5 ข้อดีของกิจกรรมกลางแจ้งที่คนรักสุขภาพจะต้องลองทำ

-A A +A
คน การออกกำลังกาย สุขภาพ - ภาพจาก Pixabay

5 ข้อดีของกิจกรรมกลางแจ้งที่คนรักสุขภาพจะต้องลองทำ

เมื่อพูดถึงกิจกรรมกลางแจ้ง เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนจะต้องออกตัวก่อนเลยว่า ไม่สะดวกจะทำกิจกรรมเหล่านี้ เพราะต้องเผชิญกับแสงแดดในประเทศไทยที่อาจทำลายผิวสวยๆได้ ซึ่งส่วนมากก็จะมีแต่หนุ่มๆที่ชื่นชอบในกิจกรรมเอาท์ดอร์กัน เพราะได้ทั้งการออกกำลังกายและเสียเหงื่อ

แต่ถึงแม้จะเป็นการทำกิจกรรมกลางแจ้ง สาวๆก็สามารถเล่นได้ หากเราเลือกเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่เวลาที่มีแดดร้อนมากเกินไป ข้อดีของการทำกิจกรรมกลางแจ้งนั้นมีเยอะมาก แต่เราเลือกมา 5 ข้อดีที่คนรักสุขภาพควรจะเริ่มลองออกกำลังกายกลางแจ้งกันดู

1. เพื่อระบบประสาทที่ดีขึ้น

กิจกรรมกลางแจ้งเป็นการกระตุ้นระบบประสาทภายในร่างกายเรา เพราะการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการออกกำลังกายกลางแจ้งจะช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นการปรับสมดุลภายในระบบประสาท ทำให้การตอบสนองต่าง ๆ ดีขึ้น ซึ่งอาการหลงๆ ลืมๆสามารถลดลงได้เพียงแค่ออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งนอกบ้านเท่านั้น

2. ควบคุมน้ำหนักตัวได้

การออกกำลังกายกลางแจ้งทำให้เรารู้สึกสนุกและเพลิดเพลินมากกว่าการออกกำลังกายในฟิตเนสที่จะทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายแถมยังทำให้รู้สึกขี้เกียจได้ง่ายอีกด้วย การออกกำลังกายกลางแจ้งจะช่วยทำให้รู้สึกอยากจะออกกำลังกายบ่อยขึ้น และเมื่อทำเป็นประจำสิ่งที่ได้ก็คือผลลัพธ์ที่แสนคุ้มค่านั่นก็คือน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยทำให้ความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ลดลง

3. มีสมาธิมากขึ้น

การออกกำลังกายในร่มมักจะไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรนั่นก็เพราะมีอะไรหลายอย่างที่ดึงความสนใจและสมาธิของเราไปทำให้ประสิทธิภาพในการออกกำลังกายลดลง แต่การออกกำลังกายกลางแจ้งสามารถช่วยทำให้เราออกกำลังกายได้ดีและมีสมาธิมากขึ้น เนื่องจากมันไม่มีอะไรที่จะคอยดึงความสนใจของเราไปจากการออกกำลังกายที่ทำตรงหน้าได้ แต่ทางที่ดีเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง คุณไม่ควรจะพกอุปกรณ์สื่อสารใด ๆ ไปด้วยจะดีที่สุด

4. ช่วยต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันภาวะซึมเศร้าที่ดีมากและการออกกำลังกายกลางแจ้งก็จะยิ่งทำให้ได้ผลดียิ่งกว่าเดิม เพราะธรรมชาติจะช่วยสร้างเสริมอารมณ์ของคนเรา ทำให้รู้สึกดีและมีความสุขเพิ่มขึ้น จึงช่วยให้สุขภาพจิตโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากใครกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับความวิตกกังวลหรืออยู่ในภาวะซึมเศร้า ควรจะออกจากบ้านไปออกกำลังกายกลางแจ้งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้อาการทางจิตใจต่าง ๆ ดีขึ้น

5. ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

การเพิ่มขึ้นของระดับวิตามินดีที่มาจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง ช่วยทำให้สุขภาพหัวใจแข็งแรงขึ้น แถมช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อีกด้วย แต่นอกเหนือจากการออกกำลังกายกลางแจ้งแล้วการที่จะมีสุขภาพหัวใจที่ดีได้ก็ต้องอาศัยการเลือกรับประทานอาหารที่ดีด้วย 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.