บทที่ 8...1/3

จันทร์ซ่อนใจ

-A A +A
อ่านต่อ

บทที่ 8...1/3

พันธินตัดสินใจแล้วว่าจะทำแบบนี้ ถ้าอรอินทุ์รู้ว่าเขาจะพูดอะไรอาจเปลี่ยนใจมาพยักหน้าก็ได้ มือหนาจับมือบางที่เย็นเฉียบของคู่หมั้นแล้วส่งสัญญาณกับคนจัดไฟ ไฟสีขาวนวลส่องเป็นวงกลมไปยังสรัช แขกในห้องจัดเลี้ยงพากันมองอย่างสนใจมากขึ้นไปอีก เสียงความคิดดังกระหึ่มในสมองของพันธิน ดรุณีมองซีกแก้มของคู่หมั้นอย่างไม่เข้าใจนักว่าเขาจะทำอะไร พยายามดึงมือออกมาก็ไม่ได้ผล แรงรัดยิ่งแน่น ยามหันมาสายตาคู่นั้นส่งประกายหยัน เป็นครั้งแรกที่เธอกลัวผู้ชายคนนี้จับใจ

เธอต่างหากที่จะประกาศข่าวดี! แต่พันธินกำลังทำอะไรกันแน่

“ขอให้ทุกคนแสดงความยินดีกับดรุณีและสรัช ผมจะยอมหลีกทางให้ทั้งสองคนได้คบกันอย่างเปิดเผย ผมคงเป็นผู้ชายที่เห็นแก่ตัวมากถ้าได้ตัวดรุณีมา แต่ไม่ได้ใจของเธอมาด้วย นับตั้งแต่วินาทีนี้ไปดรุณีมีอิสระที่จะรักใครก็ได้ ผมพร้อมแสดงความยินดี แม้ว่าผู้ชายคนนั้นจะเป็นคู่แข่งทางธุรกิจของเอ็มไพร์ กรุ๊ป”

“คุณธิน!” ดรุณีเอ่ยเสียงเบาหวิว ทั้งตกใจและกลัวจนแทบเป็นลม ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เขารู้ทุกอย่าง

พันธินปล่อยมือพร้อมกับหันมายิ้มให้คู่หมั้น ต้องการข่าวดีก็นี่ไงเขาประกาศให้แล้ว ริมฝีปากหนาขยับใกล้ใบหูเล็ก แล้วกระซิบเสียงเบาให้ได้ยินกันสองคน

“ยินดีด้วยนะ ณีน่าจะบอกผมว่าเราเลิกกันมานานแล้ว คบกับสรัชหลบๆ ซ่อนๆ คงอึดอัดใช่ไหม”

ดรุณีตะลึงอึ้งหน้าซีดเผือด ถอยหลังไปหลายก้าว ทุกคนปรบมือแสดงความยินดี แม้ว่าจะรู้สึกไม่ค่อยดี นักข่าวที่ถูกเชิญมาพากันถ่ายรูปเพื่อนำไปเขียน บางคนโพสข้อความลงทวิตเตอร์ เฟสบุ๊คกันอย่างมันมือ สรัชเดินมายืนเคียงดรุณีอย่างผู้ชนะ ทว่ากลับรู้สึกพ่ายแพ้ แม้จะโมโหเลือดขึ้นหน้าเมื่อแผนดันผิดไปหมด เจ้านั่นต้องเป็นฝ่ายถูกสลัดรัก แต่ตอนนี้กลายเป็นผู้เสียสละ ในขณะที่เขากลายเป็นมือที่สาม แม้ไม่มีใครพูดออกมาก็ตาม จิณณ์หน้าเจื่อน แต่ยังยิ้มได้ กลับมาคราวนี้พันธินฉลาดกว่าที่เขาคิด

พ่อแม่ของดรุณีพากันหน้าตึงไม่พอใจลูกสาวพอๆ กับว่าที่ลูกเขย เธียรมองพันธินไม่นึกว่าเรื่องราวจะกลายเป็นแบบนี้ได้

เขาถูกลูกชายหลอกให้มาเป็นพยานในการถอนหมั้น!

          เสียงปรบมือเงียบลงแล้ว พันธินเข้าไปจับมือสรัชและยิ้มให้ สรัชรู้ว่าโดนตลบหลังแต่ทำอะไรไม่ได้ เขาได้แต่ยืนเก้อๆ ไม่พูดอะไรจนกระทั่งดรุณีพาไปหาพ่อและแม่ของเธอด้วยกัน ทว่าผู้ใหญ่ทั้งสองท่านกลับลุกขึ้นและเดินออกไปจากงานอย่างไม่สนใจไยดี ดรุณีหน้าม้านรู้ชะตากรรมว่าพรุ่งนี้นักข่าวจะเขียนข่าวเกี่ยวกับเธอว่าอย่างไร

เธียรมองทุกอย่างที่เกิดขึ้นโดยไม่โวยวายออกมา 

          “คุณธินมีเหตุผลแน่นอนครับว่าทำไมถึงทำแบบนี้” อิชย์มั่นใจ ต้องมีบางอย่างที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้ายแน่ๆ

          พันธินยังคงทำหน้าที่ของเขาต่อ “ผมพูดเรื่องน่ายินดีไปแล้ว ตอนนี้ก็ขอเชิญพ่อครับ”

          แม้งานเริ่มกร่อยไปบ้างเมื่อคู่รักคู่ใหม่ถูกเมิน สรัชพาดรุณีออกจากงานไปพร้อมกัน ทว่าจิณณ์ยังอยู่  เธียนนั่งเฉยไม่ลุกขึ้นไป พันธินเลยพาไมโครโฟนมาหาพ่อเสียเอง เขาคงไม่แปลกใจถ้าพ่อรู้อยู่แล้วว่าดรุณีคบกับสรัช

          เกิดความเงียบแสนอึดอัดเพียงไม่กี่วินาที เพื่อไม่ให้นักข่าวได้ข่าวมากขึ้น เธียรจำต้องรับไมโครโฟนมาเพื่อพูดบางอย่างที่พอจะกู้หน้าให้กับเอ็มไพร์ กรุ๊ปของเขาบ้าง

“ผมคงไม่มีเรื่องน่ายินดีอะไรจะเอ่ยแล้ว เพราะลูกชายของผมรู้ดีว่าต้องทำยังไงกับสิ่งที่ไม่คาดคิด เพียงแต่อยากย้ำเตือนเท่านั้นว่าการที่เอ็มไพร์ กรุ๊ป เดินทางมาจนถึงทุกวันนี้ได้ก็เพราะความซื่อตรง ซื่อสัตย์และจริงใจ แต่ถ้าใครก็ตามที่ไม่มีคุณสมบัติในส่วนนี้เราพร้อมจะปล่อยให้ใครเหล่านั้นจากไป ผมขอกล่าวเพียงเท่านี้”

ทุกคนในงานพากันปรบมือ พันธินยิ้มกว้าง เขานึกอยู่แล้วไม่ว่าอย่างไรพ่อต้องปกป้องเอ็มไพร์ กรุ๊ปและปกป้องเขา การพูดของพ่อเป็นนัยที่แปลความได้ไม่ยากว่าเห็นด้วยในสิ่งที่เขาทำ

พิธีกรของงานได้รับสัญญาณมือจากอิชย์ให้ทำอะไรสักอย่าง การแสดงจากนักเปียโนชื่อดังเรียกความสนใจจากแขกได้มาก นักข่าวถูกกันออกห่างเพื่อให้พ่อกับลูกได้พูดกันเป็นการส่วนตัว

“ผมผิดเองครับพ่อที่ไม่ยอมให้ใครมาสวมเขา”

เธียรถอนใจ เขาเองก็ผิดมาตั้งแต่รู้เรื่องแล้วไม่บอกลูกชาย ที่ถามเรื่องแต่งงานก็เพื่อให้แน่ใจเท่านั้น ตั้งใจไว้แล้วว่าจะเรียกดรุณีมาพบในวันพรุ่งนี้ แต่คงไม่ต้องแล้ว ‘แกโตขึ้นและมีเล่ห์เหลี่ยมแล้วสินะ’ เขาควรเบาใจได้หรือยัง

“ธินไม่ได้ทำผิด แต่ก็ไม่ถูก ไม่รู้หรือว่าทำแบบนี้แล้วต่อไปเอ็มไพร์ กรุ๊ปอาจโดดเดี่ยว ถึงแม้ดรุณีจะไม่ใช่ครอบครัวนักธุรกิจ แต่พ่อของดรุณีมีเส้นสายที่ช่วยธินในเรื่องของธุรกิจได้”

“ผมทราบครับ ที่พ่อถามผมว่ายังจะแต่งงานอยู่ไหม ผมบอกว่าแต่ง ทั้งที่ไม่อยากแต่ง แต่มันไม่ควรอยู่บนเงื่อนไขของการถูกใครสร้างสถานการณ์ให้เหมือนกับผมไร้ตัวตน แม้กระทั่งคู่หมั้นยังหักหลัง สวมเขาให้ก่อนแต่งงาน ผมคิดว่าทำแบบนี้ถูกต้องที่สุดแล้ว”

เขาได้ยินความคิดของจิณณ์กับสรัช ถ้าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นไปเมื่อครู่ เขาจะกลายเป็นผู้ชายแสนแย่ที่แม้แต่คู่หมั้นยังขอถอนหมั้น เรื่องราวการถอนหมั้นจะถูกขุดคุ้น สังคมที่มีภาพของนางเอกที่อ่อนโยนแสนดีจะให้โอกาสดรุณีมากกว่าเขา เขารู้ดรุณีไม่เห็นด้วย แต่เธอต้องทำเพื่อสรัช ในขณะที่สรัช...ฮึๆ ต่อไปดรุณีคงรู้เอง

“ก็ได้ ถ้าต่อไปมีอะไรเกิดขึ้นจากการตัดสินใจของธินในคืนนี้ ธินต้องรับผิดชอบ ถึงจะเหลือลูกชายเพียงคนเดียว แต่ถ้าธินเป็นคนเดียวที่อาจจะทำให้ทุกอย่างพัง พ่อจะหาคนมาบริหารงานแทน”

“ครับพ่อ”

เธียรขอตัวกลับไปพร้อมกับตุลยา พันธินรู้ดีพ่อไม่พอใจในสิ่งที่เขาทำลงไป แต่ในความไม่พอใจนั้นกลับเจือด้วยความภูมิใจ มันอาจจะเป็นครั้งแรกที่ลูกชายของพ่อไม่ทำตามคำสั่งของพ่อ การยอมรับคงเป็นเรื่องยาก แต่เชื่อเขาเถอะ อีกไม่นานพ่อจะมั่นใจในสิ่งที่เขาทำ

 

พันธินไม่ยอมที่จะเป็นเหยื่อจ้า กลายเป็นผู้เสียสละ คนแอบคบเลยเหมือนถูกแฉไปเลย

จะมา up เรื่อยๆ นะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านค่ะ

อัมราน_บรรพตี

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.