นเว็บบอร์ดคุยเรื่องบอลมือหนึ่งของไทยเลยก็ว่าได้ครับ ถึงขั้นที่ต้องพิมพ์ค้นหาชื่อเว็บกันด้วยตัวย่อว่า SS แล้วหาเว็บใน Google เจอกันเลยทีเดียว

 

Thai Value Investor

https://board.thaivi.org/

 

เป็นเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นและการลงทุนครับ

 

Stock2morrow

https://stock2morrow.com/webboard/%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E...

 

อันนี้ก็เป็นเว็บสนทนาเรื่องหุ้นและการลงทุนเหมือนกันครับ

 

Munkong ONLINE

https://forum.munkonggadget.com/

 

เป็นเว็บบอร์ดที่คุยกันเรื่องหูฟัง ลำโพง เครื่องเสียงต่างๆ ครับ ส่วนใหญ่คนที่คุยกันก็จะชอบพวกการฟังเพลง หรืออุปกรณ์เกี่ยวกับหูฟัง ลำโพง

 

อิเล็กอีซี่

https://eleceasy.com/

 

เว็บบอร์ดนี้หลักๆ จะเน้นคุยกันเรื่องเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมและอุปกรณ์ทำงานด้านไอทีต่างๆ เช่นเครื่องปริ๊นเป็นต้น แต่เท่าที่ดูโพสต์ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเว็บเฉพาะอะไรขนาดนั้น เพราะสมาชิก็สามารถพูดคุยเรื่องทั่วไปได้เช่นเดียวกัน

 

Siam Zone

https://www.siamzone.com/board/

 

เป็นเว็บที่นำเสนอเกี่ยวกับความบันเทิงอย่างเนื้อเพลงและเรื่องย่อภาพยนตร์ ทว่าในส่วนของเว็บบอร์ดก็มีหลายห้องให้เลือก ทั้งห้องความรัก ห้องกินเที่ยว ห้องหาเพื่อน ซึ่งจากการไล่ดูก็มีคนเล่นพอสมควรครับ

 

Gun.in.th

https://gun.in.th/

 

เว็บนี้จะเป็นเว็บสำหรับคนที่สนใจเรื่องปืน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการสะสม กีฬายิงปืน หรือความสนใจเกี่ยวกับการประกอบปืน หรืออวดภาพปืนของตัวเองครับ ใครที่สนใจทางด้านนี้ก็แวะไปพูดคุยกันได้

 

ถ้าค้นหาดีๆ จริงๆ ก็ยังมีอีกเยอะครับ เพียงแต่อาจจะเป็นบอร์ดเฉพาะทางหรือเฉพาะกลุ่มมากๆ หรือไม่ก็เป็นเว็บที่มีความเคลื่อนไหวน้อย หรือบางเว็บก็ถูกเหล่าสแปมโจมตีจนขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.